Chapter 6 - So Called Date
Sofia Yoon's POV
Nakalipas ang isang linggo simula nung event, well wala namang nagbago kasi may gusto pa rin ako kay Liam bakit ba hindi sya mawalawala sa isip ko?
*FlashBack*
Una kong nakita si Liam sa Park unang araw ko noon sa Pilipinas lumabas ako ng bahay para mamasyal at ifamiliarize yung lugar pero nakalimutan ko yung dinaanan ko takot kasi akong mg taxi kasi bad experience ungnaranasan ko.Nag taxi lang kasi ako papunta sa bahay ko galing airport and yung taxi driver is kind of creepy tapos sa liblib na lugar pa sya dumadaan basta ayoko ng alalahanin yun . Umupo na lang ako sa bench at nagmasid di ko dala yung phone ko nakalimutan ko kasi dala ko lang ay yung DSLR ko para kumuha ng mga litrato. Di ko namalayan unti unti na pa lang bumubuhos ang ulan at wala rin akong dalang payong , nagmadali akong tumayo at tumakbo para maghanap ng masisilungan pero sa kalagitnaan ng pagtakbo ko eh biglang may umakbay sakin at sinukob ako sa jacket nya dalawa kaming nakasilong doon at tumatakbo. Huminto kami sa tapat ng isang kotse at pinagbukasn nya ako ng pinto at tinurong pumasok, tatanggi pa sana ako kaso lumalakas yung ulan ei kahit di ko sya kakilala eh nagmadali nalang akong pumasok sa sasakyan nya.Sumakay na rin sya sa driver's seat at nag seatbelt sya na rin ang nag suotng seatbelt ko na ikinagulat ko ang bigla nyang paglapit.Nakita ko ng malapitan ang mukha nya at parang ng slow motion ang mundo tinitigan ko sya ng maigi at napansin ko ang itsura nya gwapo at maamong mukha malayong malayo sa Liam ngayon. Tinanong nya kung saan ako nakatira di na ako nagatubili pa at sinagot iyon. Dire-diretsosya sa pagmamaneho at hindi ako nililingon namalayan ko na lang ay nasa tapat na ako ng bahay ko dali-dali akong bumaba,Pero pagkababang pagkababa ko ay sabay na pinaharurot niya ang sasakyan nya.Di ko man lang sya napasalamatan diko rin natanong ang pangalan nya.
Hanggang sa dumating ang unang araw ng pasukan 1st year high schoola ako hindi ako pamilyar sa school na to, sa section A ako napunta pagpasok ko ay may nakita akong taong pamilyar sa paningin ko di ako pwedeng magkamali sya yun yung lalaki sa park pero ibang-iba ang aura nya, ang pagkilos nya, ang ekspresyon sa mukha nya, at may hikaw sya sa tenga.Kamukhang kamukha nya yung lalaki sa Park pero in some ways parang hindi sya yon.
--END OF FLASHBACK-
Dun ko sya unang hinangaan ang kaso parang ibang tao sya nasaktanako sa mga ibang bagaynanatuklasan ko sa kanya nani minsan di ko nisip na ganun sya.
okay tama na ang pageemote past is past pero crush ko parin talaga sya.
Nitong nakaraang linggo naghahang-out kmi nila kiefer at camille , itong si bessy pansin ko eh crush na crush nya tong si kiefer pero di naman pansin ni kiefer . Haisst ako kaya ang maging Kupido nila?
.
.
.Nasa Cafeteria kami at kumakain ng lunch ng biglang magsalita si bessy
"Kiefer free ka ba this weekend ?"
"Yup,I don't have any appointments though"
"Edi pwede kang sumama samin ni bessy sa Amusement Park?Ok it's A DEAL"
hahahahaha tanung nya sagot nya rin itong si bessy talaga no choice naman si Kiefer kundi sumama actually wala namang nabanggit si bessy about dun matanung na lang mamaya.
"Okay guys may klase pa tayo so anu Kiefer this weekend ha?Tara na".
hinila na ko ni bessy pero pumunta muna kami ng C.R.
"Bessy!wala ka namangnabanggit about sa planong to ah? bat biglaan?"
"Ha naku bessy di ka kasi talaga kasama, Kunwari lang yun sinabi ko lang na kasama ka para sumama sya kasi ang totoo nya bessy is kaming dalawa lang DATE!".
"ha ! teka-teka ha naguguluhan ako."
"Wag ka nang maguluhan bessy basta sasabihin ko na lang ky Kiefer na may urgent na nangyari, Kasi naman bessy laging sayo lang ang atensyon ni Kiefer kahit na magkakasama tayo, Bessy chance ko na to para naman magka qulity time kami at mapnsin nya na ko. Sige na bessy alam mu naman na .......... diba? diba ? diba ??".
may magagawa pa ba ako syempre para sa lovelife ang bessy ko to the rescue :)
"Ok sige,pero this time lng ha ayokong niloloko ang friend natin ok ".
"PROMISE bessy after nito close na kami at akin nasya BWAHAHAHAHAHAHAHAHA!"
hay naku...
Saturday morning tinawagan ako ni Camille at ang aga nagising ng Babaita nag papaganda agad hay nako sana kmi din ni Liam... Nag ayos na ko ng sarili at napasyang umalis habang maaga pa mahirap na baka inaantay pala ako ni kiefer sa labas para sabay kami pumunta ka bessy baka masira pa diskarte nun.
Paglabas ko ng gate eh napatigil ako sa nakita ko .. Ang Liam Ko ! oo KO ! di kayo nagkamali ng basa.
"Ah, Hi !"
naistatwa ata ako at di nakasagot
"Sorry for being here all of a sudden, I just want to ask you out if its ok with you"
di pa rin ako sumagot kaya parang nahiya sya sa sinabi nya.
"Oh..Im sorry what I mean is can we ahm.... Hang out my Peace Offering.Ok lang ba "
hmmmmmnapaisip ako ayos naman yung nasuot ko di naman ako awkward sa suot ko kapag kasama ko sya nakapag suot namanako ng matino ..At tska si Liam to nho..kahit tinaggi nya na date to para sakin its SO CALLED DATE , Yes !!!
"a-ah.. ok" yan nalang ang naisagot ko kasi masyado rin akong kabado.
BINABASA MO ANG
My Revenge, You'll Regret (Ongoing)
Novela JuvenilSofia Yoon is a Typical Junior High School Student, Nagdesisyon syang sa Pilipinas mag-aral ng high school at mamuhay ng independent malayo sa Family nya.Isa sa dahilan kung bakit nya ito naisip gawin ay dahil hinahanap nya ang taong nasaktan nya n...