CHAPTER 6

0 1 0
                                    

Amelia's P.O.V

"It's 11:00 in the afternoon. Ano bang nangyari sakin, nakatulog siguro ko o ano. How long have I slept."

Lumabas na lang ako na hiyang hiya ang mukha. Sino bang hindi mahiya na nakatulog ulit. Kinurot ko ang mga mata ko at nakita ko sila dalawa ni Niana at Maris, nagluluto.

"Hi!" sabi ko.

"Mabuti nga't gumising kana akala ko wala ka na." sabi ni Maris sakin tapos tawa.

Ang pilya talaga ng babaeng to. Best friend ko ba talaga to, alam ko namang biro lang yun.

"Magpasalamat ka na nandito pa ako o ano nang mangyari sayo."

Tumawa lang siya pati narin ako at Niana.

"I'm so sorry Niana for getting back to sleep again, you both even cooked lunch already."

"It's fine we think your tired so....."

"So what?"

"So we didn't wake you up."

"Oh hehe."

Umupo na ako sa silya at inilapag na ni Maris at Niana ang pagkain.

Something's never change talaga. Napakasarap parin magluto ni Niana and.....ahem Maris.

"Arigato..." biro ko.

Niana just chuckled and welcomed me.

Tumayo na ako at diretso sa shower room e katatapos ko lang kumain at gusto kong mag- refresh.

- - - - -

Lumabas na ako at diretso sa kwarto. Nagbihis na ako run at sumuot ng hair clip. Hair clip lang basa pa ang buhok ko e.

Kinuha ko ang sketch pad ko at lumabas na sa kwarto. Nakita ko na run sila dalawa ni Niana at Maris sa sala, nanood ng palabas.

"Sabayan mo naman kami Amy!" sigaw sakin ni Maris.

"Mamaya na may gagawin pa ko."

To be real, wala talaga akong gagawin. Gusto ko lang talagang mag sketching at magsulat ng poem at novel kung merong time to spare.

Umupo na ako sa silya sa labas at nagsimula ng tanawin ang view. Merong mga taong lumakad at fret may nakita akong couple.

Nakakainggit.....joke lang.

Tumingin ako sa harap ko at may nakita akong ibon. She fed her little bird and she really loved them, kaya gumawa ako ng poetry.

When The Little Bird Turns To Mama Bird.

Well mahirap man gumawa ng poetry ngunit dapat mo lang i-express ang sarili mo.

Narinig kong napatugtog ng music si Maris at Niana. It's a new song by Shawn Mendes, wonder.

🎶
I wonder if I'm being real. Do I speak my truth or do I filter how I feel.

I wonder wouldn't if be nice to live inside the world that isn't black and white.

I wonder what is like to be my friends.
Hope that they don't think I forget about them.

I wonder...

I wonder...

Right before I close my eyes the only thing that's on my mind.
Been dreaming that you feel it to I wonder what it's like to be loved by you!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 02, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Hater My LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon