Celtic Cross có lẽ là sơ đồ trải bài lâu đời và phổ biến nhất dành cho việc giải bài tarot. Nó đã tồn tại lâu như vậy bởi vì sơ đồ các lá bài nhìn tuy đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ. Một nguồn năng lượng lớn đã được tích lũy ở trải bài này do việc sử dụng bởi rất nhiều người qua nhiều năm.
Trong bài này, tôi sẽ khái quát về sơ đồ và các vị trí trong cách trải Celtic Cross, và sau đó đi sâu vào tìm hiểu những mối quan hệ giữa những vị trí này để có một cái nhìn toàn diện về trải bài Celtic Cross.
Lá 1: Hiện tại. Lá bài này thể hiện những gì đang xảy ra cho người hỏi (querent) ở thời điểm hiện tại. Lá bài cũng phản ánh trạng thái tâm tư của người hỏi và cách họ có thể nhận thức được tình huống.
Lá 2: Thử thách. Lá bài này thể hiện những thử thách hay vấn đề trước mắt mà người hỏi đang phải đối mặt. Khúc mắc này nếu được giải quyết sẽ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn nhiều. Thậm chí nếu bạn rút được một lá bài tích cực ở vị trí này, hãy xem xét nó cẩn thận vì nó vẫn thể hiện một thử thách.
Lá 3: Quá khứ. Lá bài này thể hiện những sự kiện dẫn tới tình huống hiện tại và có thể mang lại một vài dấu chỉ về cách mà thử thách đến.
Lá 4: Tương lai. Lá này thể hiện điều có thể xảy ra trong những tuần tiếp theo hay thậm chí là tháng tiếp theo. Đây không phải là kết quả cuối cùng, đơn giản nó là bước tiếp theo của cuộc hành trình.
Lá 5: Bên trên (Nhận thức). Lá này phản ánh mục tiêu, niềm đam mê hay kết quả tốt nhất theo tình huống của người hỏi. Đó là những gì người hỏi đang chủ đích hướng tới để giải quyết vấn đề.
Lá 6: Bên dưới (Tiềm thức). Lá bài này phản ánh những gì ẩn trong tiềm thức của người hỏi và đi sâu hơn vào nền tảng chính của vấn đề. Nó tượng trưng cho những cảm giác và thiên hướng tiềm ẩn gắn kết với tình huống và có thể chỉ thị cho những gì thực sự đang dẫn dắt người hỏi. Lá bài này có thể đem đến một thông điệp bất ngờ cho người hỏi, đặc biệt nếu họ không được kết nối sâu với những gì bên trong họ (nếu lá bài ngược nằm ở vị trí này, nó có thể hàm ý cho một "ẩn số" đối với người hỏi).
Lá 7: Lời khuyên. Lá tư vấn này chú ý đến mọi điều đang diễn ra trong cuộc sống của người hỏi và thể hiện một đề xuất cho phương pháp giải quyết những thử thách hiện tại.
Lá 8: Những ảnh hưởng bên ngoài. Lá bài này làm nổi bật những con người, nguồn năng lượng hay sự kiện sẽ ảnh hưởng đến kết quả của câu hỏi và nằm ngoài tầm kiểm soát của người hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
ALL ABOUT TAROT
ParanormalĐây là nơi lưu trữ những kiến thức mình tham khảo để tự bản thân tìm hiểu về Tarot Đầu tiên sẽ là tìm hiểu về nguồn gốc trước, những thứ cơ bản, ý nghĩa của các lá bài, dần chúng ta sẽ học thêm về các tầng ý nghĩa sâu xa hơn và các trải bài thường t...