MMM Chapter 3 :)

33 3 0
                                    

Lumayo na ako pagkatapos ko maubos ang dalawang bote ng alak.

"Umalis nga kayo sa dadaanan ko, pag nabangga naman kayo aangal kayo, Give way !"Sigaw ko habag papikit-pikit.

Naglakad na ako palabas . Muntik na ako masubsob sa kadiring lapag na yon mabuti na lang may dalawang lalake na humahawak sa magkabila kong braso.

"Babe!"Sabay na sabi ng dalqwang lalake na nakahawak saken kaya napatingin ako sa kanila.

"Trick?Leo?"Bigla akong napaayos ng maayos at inayos ang buhok ko.

"Tol ! Bakit mo sya tinawag na Babe?"Trick

"Gilfriend ko"

Nagsimula na silang magkainitan at magsuntukan kaya nagkagulo sa Loob ng Bar.

"Trick ! Leo ! Tumugil nga kayo !" Pero hindi sila tumigil at nagsuntukan lang "Edi wag ! Bye !"Sabay takbo ko palabas at Nagpara ng taxi.

Whooh ! Nakatakas na naman ako.
"Kuya ! Falconet Village Lt1 BLck 27"

After a minute, Nakarating din sila sa wakas, Pumasok na ko sa bahay at nakita ko si Yaya Isay na Nagwawalis.

"Gabinggabi na anak ! Matulog ka na ! tulog na si Ash"Di na ako sumagot at umakyat na lang sa Kwarto at nagpalit ng pajama at humiga na sa kama.

THIRD PERSON'S P.O.V.
Author's Note:
I will be using ThirdPerson for Now On ! Ang Hirap kase pag Self Chracter POV.. Pero Magkakaroon parin naman ng Self Character POV Pero Mas Madalas ang Third Person Hope You Understand !
---------

Nagising na Si Hayley at tumayo sa malambot niyang kama at naglakad ng pasuray-suray papuntang kusina .. Dinadaing nito ang sakit ng Ulo. Uminom sya ng Tubig ng nakapikit dahil sa antok ng idinilat nya ito may nakita Siyang isang lalakeng Nakacomouflage na mabalis na dumaan sa Harap ng kwarto ni Ash ! At Mabilis din itong nawala. Kinusot nya ang mata nya dahil sa pagaakalang multo ang nakita !

Dumiretso na sya sa sala at Umupo sa tabi ni Ash na kasalukuyang nanonood ng T.V habang kumakain ng Ice Cream Cake.

"Wala ka bang pasok anak?"Sabi ni Yaya Isay.

"Hm?"Ungol ni Hayley ng patanong "Mamaya pa po"Sagot ni Hayley habang nakapakit.

"Sabihi mo lang wala ka talagang pasok! Dahil nakatanggap ako ng note mula sa school naten suspended ka for 1 and half week"Sabay subo ni Ash ng Ice Cream Cake.

"What!!!?"Sabay Tayo nito sa fa. "Baket na naman daw?"

"As ussual may ginawa ka na naman daw na Kasalanan!"Napabuntong hininga ang Dalaga"Mga idoits talaga mga walang isip Aissh !"Biglang umupos si Hayley na Padabog.

"Anak ! Ano na naman bang ginawa mo?"Mahinahong tanong ni Yaya Isay.

"Wala yun Yaya"Napatingin si Hayley sa likod ng T.V. Sa May dulong kwarto at nakita na naman nya ang nakacamouflage na lalake , Dahilan para taasan ng Balahibo si Hayley sa takot at Umakbay sa braso ni Ash.
"Ya...Yaya? Di ba nandito ko nung napa Blessed tong Bahay?"

"Oo , Baket Anak?"Yaya Isay.

"Ano ba yan Ate ! Ang sikip! Tangglin mo nga yang kamay Mo Sa braso ko !"Reklamo ni Ash.

"Wa...wait lang. Kase may nakita akong lalake .. nakasuot ng Camouflage"Takot na takot na sabi ni Hayley.

"Ano ba ate !! Ang sikip sabe! At hindi yun Multo Si Kuya Chichi yun yung Gwapong Anak ni Yaya Isay!!"Iritang Sigaw ni Ash Bigla naman siyamg Kinotongan ni Hayley.

"Hoy ! Wag mo kong sinisigawan ha ! At malay ko ba? ! Eh ngayon ko lang yung Sinasabi mo eh"

"Huh ? Seryoso ka ate? Di mo pa sya nakikita? Halos 1 taon na sya nandito noh! Sabagay lagi ka kasing wala. Pero di mo talaga sya Nakikita? Sayang!!, Mabuti ! Dahil akin si kuya Chichi"Si Ash at tawa naman Nito pati ang Yaya.

"Yaya!"Baba ng isang babae na nakasuot ng magandang damit sa hagdan , Si Elisa ang nanay Nila Ash At Hayley . Napatayo naman ang tatlo, Si Ash napahawak sa Braso ni Yaya Isa At Pumunta sa Likod nito. "Yaya , Dun muna kayo sa kusina may paguusapan lang kame ni Hayley"Pumunta na sila Ash sa kusina pero patuloy lang ito nanonood sa pinto ng kusina na hindi pansin ng mag-ina.
"Ano na naman yung nabalitaan ko sa School mo? Suspended ka daw?"Sabay taas ng Kilay Neto."kelan ka ba Titino Hayley! ? Kailan ka ba magiging matured? Ha ! ?"Nagsimula ng tumaas ang Boses Ni Elisa. "Pwede ba maging Big Girl enough ka na  ! Be Matured"Elisa.

"Wag mo sasabihin sakin yan Elisa !"Simula pagkabata hindi na tinawag ni Hayley ang Nanay nya ng Mommy or Mama man Lang. Napasinghap ng hangin ang dalaga "Dahil kumpara sa inyo ni Edwardo mas Matured ako!? Kailan ako magtitino? Siguro when the time Comes when the both of you know how to handle the Childish Fight of yours . When the times Comes Where the both of you can Spend time With Us . Hindi yung inuuna mo yung Mahjong mo at mga kumare mo"Sabay alis ni Hayley papuntang Likod bahay at Si Elisa naiwang tulala sa Sala pero katagalan ay Umalis rin.

Umupo ang Dalaga sa Upuan sa Likod Bahay napabuntong-hininga na lang sya at napatitig sa ulap na dumaraan. Ni hindi manlang sya Umiyak dahil ayaw nyang magpakita ng Kahinaan nya.
-----
Author's Note ♥♥
Hello Guys Mabilis Nakapag Update :)) Wala Kasing Ginagawa eh ;)) Sge Pagpatuloy Nyo lang Basahin Ito :)) IloveyouGuys :* ♥

MAARTE ! MATARAY ! MAYABANG ! (KATHNIEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon