Amelia's P.O.V
Agad akong kumuha sa selpon ko para mag-selfie. Hindi naman ako natatakut na malaglag ang selpon ko since safety naman ako. Excited na excited na kasi ako since makapunta na ulit ako sa US and especially I want to see my cousin again.
"Maris are you okay?" tanong ko.
"Yes okay lang ako, matulog lang ako kasandali ha." sabi niya.
"Me too gisingin mo ako ha baka maiwan pa ako dito."
Tumango siya at natulog na. Pinikit ko na sana ang mga mata ko ngunit I tried and tried but I can't sleep. Maybe because of excitement or insomnia, ewan ko ba.
Kinuha ko muna ang cellphone ko para mang-stalk haha. Agad kong binuksan ang selpon ko. Ewan ko ba ngunit I stalked Louie....I blushed, nahiya talaga ako, am I not in myself today.
Tiningnan ko si Maris na mahimbing na nakatulog. Bigla akong ngumiti at maliwanag ang pakiramdam ko. I tried myself but I can't kaya hinayaan ko na lang ang sarili kong mang-stalk.
Stalker alert!!!!
It's my first time na mang-stalk ako nang lalaki except sa Dad ko since yung mga pinost niya ay tungkol samin.
Biglang may sumulpot sa isipan ko. Stalk parin ako ng stalk sa secret admirer ko ngunit nabigla ako na bakit walang isang picture si Louie with Cristine.
Well that's weird I thought their together but not even a single photo.
"Hm baka ayaw makipag-picture si Louie sa kanilang dalawa o mayrun silang pictures na hindi pinost." bulong ko.
Biglang bumasag ang damdamin ko dahil sa iniisip ko. Walang nakabasag sa damdamin ko kundi ako lang.
Baliw imagine pa, tingnan mo na ang resulta nasaktan ka na tuloy imagine pa more.
Ouch that hurts.
Hindi ako umiyak ngunit pinigilan ko na lang ang sarili kong hindi ako mang-stalk kasi baka lalo pa akong masaktan. Pumikit na lang ako at nakatulog na.
Maris'es P.O.V
Nakatulog ako nang biglang may humawak sa braso ko.
"Ano ka ba Amy matutulog pa ako."
"Ah sorry to inform you miss but your here."
Akala ko si Amy ang gumising sa akin kaya dinilap ko ang mga mata ko.
"I'm sorry sir are we here."
"Yes miss, I waked your friend several times but she did not wake up that's why instead of her I wake you."
"Thank you sir."
Lumingon ako kay Amy, ang himbing niyang nakatulog.
"Amy....Amy wake up nandito na tayo."
"Ha."
Tumayo siya at nag-stretch nang katawan. Agad niyang kinuha ang maleta niya at lumabas na sa jet, iniwan pa ako.
"Thank you sir!" sigaw ko sa pilot at nagpasalamat.
Mangha na mangha ako nang makalabas sa jet. Ang laki nang mga buildings, ang daming tao. Nakita ko si Amy kinurot ang mga mata....naalimpungatan siguro to.
Kinuha niya ang cellphone niya siguro tumawag ang pinsan niya o sino basta may tumawag sa kaniya.
Narinig ko ang pinag-usapan nila kahit na distansiyang-distansiya kami.
"Okay Tita but where are you?"
Lumingon siya sa harap niya at kumakaway kaway. Tumakbo siya patungo sa akin at hinablot ang kamay ko, agad naman akong sumunod sa kaniya.
BINABASA MO ANG
My Hater My Lover
Teen FictionIs it she.....is she be my one, were haters we don't like each other. I run to the roof top because I heard her screaming for help. I approached there and then what I saw almost burst me in tears and lift my spirit away. -Leading man