Tình yêu là một đề tài muôn thuở của nhân loại. Mọi người bàn tán về nó mọi nơi, mọi lúc. Dù là trên báo giấy, truyền hình, băng rôn quảng cáo trên phố phường, các diễn đàn, trên facebook, thậm chí tìm loanh quanh trên timeline của những bạn chưa từng yêu ta đều có thể bắt gặp hai chữ "tình yêu". Nhưng khổ một nỗi là mặc dù được nhắc tới nhiều đến vậy, người ta chả mấy khi thống nhất được định nghĩa "tình yêu" là gì. Có lẽ mỗi con người khi thực sự chọn một người bên cạnh mình đều có sẵn trong đầu một định nghĩa nào đó về tình yêu, để rồi sau vài tháng vài năm, họ lại thay đổi cái định nghĩa đó sang một cái gì khác rất nhiều. Xét ra đấy cũng là một trong những điểm thú vị để rồi tình yêu lại được tiếp tục đưa ra làm chủ đề trong phần đời tiếp theo của họ.
Tôi không tham vọng lý giải được tình yêu đủ cụ thể để có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Nhưng trong khuôn khổ của phần này, tôi muốn đề cập tới khái niệm tình yêu dựa trên quan điểm của Tarot. Tôi muốn đề cập tới hai lá bài mang nặng ý nghĩa liên quan tới tình yêu: The Lovers và Two of Cups. "Tại sao tới tận hai lá nói về tình yêu?" Có những bạn trẻ ngây thơ từng hỏi tôi câu này, và đây là câu trả lời của tôi: "Có lẽ vì tình yêu không phải là duy nhất, kể cả khái niệm của nó cũng thế". Tuy nhiên cũng vì sự phức tạp của tình yêu, đây cũng là hai lá bài thường nằm trong tốp đầu của các chủ đề thường được mang ra tranh cãi mổ xẻ trong giới Tarot.
Two of Cups là lá bài được viết hẳn từ "Love" trên đó nếu ta nhìn vào các bộ bài thuộc về dòng Thoth Tarot (dù rằng hình ảnh của Thoth tương đối khó hiểu). Còn với dòng Rider-Waite, trong hình ảnh lá bài, ta thường bắt thấy một cặp đôi đang tiến lại gần nhau. Sự khác biệt giới tính được thể hiện khá rõ ràng: chàng trai cầm một cái cốc và đang di chuyển, chìa tay còn lại ra phía cô gái, cô gái giữ cái cốc lớn của mình trong trạng thái đứng im, chờ đợi và chuẩn bị trao đổi cốc với người đối diện. Trong xã hội hiện đại, hình ảnh này tượng trưng cho những cặp đôi trong giai đoạn mới bắt đầu mối quan hệ của mình. Họ chịu sức hấp dẫn từ phía đối phương, họ muốn tiến lại gần nhau, vượt qua khoảng cách nho nhỏ ở giữa, họ muốn kết đôi, họ muốn hứa hẹn, họ muốn chia sẻ cảm xúc hạnh phúc và sự rung động với đối phương, họ muốn yêu và được yêu... Tên lá bài là nhắc về hai chiếc cốc trên tay của hai người.
BẠN ĐANG ĐỌC
ALL ABOUT TAROT
ParanormalĐây là nơi lưu trữ những kiến thức mình tham khảo để tự bản thân tìm hiểu về Tarot Đầu tiên sẽ là tìm hiểu về nguồn gốc trước, những thứ cơ bản, ý nghĩa của các lá bài, dần chúng ta sẽ học thêm về các tầng ý nghĩa sâu xa hơn và các trải bài thường t...