"let me go ! michael naman eh !" naiinis kong tinanggal ang mga kamay niya . hinihila niya ako papuntang sa sasakyan na iyon . ayoko nga
. baka malaglag pa ako .
"tara na kasi ! ang arte pa eh ! " sabi niy habang pinipilit niya akong pasakayin ng KALESA . oo kalesa , takot akong sumakay sa mga ganyan . lalo na sa kabayo . minsan na akong nasipa niyan .
"no ! i dont want ! iba nalang please " naiiyak kong sabi habang tinatanggal ang kamay niya sa braso ko .
"why you look so scared ? " napanting ang tenga ko sa narinig ko .
"takot ako ? hah ! h-hindi kaya " nininyerbyos kong sabi s kanya . ayoko na natatakot ako .
"hindi ka pala takot ! tara na ! " nagulat ako ng hawakan niya ang kamay ko at pinag lusot niya ang mga daliri niya sa mga daliri ko din . parang nagholding hands na din kami .
naiilang ako sa ginagawa niya . ayoko ng ganito . pero may part sa akin na namimiss ko ang pagiging sweet niya noon . ganito kami . katulad lang sa mga nag date din .
"akyat na . " napalunok ako nang makita kong nasa tapat na kami ng kalesa . biglang humangin ng malakas kaya naman napahawak ako sa dress kong lumilipad .
"dali ! uulan pa yata " sabi pa nito kaya naman nataranta akong umakyat .
nahirapan ako sa pag-akyat kasi nakaheels ako . pero tinulungan naman ako ni michael na makaakyat ng maayos .
nang makasakay na kami . nagulat ako ng namumula ang mukha niya . as in buong mukha niya pati pa nga ang tenga niya .
" hey ! are you alright ? " tanong ko habang inaayos ko ang gamit sa loob . hindi ako natakot kasi hawak hawak ni michael ang kamay ko .
" NEXT TIME YOU SHOULD WEAR SHORT " napabitaw ako sa kamay niya kaya naman bumalik ang takot ko. nang umandar ang kalesa lalo na sa itsura ni michael
" w-why ?" hula ko namumutla na ako . as in sobrang putla .
" nakita ko yung undies mo " imbis na ako ang magulat siya ang nagulat sa itsura ko .
" what happened to you ?! do you feel bad or anything ? bakit ka ba namumutla ng ganyan ? may masakit ba sayo ? nasusuka ka ba ? natatae ka b---" hinampas ko siya sa balikat niya . napapagaling niya sa ginagawa niya
" pinagpapawisan ang mga natatae " sabi ko habang napakapit ako sa hawakan ng kalesa
" edi ano ang nangyari sayo ?" hinawakan niya ang balikat ko kaya naman napatili ako nang huminto saglit ang kabayo . lalo na nung ginagalaw galaw ng kabayo ang paa niya .
"m-michael !" naiiyak kong sabi saba'y yakap sa kanya .
" takot ka ba sa kalesa o kabayo ?" tanong niya sa akin kaya naman tumango ako .
" tsk , di mo naman sinabi nung una eh . hay tara na ba na tayo . sasakay nalang tayo ng iba pang sasakyan " sabi nito sa akin kaya naman napatango ako . sinabihan niya ang nagkakalesa na ihinto muna at saka kami bumaba .
"feel okay ?" puno ng pag-aalalang sabi niya sa akin kaya naman ngumiti ako at tumango .
kumuha ng 1,000 pesos si michael at humingi ng pasensya . ngumiti ang driver ng kabayo . eh sa di ko alam ang tawag eh .
bibigyan na sana siya ng sukli nang sinabi ni michael na keep the change nalang daw . nung una hindi pumayag pero kalaunan pumayag nalang siya .
nakatayo kami habang nakatanaw sa kalsada . may mga nagtitinda ng mga ukay ukay na damit . tumingin saglit siya sa akin kaya naman lumingon ako
BINABASA MO ANG
Loving An Ice Skater [PART 1 & PART 2]
FanfictionLoving an Ice Skater , by: chin_tin inspired to : Michael Christian Martinez ( Filipino Young Skater in Phil.that make a history to our nation ^__^) Complete **BABALA : Maraming Type Errors ,Wrong Gramars and other Churva Rito . Kung PerFect Stor...