CHAPTER 3

9 2 0
                                    

Amelia's P.O.V

"Huy Amelia wake up!" pinagsigawan na pala ni Maris.

"Oh ah nandito na pala."

"Ano ka na naman kasi e palagi kang tanga ng tanga tara balik na tayo."

Ano naman kasi e....palagi akong nanaginip tas imagine ng imagine. Amelia can you just wake up dang it, ito tuloy napagalitan kana.

"Ah uwi na tayo hehe."

"Anong uwi Amelia nakatulog ka ba haysh nasa peryahan pa ang Kuya mo."

"Huwag mo naman akong pagalitin sheesh."

"Look I'm not mad I'm just disappointed."

Tumango ako habang sumunod sa kaniya. Nag-intay kami run nang ilang minuto....ang boring kasi kaya kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa ko kasi ayaw ko munang manood ng palabas.

"Oy Amelia boring ba?"

At last andito na si Kuya.

"Hindi naman Kuya as long as your having a good time were fine so tara."

"Tara....pero one more thing what about your Ate Jessica?"

"Ikaw naman Ben nakakaloka okay lang ako dito....na mauna na kayo."

"Salamat Ate Jessica your the best." sinabayan ko pa siya ng praising para hindi siya magalit.

Nginitian niya ako at nginitian ko naman siya pabalik.

Pumunta na kami sa kotse namin ngunit sa kasamaang palad nakita ko sina Felix....not again.

Tinulak ko si Maris patungo sa loob...

"Sige na Maris sa loob na dali."

"Ano bang pinagdalian mo sige na punta na ako."

"Salamat." binigyan ko siya ng smile.

Habang nasa loob kami palagi kong kinausap si Kuya para maingay naman saglit.

"So Kuya how's in the peryahan?"

"Ang saya mabuti sana'y nandun kayo, how about yours?"

"It's fine b-......"

"Ang sweet kaya nila Kuya Ben." singit ni Maris sa pinagsasabi ko.

Bweset mayrun pa sana akong sasabihin ngunit napilitan na lang dahil ng bestpren ko.

"Ha sweet sino naman yung lalaki?" Kuya took a glimpse and gave me a smirk.

Pa smirk smirk ka pa diyan maghanda ka mamaya Kuya haha.

"Alam mo na si Cristian yung palaging sinasabi ni Amelia na hater niya."

"Aba haters pala."

Kinuha ko na lang ang cellphone ko at ang earphone para hindi ko sila marinig na nag-uusap tungkol sakin. Nagpa-music na lang ako ngunit nakalimutan kong love songs pala puro itong music ko.

Fret shet patay na.....

Mabuti na lang at umabot na kami, mayrun namang security samin ngunit kilala na nila ang sasakyan namin kayo hindi na kami nila pinahinto.

"Mauna ka lang muna sa loob Maris mayrun namang guest room dun, dun lang muna ka managinip kung hindi mo alam tanungin mo lang si Manang....I will take a short stroll first."

"Sige Amy!"

Pumunta na si Maris sa loob habang ako naglakad patungo sa garden namin. Mayrun naman kaming hardenero ngunit bambihira lang ang pagpunta niya dito.

My Hater My LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon