MMM Chapter 1 :)

75 2 2
                                    

Isang Dalaga na may suot ng napakaputing Uniporme At Isang Mamahaling Bag Ang Naglalakad Sa Pasilyo Ng Hilario University Habang Ang Ibang Mga Estudyante ay Nakatingin Lang Sa Kanya !

"May God nandyan na naman ang MPU"-Bulong ng Isang Babae.
"Anong MPU ? !"- Tanong naman ng Isang Babae.
"MPU. MATALINO NGA PANGET NAMAN UGALI"-Sagot Nito.
"Haha! Tamang-tama para sa Kanya"-Bulungan Ng Mga Estudyante.

Nakarating Na Si Hayley Sa kaniyang Classroom para sa 1st Subject at Umupo sa Kanyang Namumukod Tanging upuan Dahil Sa Napakalinis na Itsura Niyo !

"LARAAAA ! "-Sigaw Ni Hayley In the top of her Lungs.
"P.po ?"-Nanginginig na sagot ni Lara na nakatayo sa Harap Ni Hayley.
"Ang init ! Buksan mo pa nga yung isang Electic fan tas itutok mo Saken"

"Pero Hayley Naka Aircon na at Magiging Sobrang Lamig Pagginawa Ko Yun At Ang Taas taas ng Electrifan Di ko Abot yun"-Paliwanag Ni Lara.

"Kaya nga itapat mo Saken Diba ! At Syempre Gumamit ka ng upuan para Maabot Mo , Ihampas ko sayo tong Chanel bag ko eh"-Akmang Hahampasin ni Hayley Si Lara Ng Bag nya. Ang mga Kaklase nya nakatingin Lang Sa Kanya.

"Wag po Gagawin na"-Sabay kuha Niyo Ng Upuan Para Maabot Ang Electricfan Si Hayley Naman Umupo Na Uli.

"Ang Arte ! Pasalamat Nga Sya Eh Malalapatan yung Mukha nya Ng Chanel Bag ko"-Bulong Ni Hayley Sa Sarili.

"Lara !!"-Sabay Takbo ng mga kaklase Ni Hayley Sa Kasalukuyang Nahulog Na Si Lara Atsaka Binuhat ito Papuntang Clinic.

"Kasalanan Mo Yun Eh ! Kung sa hindi mo Inutusan Si Lara Edi Hindi Sana Sya Nalaglag Sa Upuan"-Sabay Duro Ng Isang Babae Kay Hayley.

"Ba't mo ko Dinuduro ! Hoy  Wag Mong Gagawin yun ! Gusto mong Matanggal Scholar mo ? At kasalanan ko Ba Tatanga tanga sya kaya Sya Nalaglag Dun !"-Sabi Ni Hayley.

"Bwiss---"

"Good Morning Class"-Biglang pasok Ng Professor Nila kaya Naputol Ang Sasabihin Ng Klase Nya At Nagsibalik Na Sila sa Kanya-Kanyang Upuan.
"Oh ! Ba't ang Tahamik Ng Klase may Problema Ba ? At Parang Ang Daming Wala ?" Pero Wala man Lang Sumagot kaya Nagtawag sya ng Isang Estudyante Para Sagutin Sya at Pinaliwanag Naman Nito Sa Propesor Ang Buong Nangyari. Nagpatuloy na lang ang Propesor Sa Pagtuturo Dahil Alam nyang Wala Naman din Syang Magagawa.

"Excuse Me Sir ! Pinatatawag Lang Po Ng Guidance Councilor Si Ms. Letterio"-Saad ng estudyante.

"Ms. Letterio tawag ka Daw ng Guidance Councelor"-Sabi Ng Propesor.

At Naglakad Na Nga palabas ng silid Ang Dalaga at bakas sa Mukha ng Mga Estudyante Ang Saya Dahil Batid Nila pagagalitan itong Guidance Councilor.

"Ikaw Pala Yan Cecil.. Baket Daw Ako Napatawa? " -Sabi Ni Hayley habang Naglalakad.

"As Ussual ano pa ba ? Edi May nagawa ka Nanaman Daw na Kasalanan .. ikaw Naman Ang tatanungin ko . Anong Nangyari ? "
-Cecil.
Napasinghap na lang ng Hangin ang Dalaga at hindi Sumagot.... at Sa Wakas nakarating na sila sa Guidance.

"Maraming Salamat Ms. Ortiga pwede ka Nang Bumalik Sa Klase mo"Ms. Counselor umalis na si Cecil para Bumalik Sa kanyang Klase "Maupo ka Muna Ms.Letterio"

Hayley's POV

I Sit On the Chair kahit labag sa loob Ko Dahil sa Itsura pa Lang Ng Upuan Eh.. So Ewwww !
"Ms.Letterio ! Ano Nanaman bang Ginawa mo ngayong Araw ?" -Seryosong Sabi Ni Ms.Counselor

"Bukod Sa Pakikinig Buong Araw sa Boring naming Propesor eh Pumunta Ako Ng CR Then Someone Called Me in my Expensive I Phone then — "

"Ms.Letterio ! Answer me Properly"-Sigaw Na May kasamang bagsak ng palad sa Lamesa.
"—Aba ! "-Sinagot naman sya Ng Maayos Huh ! Anong Problema nitong Tanders na toh ! ! Pababaan Ko kaya ng Sahod to Bastos ! "Eh ! Sinagot naman kita ng Maayos huh ! Tinanong mo ko Kung Anong Ginawa ko ngayon Edi Sinagot kita....PO! "-Ako.

"Ms.Letterio Mukhang Wala —— "
"Kriiing"-CELLPHONE RING.
"Sasagutin ko Lng To ! Mukhang Matatagalan, You May Back to Your Room, 5 Minutes Na Lng Naman Bell Na, Di pa tayo tapos" Tapos Sinagot nya Na yung Phone nya.
"Edi Hind pa !"Bulong Ko.
-------

Ano bang Problema ng Mga Tao Dito ? Whooo ! Muntik nanaman Ako Dun Atleast nakalusot Ako.
Dumiretso na Ako Sa wala naming kwentang Room na Parang Kulungan Ng Mga Abnormal and Idiots , But Of Course Except me Im to Gorgeous to Be Abnormal and Idiot.
Pagkabukas ko ng pintuan Lahat Sila Nakatingin lang Saken Dumiretso na ako ng Upuan Para Kuhanin ang Mamahalin kong Bag At Dumiretso sa Labas, Bago ko Isara ang Pinto.

"Anong tinintingin-tingin nyo !!! ? " Sigaw ko Sabay Balibag ng Pinto.

Mga Abnormal Talaga

"Hayley ! ! " Sigaw Pa Nila Habang Papalayo Na Ako.

----*
Author's Note ♥♥♥
Pagtiisan na Lang po Ang Ugali Ni Hayley Ganyan po Talaga Kasi Personality Niya :D :)

Subaybayan Nyo Fanfic Ko Huh :*

MAARTE ! MATARAY ! MAYABANG ! (KATHNIEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon