Mấy ngày hôm sau Jennie ở luôn trong nhà Jisoo, nàng cũng rất hoạt bát và thạo việc cha mẹ cô nhờ gì nàng cũng vui vẻ chịu làm, đôi khi Jisoo đứng nhìn mà ngỡ Jennje như một nàng dâu nông thôn thật sự.
- Việc đồng án để chị làm. Em ra nắng như vậy say nắng mất.- Jisoo ân cần cầm khăn tay lau từng giọt mồ hôi trên trán nàng.
- Không sao. Em muốn hiểu thêm về Soo. Em bỏ lỡ Soo bao lâu rồi, hối hận lắm.
- Thì chị vẫn ở đây với em mà.- Jisoo vô nấu dùm mẹ bữa cơm đãi khách với. Nay bác Năm qua nhà ăn cơm mà mẹ bận tay bên chợ rồi.
- Dạ để con làm cho bác.- Jennie xung phong được nấu cơm. Đây là cơ hội tốt để ghi dấu ấn trong mắt mẹ chồng mà.
Jisoo tròn mắt nhìn nàng, Jennie có biết mô tê gì liên quan đến bếp núc đâu. Cô thì chỉ hay nấu mấy món đơn giản hiện đại do sống trên thành phố một mình lâu năm chứ mấy món truyền thống đón Tết thế này thì cô chịu.- Biết nấu không đó. Hay chỉ tổ phá hoại là hay.- Miyeon từ đâu đi tới, cô nàng ôm thúng khoai để trước cửa nhà Jisoo rồi buông lời mỉa mai nàng.
- Cô... cô tưởng mình giỏi lắm sao.
- Thì đương nhiên, tôi mới xứng đáng làm dâu hiền dâu thảo nhà họ Kim.
- Cô...có ngon thì thi đấu đi.
- Hả...- Jisoo ngơ ngác nghe nàng nói.
- Ồ...nghe hay á. Bác cũng thích có con dâu nấu ăn giỏi, vậy đỡ cho Jisoo nhà bác việc bếp núc khi lấy nhau.
- Mẹeeeeeee...- Jisoo ngơ ngác tập 2.Vậy là trận đấu nấu bữa ăn của 2 "nàng dâu" bắt đầu. Miyeon từ nhỏ đã theo mẹ làm việc, học không được biết bao nhiêu món ngon.
- Để chị giúp em nha.- Jisoo chân thành hỏi nàng.
- Không. Chị đi ra chỗ khác.
- Nhưng...em đâu rành mấy cái nấu nướng này.
Đáp lại Jisoo là cái lườm cháy da của nàng.
- Ực...thôi thôi vậy em làm đi.Sau 2 tiếng quần quật dưới bếp lần lượt nàng và Miyeon bưng lên từng đĩa thức ăn. Bàn của Miyeon phải nói là toàn mĩ thực dân gian. Từ những món thân thuộc như canh chua cá lóc, thịt kho trứng, đến những món cá được trang trí vô cùng công phu, rau được sắp xếp điệu nghệ.
Bàn Jennie lại đơn sơ hơn, mấy món của nàng không được trang trí đẹp mắt như của Miyeon nhưng mùi hương lại vô cùng hấp dẫn, dẫn dắt Jisoo không thể rời mắt.
- Ực Jennie...ra là em giỏi nấu nướng như vậy.
- Hừ. Em là ai chứ.
- Khì tự hào quá đi.- Jisoo gãi mũi cười nói.
Jennie khẽ phì cười với đồ ngốc đáng yêu kia.- Được rồi mẹ sẽ nếm thử rồi đánh giá công bằng.- Bà Kim cầm lên 1 cái đĩa rồi đi lại từng bàn nếm qua các món.
- Của Jennie rất ngon, ăn rất vừa miệng, nước canh bác nếm thấy hơi gắt nếu ăn với cơm sẽ ngon hơn nhỉ.
- Dạ.- Của Miyeon ngon đều hơn này. Trang trí cũng đẹp mắt, cộng 1 điểm rồi á. Nước canh thì rất thanh đạm, nếm với cơm hay uống không đều rất được.
- Con cảm ơn bác Kim.Bà Kim nếm xong thì ngồi xuống ghế lấy khăn giấy lau miệng mình. Nghe lời nói thì rõ ràng Miyeon được đánh giá cao hơn, Jennie báu chặt tay, nàng không muốn thua tí nào.
- Bác thích đồ ăn của Jennie hơn.
- Hảaaa.
Cả nhà ai cũng nghĩ Miyeon thắng chắc rồi không ngờ mẹ cô lại nói Jennie thắng.
- Bác thích món con dâu nấu.- Bà Kim nháy mắt với nàng.
- * thật công bằng...*- mọi người suy nghĩ
Jennie nhảy lên vì vui mừng, nàng khẽ níu cánh tay của Jisoo, dụi đầu vào bờ vai vững chắc của cô mà cười vui vẻ.Tối đó~~
Jennie và Jisoo ngồi trước hiên nhà của cô. Cha mẹ cô do quen ngủ sớm đã ngủ từ lâu, Jennie với Jisoo lại quen cách sống ở thành phố nên tới giờ vẫn chưa thấy mệt. Jennie nằm gối đầy lên đùi cô.
- Jennie...khi về thành phố. Mình cưới nhau nha.
- Hả?- Nàng mở to mắt nhìn cô.
- Soo bỏ lỡ em nhiều quá rồi, với lại Soo sợ lắm...như vụ việc em bị tai nạn vậy, Soo đã nghĩ sẽ không tìm lại được Jennie của Soo nữa...
Jennie nhìn vào gương mặt nghiêm túc của cô, tay nàng đưa lên khẽ vuốt ve bên má cô.
- Em đồng ý...em chỉ cần Soo thôi...
- Soo yêu em...- Jisoo cúi xuống chậm rãi hướng đến đôi môi của nàng đậu lên đó một nụ hôn. Đó là tất cả nhớ nhung của cả cô và nàng trong suốt khoảng thời gian xa cách, họ đắm say trong mật ngọt của nhau.==== 1 năm sau ====
- Hôm nay em đẹp lắm.- Lisa nhẹ nhàng ôm lấy Jennie trong bộ váy cưới trắng xóa. Nàng mỉm cười ngại ngùng, tay khẽ vỗ lên lưng chị.
- Chị cũng rất bảnh đó nha.
- Hè hè.- Xong chưa...cho tao lấy vợ về.- Jisoo mặt nãy giờ đã như đít nồi.
- Hừ. Ôm có tí làm gì căng.
- Vậy đó chịu hổng chịu thì thôi.- Jisoo đi lại cầm lấy tay Jennie, liếc xéo cô bạn mình.
- Tao cũng có chứ bộ. Bà xã tao đâu rồi ta.- Lisa nhìn dáo dác tìm hình bóng thân quen của mình.
- Chị Chaeyoung lúc nãy thấy bàn tiệc có món xôi xoài ngon quá nên qua đó rồi.
- Gì? Nữa hả.
- Mà lúc trước chị ấy điềm tĩnh lắm mà ta. Sao tự nhiên quen mày xong trẻ con hẳn ra.
- Ủa mắc gì trách tao? Hứ tao đi tìm bảo bối của tao. Tục tưng ơiiiiii~~- Lisa nhảy chân sáo đi lại vào đại sảnh tìm bà xã của mình.- Hơ hơ đúng là trời sinh một cặp- Jisoo nhìn theo lắc đầu nói.
- Phải như vậy chúng ta mới về lại với nhau đấy. Nè, yêu lại người yêu cũ. Thấy chán không.- Jennie nhướn mày hỏi cô.
Jisoo quay qua nhìn nàng khuôn miệng vẫn nhẹ nhàng cong lên.
- Chưa bao giờ chị thấy chán hay hối hận, yêu lại người yêu cũ có là gì khi cảm xúc của chị dành cho em luôn luôn mới.
Jennie cười tít mắt dựa đầu vào vai chồng mình, hôm nay cả cô và nàng đều khoác lên mình chiếc đầm trắng rức rỡ, hẹn thề bên nhau. Từ nay trở đi cô và nàng sẽ mãi mãi cùng chung chặng đường đi phía trước.End fic
______________________
Cảm ơn mọi người thời gian qua đã ủng hộ fic của mình. Yêu mọi người nhiều lắm. ❤❤
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jensoo] Yêu lại người yêu cũ
RomanceMình vô tình xem kiểu series này trên facebook và rất thích nên dựa vào nó viết ra fic này a. Truyện này Jennie rất chủ động nha. Jisoo thì lại nhút nhát hơn, nhưng lại rất ấm áp. Jisoo và Jennie từng là người yêu của nhau, có biến cố xảy ra để rồi...