1. Thêm vào box chat.
[Xin hỏi cậu có phải là tác giả Mộc Tùy không?]
Tin nhắn ban trưa vẫn chưa có hồi đáp.
Xối thêm một ca nước nữa, tôi lau người, mặc bộ đồ ngủ vào. Ngẫm lại tôi khá chăm chỉ ấy chứ, ngày nào cũng ra một - hai chương truyện. Mà tính đến nay cũng được nửa tháng rồi.
Trở về phòng, việc đầu tiên tôi làm là kiểm tra tin nhắn.
[Mộc Tuỳ]: Đúng vậy, cậu là Ếch?
Thật trùng hợp, ngay lúc tôi kiểm tra, tin nhắn liền tới. Tôi nhanh tay đáp lại "Vâng". Sau đó như lời hứa tôi gửi Mộc Tùy một loạt nhận xét về truyện cậu ấy viết.
Chả là vài ngày trước, tôi có nhờ Mộc Tùy nhận xét hộ truyện của mình, cậu ấy chỉ ra ưu khuyết điểm truyện tôi kèm theo tên facebook. Hi vọng tôi cũng cho cậu ấy nhận xét.
Truyện Mộc Tùy viết hay lắm, tuy nhiên lượt đọc lại không cao mấy. Có lẽ là không hợp thị hiếu. Tôi nhận xét xong liền khen cậu ấy đáo để. Thật sự nể phục.
[Mộc Tùy]: Ấy ấy, cậu làm tôi ngại đấy. À đúng rồi, cậu có muốn vào box tác giả không?
Tôi nghệt mặt ra. Box tác giả?
[Tôi]: Ý cậu là box chat? Được, tôi tham gia.
Ừm... Đây chính là nguồn gốc khởi đầu của mọi chuyện. Là sơ khai cho những kỉ niệm buồn vui đáng nhớ về sau.
***
2. Chưa thích nghi được.
Nhìn hàng loạt ảnh meme chen nhau nổi lên, tôi bị choáng.
Chiếc ipad đời cũ bị đơ ra. Hít một hơi sâu, tôi đi rót ly nước. Lúc quay lại vẫn là hàng loạt ảnh meme.
Tôi rất thắc mắc, gửi như vậy thì có gì vui chứ? Tác giả đều như thế này sao? Ngó lên tên box chat, lại ngó xuống khung gửi tin nhắn, tôi gõ.
[Tôi]: Xin chào, mình là thành viên mới.
Những tưởng các thành viên sẽ spam meme tiếp, nào ngờ tất cả đồng loạt dừng lại.
[Tranh]: Tém tém lại chút tụi bây, tí bung lụa sao.
[Nhất kính dâm]: Chào thành viên mới nha, có muốn vào hội kính dâm không?
[Tranh]: Chị né xa cái hội kính điên đó ra!
Tranh chính là cô bé Mộc Tùy rủ rê tôi vào box chat, cũng là tác giả có văn phong hay hơn cả tôi. Nhưng hoá ra lại nhỏ hơn tôi hai tuổi.
Thế giới đúng là có nhiều điều kì diệu.
À mà, hội kính dâm, kính điên gì đó là thế nào?
Tôi soạn tin bảo Nhất kính dâm giới thiệu về hội, lại nhìn đến tin vừa gửi, tôi xoá đi mấy dòng vừa viết.
[Tranh]: Ra tiếp thành viên mới nè, em lặn làm list đây @Thánh lầy
Chủ đề nói cứ thay đổi liên tục, tôi có chút ngợp thở.
Cái cậu Thánh lầy hình như không onl. Mẹ tôi bảo tắt đèn đi ngủ, lúc này tôi mới ngỡ ngàng ý thức được thời gian.