CHAPTER 20

126 5 0
                                    

Jennie's P.O.V

Nagulat ako dahil nandito nga si Lalice at pawis na pawis, tinignan ko ang 6 na tauhan ng boss nila at wala nang malay yun. Nagtama ang mga mata namin ni Lalice at nakita kong nagulat sya ng makita nya ako

"Kai let her go" galit na sabi ni Lalice sa taong naka upo sa upuan na nasa harapan ni Lalice. Kai? Unti-unti kong tinignan ang lalaking nakaupo sa isang upuan nakita ko si Kai na naka smirk kay Lalice

"Hhhmmmm?" Galit ko ding tanong kay Kai. Pero hindi ako makapag salita kase may takip ang bibig ko. Nakita ko nanan na tumingin sakin si Kai kaya matalim na tumingin kay Kai

"Lalice naalala mo yung you punch my handsome face, Now it's my turn to destroy your ugly face at isa pa inagaw mo sakin si Jennie " Malamig na sabi ni Kai kay Lalice. Kaya napatingin ako sa direction ni Lalice na walang expression ang mukha nya.

"really? I did not still Jennie from you, Why? It's because you! yourself made the reason why Jennie left you" Cold na sabi ni Lalice kay Kai.

"SHUT UP LALICE!!!" Sigaw ni Kai kay Lalice, napangisi naman si Lalice at tumingin ng matalim kay Kai

"oh why are you angry because what I'm saying is true?" Nakangising sambit ni Lalice kay Kai, hindi ko makita ang expression ni Kai pero halatang galit na galit sya kay Lalice ngayon.

"boys attack her" utos ni Kai sa mga tauhan nya at nagsimulang bugbugin si Lalice. Pero hindi lumalaban si Lalice 5 lang yan mas marami kanina na napatulog nya, pero ngayon di lumalaban si Lalice ngayon. She look at me and smile bakit hindi ka lumalaban? Nagaalala akong tumingin sa kaya gusto kong tumakbo papunta kay Lalice. pero pinipigilan ako mga taong nakawahak sa likod ko.

"Hmmmmm hmmmmm" pilit ko pa din pag sasalita pero may takip ang bibig ko kaya hindi ako makapagsalita. Ang daming ng sugat at pasa ni Lalice sa katawan at mukha. Hanggang ngayon hindi sya lumalaban? Biglang tinaggal ng lalaking nasa likod ko ang takip sa bibig ko, Kaya agad akong nagsalita.

"Lalice lumaban ka!!" Naiiyak kong sabi kay Lalice. Pero nakatingin lang sya sakin parang sinasabi na ok lang sya

"Lalice kaya mo sila, LUMABAN KA ANO BA!" Galit kong sigaw pero hinayaan lang ni Lalice na mabugbog sya, ang sobrang daming nawalang dugo sa katawan nya. Nagdudugo na din yung ulo nya at lip nya ang dami nyang pasa sa mukha at duguan na din yung damit nya. Hindi ko na kayang pigilan ang luha ko at patuloy lang sa pag tulo

"LALICE LUMABAN ka!!! LALICE ANO BA!!!" Sigaw ko pero parang wala syang narinig at dinama lang nya ang mga sipa, suntok, paghampas ng kung ano ano matigas na bagay sa kanya.

Agad akong ng pumiglas sa pagkakahawak sakin at Hindi na ako nagdalawang isip pa, agad na tumakbo ng matapos silang sa ginawa nila kay Lalice, dahil nawalan na nang lakas si Lalice at nahimatay.

"LALICE WAKE UP! LALICE BUMANGON KA DYAN!!" utos ko kay Lalice pero hindi sya sumasagot.

Tinapik tapik ko ang cheek nya pero hindi pa din sya gumising. Lalice please wake up, Hinila naman ako ni Kai paalis kay Lalice pero hindi ako nagpatalo hanggang sa may tumulong sa kanya na mga tauhan nya para ilayo ako kay Lalice.

"Bitiwan mo ko!" Galit kong sabi at nag pumiglas pero hindi nya ako binitawan.

Nag pumiglas pa ako sa pagkakahawak ng isang lalaki sakin nang makita ko na nakatutok ang baril ni Kai kay Lalice. Hanggang sa tumama ang ulo ko sa matigas na bagay at unti-unting nanlabo ang mga mata ko at tuluyan nang naging maitim lahat.
.
.
.
.
.
.
.
"Jennie I love you" malambing na sabi ni Lalice sakin habang nakangiti

YOU MAKE MY HEART SMILE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon