II - Choosing only one

31 1 0
                                    

Nicole Mae Manta Point Of View

Nagwink siya sa akin .

" So . Nice to meet you " Nakangiti kong sabi at saka Pinaupo sa tabi ko. Nagulat pa siya sa inasta ko pero umupo pa rin siya .

" What do you want from me miss Devil slash Kaye ?" Nakangiti kong sabi sa kanya habang tinitignan siya . Napabalik siya sa realidad ng sabihin ko yun sa kanya .

" N-nothing .. " Nauutal niyang sabi .

" Good to hear eh ? " nakangisi kong sagot sa kanya at tumayo .

Bigla niya akong Hinawakan ng mahigpit sa pulso . Tinignan ko siya .

"Tigilan mo na si Michael " madiin niyang sabk pero tinitigan ko siya

Paano ko titigilan si michael ? Eh siya nga ang dahilan kung bakit nabubuhay ako at umaasa ako sa pag-asang magkabalikan kami .

Kahit Gusto kong sabihin sa kanya ito pero pinigilan ko lang ang sarili ko .

" Habang nandidito ako kukunin ko siya sayo " Matalinghangang kong sabi at saka winaksi ang kamay niya sa kamay ko .

Iniwan ko siyang tulala . Hinayaan ko siya .

Tatlong araw ang lumipas .. 

Ganoon pa rin ang turingan namin ni Kaye . Hinayaan ko nalang siya sa tuwing nag-aaway kami . One time nga nakita ko siyang Nahimatay dahil sa away namin .

Doon ko nalaman na May sakit siya sa Puso .

One time nga nag-usap kami ng doktor niya .

Flashback

" sino ang Relatives ng pasyente ? "

Napatayo ako at lumapit sa doctor .

" Kaibigan niya po .. " sabi ko at saka niya ako tinignan .

" Miss Nicole ? " nagtataka niyang tanong sa akin .

" Yes po ? " tanong ko . Sumeryoso ang Mukha niya at Nag-umpisang magsalita .

" Your Friend needs to undergo Replacement Heart Surgery . Habang Tumatagal Humihina na ang Puso niya . Malaki laking pera ang kakailanganin niya para sa Kanya sa operasyon niya miss nicole "

Napatulala ako sa sinabi ng Doctor .

" w-what do you mean doc ? " nauutal kong sabi sa kanya .

"Si Miss Kaye Cruz Smith has a Heart Failure . "

Nanghina ako sa narinig ko . Napahawak ako sa Pader .

" Miss Nicole are you okay ? " tanong sa akin .

" Y-Yes im okay " sagot.ko at saka umuwi sa bahay . Ginamit ko ang sarili kong sasakyan .

Pagkarating ko sa Mansyon ay sakto namang Dumating ang daddy ko at nasa tabi nito ang ate ash ko .

"Hey my Princess .. You not told me that you have a visitor and She looks like you " sabi nito at nakangiting Nilapitan si Ate ash .

"D-daddy.. Si ate a-ashley cho " Nanginginig kong sabi sa kanya .

" What ? " Agad siyang dumistansya at Lumapit sa akin . Tinawag ko si mommy Rodriquez para ihatid sa guess room si ate ash .

Ilang Minuto matapos ang mahabang paliwanag kay daddy ay Pinayagan na niya si Ate ash na tumira sa bahay .

End Of Flashback

Loving An Ice Skater [PART 1 & PART 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon