Jennie's P.O.V
tinignan ko ang phone ko sa pocket ko para tignan kung nagreply si Lalice sakin pero niisa wala. Miss na miss ko na si Lalice ilang weeks na syang walang paramdam pero eto ako naghihintay pa din ng reply nya sa mga texts, chats, calls at mga email ko sa kanya. gets ko naman na sobrang busy nya sa company nila, pero hindi ko maintindihan na bakit hindi sya makapag reply kahit isa lang dun sa mga yun. ano bang nangyayari kay Lalice? hindi naman sya dating ganito ah.
"Doctor Kim, Mr. Manoban is looking for you" Narinig kong malagang na sabi ni Nurse Choi. Napatingin ako kaya napatingin ako sa kanya nakatayo sya sa pinto. tatayo na sana ako nang tumunog ang phone ko. Tinignan ko kung sino yun unknown number.
Unknown number:
Sent a photoBinuksan ko ang text at unti-unting tumulo ang mga luha sa mga mata ko. Si Lalice to kahit nakatalikod sya kilala ko si Lalice kahit nakatalikod sya. may babaeng kasama sya sa kama nya at nagyayakapan. kaya ba hindi sya nagrereply dahil may iba na sya paano nya nagawa sakin to?
"Jen-- bakit? anong nangyare?" Napatingin ako sa nagsalita nakita ko si Liam na nagaalalang nakatingin sakin. Pinakita ko ang picture at niyakap sya ng mahigpit
"Liam hindi ba ako sapat? Bakit naghanap sya ng bago? kaya ba hindi sya nagre-reply kase may iba na sya Liam?" tanong ko kay Liam hindi sya nagsalita at niyakap lang ako.
Hindi ko na napigilan ang pagtulo ng luha sa mga mata ko. I cry hard on Liam chest.
"Oo may iba na sya Jen, sabi sakin ni Lalice na hindi na daw sya babalik dito kase masaya na sya dun" umiyak na lang ako ng umiyak sa narinig ko. Hindi ko akalain na ganun pala si Lalice. Binigay ko lahat sa kanya kahit virginity ko binigay ko tapos iiwan nya lang ako sa huli mag che-cheat lang sya sakin.
"Liam b-bakit ganun sya? M-mahal na mahal ko sya eh b-bakit ganun?" Tanong ko kay Liam habang umiiyak. Nirub lang nya ang likod ko.
"Sorry matagal ko nang alam, pero ayokong saktan ka Jen kaya tinago ko I'm sorry" malungkot na sabi ni Liam sakin.
"No Liam, hindi mo to kasalanan, kasalanan to ni Lalice" galit na sabi ko at umalis sa pag kakayakap kay Liam.
Kinuha ko ang phone ko at tinawagan si Lalice pero hindi sya sumasagot nag dial ulit ako at nakailang ring tsaka sinagot.
"Hello who is this?" Tanong sa kabilang linya. Tangina hindi boses ni Lalice to ah.
"I'm Lalice fiancé Asan ba sya? at pwede ba ibigay mo sa fiancé ko ang phone" hindi na pigilan ang galit sa tono ko. Pinipigilan ako ni Liam pero hindi ko sya pinapansin.
"Asan ba sya? Where is my Fin-" hindi ko natuloy ang sasabihin ko dahil narinig ko ang boses ni Lalice mula sa kabilang linya
"Mina-shi Please back my phone aisshhh open the door" sigaw ni Lalice mula sa kabilang linya. Tumulo nanaman ang luha sa mga mata ko ang sakit, sobrang sakit. Parang unti-unting pinipiga ang puso ko
BINABASA MO ANG
YOU MAKE MY HEART SMILE
RomanceSi Lalice at Liam Manoban magkapatid na kambal at malapit sa isa't isa. Sa lahat ng oras magkakampi sa kalokohan man o kabutihan pero paano na lang kung may dumating na isang babae sa kanilang buhay? Magugulo kaya ang pagsasamahan nila? Kung parehas...