what a cute fox

258 28 0
                                    

1, la tại dân buông con dao gọt hoa quả nhỏ trong tay xuống, từ tốn đi ra phía cửa. tiếng gõ cửa cứ đều đặn vang lên, không quá gấp gáp, ngược lại nghe như đang gõ nhịp theo một bài hát nào đó. cánh cửa hé mở, một tiếng két vang lên do bản lề đã lâu chẳng được tra dầu khiến tại dân rùng mình.

hé mắt qua kẽ hở vừa được mở ra, anh đảo mắt xung quanh. có lẽ khe hở quá hẹp nên anh chẳng thể nhìn ra được ngừoi  gõ cửa là ai. đánh bạo mở cửa rộng hơn, tại dân bước hẳn ra ngoài.

"chào cậu."

con cáo đứng trước mặt la tại dân mỉm cười, hai mắt sáng rực rỡ tựa ngàn sao. tại dân ngơ ngẩn nhìn người trước mặt.

"tôi mới chuyển tới đây. nhà tôi ở ngay cạnh nhà cậu thôi, mong được giúp đỡ nhé." con cáo vừa nói vừa chỉ tay qua phía bên trái. tại dân cũng quay sang nhìn. một căn nhà với lớp sơn trắng và mái đỏ, nhỏ mà ấm cúng. "có chút bánh ngọt cậu nhận nhé. hôm khác gặp lại."

anh cầm lấy túi bánh, đứng trân trân ở cửa cho tới khi bóng dáng nhỏ kia khuất hẳn khỏi tầm mắt. đóng cửa lại, tại dân ngồi xuống ghế nhìn con dao bén nhọn vẫn đang nằm trên bàn, ánh sáng từ bóng đèn trắng chiếu lên lưỡi dao, phản xạ lên mắt anh. chói cả mắt, tựa như đang khiêu khích. la tại dân ngồi đó, nhìn con dao hồi lâu rồi quyết định cất nó trở về bếp.

hôm nay trời thật đẹp. khoan hẵng chết vậy.

suicidal [najun/ shortfic]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ