Chapter 20: Happily ever after?

117 0 0
                                    

Tadaa! Last Chapter na, I hope magustuhan niyo. :D

Zai's Pov

"Zai! ang ganda mo!" psh. 

"Alice! ayaw ko talaga! nahihiya ako!" ugh! ang daming tao! na kakahiya!

"Hay nako Zai! Stop it ok! wag ka ng matense! malapit ka nang tawagin oh!" sabi ni Iris saka tinuro yung Contestant number 6 na from Tourism department ata. Last ako. 

Yup, it's the last part of the contest, Evening gown and Q&A. Kainis! bakit ba kasi ako sumasama pa dito eh!

"Zai, be honest with us, masakit ba talaga?" ...

Hindi na ako nag salita at tumango nalang, baka hindi ko pa mapigilan ang pag buhos ng luha ko.

"Zai!!!"  sabi nila saka niyakap ako. I love them, so much.

"Basta Zai, just think na nandito lang kami, we love you so much! ang dami namin oh 12! maghahanap ka pa ba!" parang biro namang sabi ni Faye, but then I can also feel their sensirity.

"Salamat, salamat kasi hindi niyo ako iniwan. Parati kayong nandyan para saakin no matter what. Kahit noon hanggang ngayon. Salamat sobra..." 

"Zai! ano ka ba! wag kang umiyak! masisira nanaman yung make up mo!" sabi naman ni Hanna saka nag tawanan na kami.

"basta, I will do this for you. gagawin ko ang best ko para sa inyo." sabi ko saka pinunsan na yung gilid ng mata ko.

"Ang drama! hindi bagay! dali! ikaw na tinatawag oh!" sabi nila saka tumayo na ako. hmm! I will do this, for them.

"Ladies and gentlemen, Contestant number 8!"

pag ka sabi nun ng host, lumabas na ako. And when I stepped out parang naging ovlibious ang paligid at iisang tao lang ang nakita ko, ... si Liam.

may sinasabi pa yung host pero hindi ko na napakinggan masyado. All I'm doing is staring directly to him. Nakaupo siya sa gitna ng upuan ng mga Judges .... Teka!! 

Mag ja-Judge siya!!! wala na, talo na. Ano kasi ginagawa niya dito! Porke ba gwapo siya pwede na siyang pumunta dito? eh? anong connect? tss! kainis.

tapos ayun since ako naman yung last contestant after kong mag introduce at nag lakad dito sa stage lumapit na ako sa ibang contestant, at nag simula na ang Question and answer.

Asar! hindi ko alam kung sa akin ba nakatingin O ano! pero parang iba yung tingin niya sakin ewan! 

At tatawagin na sana ako para ako na yung tatanungin ng may biglang lumabas mula sa Back Stage, sila Joan.

"And before we forget everyone, Para sa ating mystery price ay tatawagin na namin ang winner!" sabi naman ni Zara saka may parang binuksan silang envelope. teka bat parang may iba akong pakiramdam dito?

RealTalk: I love this Jerk. (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon