Trích từ : 21 ways to read a tarot card - MARY K. GREER 'S
Những thứ dưới đây không phải là toàn bộ từ điển biểu tượng mà chỉ là một cái nhìn tổng quát về những nhóm chủ đề chính, bởi vì ý nghỉa của chúng sẽ liên quan đến toàn bộ thành viên trong nhóm. Ở đây chúng ta tập trung vào những nội dung chung và sự khác nhau trong một chủ đề.
Những nhóm biểu tượng đó là:
Cây cỏ:
Cây Cối, Hoa, Quả, Thảo mộc
Sinh vật hữu cơ và bản tính của con người được xem là ba trạng thái của linh hồn từ thời Trung cổ: sinh dưỡng, cảm giác và lý trí.
Con người và động vật cùng nhau chia sẻ linh hồn sinh dưỡng với thực vật, những thứ bao gồm năng lượng cuộc sống cơ bản nhất và khả năng phát triển cũng như tự tái sinh.
Thực vật thể hiện chu kỳ sống theo mùa: hạt giống, nảy mầm, phát triển, cho quả, phân huỷ và lại trở về hạt giống. Hạt giống là những cơ hội được nuôi dưỡng. Sự tăng trưởng xanh tốt thể hiện sinh lực và sự giàu có về thể chất (xem phần Màu sắc).
Hoa và Quả là sự nở rộ của tiềm năng, là thành quả lao động của một người. Giống như thức ăn và thuốc men, thực vật cũng giàu dinh dưỡng và thúc đẩy sự khoẻ mạnh nhưng cũng có thể mang đến cái chết.
Hương thơm của cây cỏ là thành tố thanh tao nhất của chúng, tác động lên tình cảm của con người. Bởi vì hương thơm sẽ thăng lên thiên đường nên nếu chúng ngọt ngào, thì sẽ làm hài lòng các vị thần và đo đó chúng là sứ giả đưa tin của những người cầu nguyện và những lời khẩn cầu.
Thực vật nổi bật trong nhiều truyền thuyết và ý nghĩa của chúng có thể được tìm thấy thông qua những câu chuyện.
Hoa hồng và hoa Ly tượng trưng cho khát vọng của tâm hồn (đỏ) và sự thuần khiết (trắng).
Trong khi đó hoa Sen nổi lên từ bùn lầy để chào đón sự sáng soi của mặt trời.
Cây tượng trưng cho cột sống của con người và nối liền mặt đất với thiên đường với một sức mạnh dẻo dai; Thường xuân là sự sống bất diệt và tượng trưng cho sự thành công dài lâu hay danh vọng khi được tạo thành vòng hoa.
Táo là sự quyến rũ, quả Lựu nhiều hạt tượng trưng cho sự màu mỡ và nhiều loại quả kết hợp lại sẽ biểu trưng cho sự thịnh vượng, được mùa, và dư giả.
Trong những nghi thức huyền bí của Eleusis xa xưa, một nhành lúa mạch tượng trưng cho sự tái sinh. Khu vườn có thể là dạ con, thịnh vượng, sự bảo bệ, sắc đẹp hay sự nuôi dưỡng.
Động vật
Sư tử, Lạc đà, Mèo, Chó, Ngựa, Sói, Chim, Cá, Rắn, Động vật giáp xác
Động vật được xem là có cùng hai trong ba trạng thái của linh hồn từ thời Trung cổ: sinh dưỡng và cảm giác (hay tri giác). Sự tri giác của linh hồn được lĩnh hội thông qua năm giác quan kết hợp cảm giác và cảm xúc.
Trong Tarot, động vật thường tượng trưng cho xúc giác bậc cao, trực giác và bản năng, sự nỗ lực và tham vọng, và những khả năng cụ thể hoặc tính chất của loài vật được khắc hoạ. Bạn có thể cần những thứ đó để hoàn thành một công việc mà không thể đảm đương chỉ bằng lý trí.
BẠN ĐANG ĐỌC
ALL ABOUT TAROT
ParanormalĐây là nơi lưu trữ những kiến thức mình tham khảo để tự bản thân tìm hiểu về Tarot Đầu tiên sẽ là tìm hiểu về nguồn gốc trước, những thứ cơ bản, ý nghĩa của các lá bài, dần chúng ta sẽ học thêm về các tầng ý nghĩa sâu xa hơn và các trải bài thường t...