Chapter 2 - Together

390 14 0
                                    

Chapter two - Together

Pagtingin ko. parang familiar yung itsura nya pero di ko maalala kung sino sya tagal mg loading ng utak ko, 

" Sorry,I should introduce myself first."

parang nabasa nya naman ang nasa isip ko.ng strech sya ng right hand sabay sabi ng

"Hi, Im Kiefer Han remember new student"

kinuha ko na lng yung kamay nya naparang nagaalangan at nakipag shake hands ayoko naman mag-inarte kasi gwapong nilalang tong nasa harapan ko aarte pa ba ko?

"Ah...Hel-lo Sofia Yoon, sorry ah new student????" patanong na sabi ko sorry naman di ko talaga maalala tapos binawi ko na yung kamay ko. napahawak sya sa batok nya na parang nahiya.

"Im sorry, Kiefer your new classmate"

Parang tanga na nag sink in naman sa utak ko yung sinabi nya. "Ah! right so-orry nakalimutan ko." :D 

"It's okay, You live here?" sabay turo nya sa bahay namin, Tumango na lang.

"Ow! It's nice to have a neighbor that goes on same school as me"

OMG sila yung bagong lipat sa katabing bahay namin, Fate nga naman joke lang hehehe feeler lang tsaka may Liam na ko noh wish ko lang LIAM ko talag hay ! :(

"That's great,aa-aahmm kasama mo parents mo?"

"Yes, but they rarely come home"

"ah!" para kong tanga alangan namang mag feeling close ako at kung anu-ano ang itanong sa kanya baka naman mailang to sakin.

"ok catch you later"

"ok" matipid na sagot ko, kahit pogi sya sorry sya di na bago sakin yung ganyan yung tipong makikipag kilala tapos friends tapos manliligaw excuse me sa alindog kong to? hahaha taas lang ng confidence te! Syempre marami na kasi akong na encounter na ganun mamaya sinadya pa nya na jan sa tabi ng bahay namin lumipat.Assuming lang ang peg spell assuming S-O-F-I-A. bakit ba masama ba magpantasya libre naman .

pag pasok ko ng bahay malungkot nanaman ako kasi ako lang mg-isa tsaka yung maid minsan pumupunta para maglinis,maglaba,at kung anu-ano.Bakit loner ako? kasi yung family ko nasa Korea nakatira umuwi lang ako dito nung first year high school. kelangan ko kasing mahanap yung taong yun.kelangan kong humingi ng patawad, almost 3 years na pero di ko pa rin sya nakikita minsan nakakalimutan ko na rin yung tungkol dun. pero masaya ko sa Pilipinas nag-eenjoy ako. Minsan naman kasi dinadalaw ako ng 3 kapatid ko na puro babae at ng mom ko yung dad ko naman ewan ko dun. Di naman ganun kalaki yung bahay namin pero may tatlong kwarto naman siya sa taas and guest room. boring nanaman wala kasi si Camille. hay ! "anu bang magandang gawin? AH !"

nagcomputer na lang ako at nanood ng online korean daramas habit ko talaga to.Mahilig akong kumanta,sumayaw,magluto at kung anu-ano pa bansag nga nila sakin eh WONDERWOMAN baduy noh ? pero hindi yung literal na super hero sa justice league ha! yun kasing babae na kahit anu ipagawa sakin kung anu-anong challenge eh kaya kong iaccomplish WomanOfTheirDreams daw hahahaha sarap magbuhat ng sariling bangko proud much lang.

Hanggang sa inantok na ko.......

.

.

.

Morning nanaman ginawa ko na ulit ang kung anu-anung ritual ko sa paghanda sa pagpasok last touch bago umalis sa harap ng salamin, pagbaba ko nakahanda na yung almusal ko si manang talaga love na love ako.

My Revenge, You'll Regret (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon