Jennie's P.O.V
Nakatulala lang ako ngayon sa kwarto ko, nakauwi na ako kahapon dito sa bahay namin hinatid ako ni Lalice. hawak hawak ang doga ko na susuutin namin mamaya para sa graduation. dapat masaya ako kase ngayon na ang graduation namin pero hindi. malungkot ako kase alam kong aalis din si Lalice baka mamaya o bukas gusto ko pa syang makasama, pero alam ko naman na hindi pwede dahil aalis na sya at pupunta sa Thailand para sa company nila. At isa pa aalis din si Jisoo unnie bukas papuntang New Zealand. Napangiti ako nang pumunta sa tabi ko si Kuma. Agad ko syang nilagay sa lap ko at hinimas ang balahibo nya
"Sweetheart Let's go?" Biglang sabi ni daddy muna sa pintuan ng room ko. Ngumiti lang ako at tumango kay Daddy. Nilagay ko sa kama si Kuma bago tumayo at pumunta sa kay daddy nang nag vibrate ang phone ko. Napatingin ako sa screen nakita ko ang pangalan ni yeobo. Napangiti ako at binasa ang text nya
"Hi yeobo sorry I can't pick you up because Dad and Liam are with me now. let's meet later I love you so much" napatingi ako sa nabasa ko itong at nagreply
"Sige yeobo ok lang ihahatid naman ako ni daddy and nandito din si Jisoo unnie and mommy I love you too see you later" napangiti ako at tinago ang phone ko sa sling bag ko at pumasok na sa loob ng sasakyan ni mommy ay daddy.
"Abot hanggang tenga ngiti Jennie Rubyjane Kim ah" Biglang asar sakin ni Jisoo unnie kaya napatingin ako sa kanya na nasa passenger seat sya, habang kami ni Mommy ay nasa backseat si daddy ang driver.
"Wag mo nang asarin Jisoo inlovebabo lang yan" asar sakin ni daddy habang nag da-drive papuntang RML university. sinamaan ko sila ng tingin pero tumawa lang silang dalawa ni Jisoo unnie at Daddy habang si mommy ay tahimik lang sa tabi ko.
"Lalice is a good girlfriend to you honey?" Biglang tanong ni Mommy sa tabi ko. Kaya napatingin ako kay Mommy na nakatingin din pala sya sakin. Ngumiti ako ng malawak tsaka sumangot
"Mommy perfect girlfriend po si Lalice para sakin, lagi po syang nandyan para alagaan ako nandyan din po sya pag may nanakit sakin. Lahat po ng hinihiling ko na kay Lalice na po" nakangiti kong paliwanag kay Mommy tumango tango naman sya sakin at ngumiti.
"Mabuti naman and Jennie please take care of Lalice huh" Napatango ako sa sinabi ni mommy at niyakap sya ng mahigpit.
Ang suwerte ni Lalice at ni Liam kay mommy pero sadly hindi nila kasama si mommy kase mas pinili nya kami at wala na daw silang pag asa ni Mr. Manoban, tanggap naman ni Liam at Lalice yun ang sarap nga sa pakiramdam na ok na ang mga taong mahalaga sa buhay ko. Sana wag nang matapos ang masayang mangyari sa buhay namin.
"Where here" biglang sabi ni Daddy samin at napatingin ako sa labas ng sasakyan nandito na kami sa venue kung saan gaganapin yung graduation namin.
Pinagbuksan ako ng pinto ng sasakyan namin ng isang bodyguard namin. Napangiti ako sa kanya at nag thank you. Ngumiti lang sya sakin at nagbow. Tumingin ako sa paligid at hinanap ng mga mata ko ang masungit kong Girlfriend pero hindi ko sya makita dahil sa dami ng tao. Asan na ba yung President sungit na yun?
"Yeobo over here!" Napatingin ako sa nagsalita nakita ko si Lalice kasama si Mr. Manoban at Liam kinakausap ang principal. Napangiti naman ako nang pumunta sya sa tabi ko.
"Kanina ka pa dito?" Tanong ko kay Lalice tumango lang sya at nag pout. Natawa ako sa itsura nya kaya pinisil ko ang cheek nya.
"10:00am start yeobo" nakangiti nyang sabi sakin at hinawakan ang kamay ko.
"Good morning Mr. Kim, Jisoo unnie Mom" bati nya sa pamilya ko habang nakangiti ng malawak. Mamimiss ko ang ngiti nyang yan. Pag nasa Thailand na sya, nakausot na sya ng itim na doga. Bagay naman sa kanya ang doga lalo na pag may nakasabit na medal sa leeg nya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Ok student congratulations and let's call Lalice Manoban for her validictorian speech" Sambit ng Principal namin kaya napatingin ako kay Lalice na nakangiti sakin. Tapos na kaming umakyat sa stage at time naman para sa speech ni Ms. President. Napatingin ako kay Liam na nakatingin lang kay Lalice ng naka smirk?
BINABASA MO ANG
YOU MAKE MY HEART SMILE
RomanceSi Lalice at Liam Manoban magkapatid na kambal at malapit sa isa't isa. Sa lahat ng oras magkakampi sa kalokohan man o kabutihan pero paano na lang kung may dumating na isang babae sa kanilang buhay? Magugulo kaya ang pagsasamahan nila? Kung parehas...