CHAPTER TWO √
kahit malungkot ako maga-Update ako.
--"No!"
Sabi ko sa kanya sabay pasok ng Classroom.
Tsk. Nakita kong sumunod naman sya nakalimutan kong magkaklase pala kami.
Ano ba naman kasi pumasok sa utak ng bestfriend kong to at yun ang Consequence na pinagagawa sakin.
"Sige na bes. Ligawan mo na si George. Mahal mo naman sya diba?"
Pinagdikit nya pa yung Upuan nya sa upuan ko.
"I said No. Isang linggo mo na ko pinipilit jan pero wala ka nakuhang ibang sagot diba? Di ka pa ba titigil Jey? Tsk. Ibang consequence na lang!" at kasa ko sya Inirapan.
Bwisit talaga.
Sobrang nakakahiya kaya yun!
Tsk.
Kakainis!
"Tsk, wether you like it or not liligawan mo sya. Consequence is Consequence." at kasa nya binalik sa pwesto ang upuan nya at umupo ng maayos dito.
Magsasalita pa sana ako kaso lang dumating na ang prof namin kaya tinignan ko na lang sya ng may kahulugang 'Mamaya Ka Sakin!' at binelatan nya lang ako.
Kakainis. >_____<
Never na talaga ko makikipagLaro sa kanya ng Bato Batopik!
***
"ikaw nanaman pala ang may Gawa ng Gulo na ito Ms.Ferrer! Ikaw talagang bata ka hindi ka pa din nagbabago." sabi sakin nung Guidance Counsilor.
Tinignan ko lang ang Hipon na nasa harap ko.
Tsk. May black eye na sya.
She deserves that huh!
Kapal ng mukha nyang sabihan ako ng Mang aagaw.
"Sorry Mam." sabi ko na lang sabay nag Peace Sign kay Mam Del Rosario
Napailing na lang si Ma'am.
Kasa tumingin kay Hipon.
"Ikaw Ms. De Guzman? Hihingi ka ba sa kanya ng Sorry o papatawag ko Parents nyo. "
Nanlaki yung mata nya at kasa tumingin kay ma'am.
"No." madiing sabi nya.
Patay mukhang matatawag parents ko. Hindi nila pwede malaman to. Panigurado babawasan nila Allowance ko.
Independent ako pero yung Cash asa pa din ako sa Parents ko syempre.
"Okay, wait I will call your Pare--"
"No, wag mong tawagan ang Parents ko. Sige na Ma'am magsosorry na ko kay Er-- Ferrer."
sabi ni Hipon sabay tingin sakin ng masama. Tsk.
Tinaasan ko lang sya ng kilay.
Duhh! pasalamat sya takot ako tawagan parents ko kaya makikipagSorry din ako sa kanya.
"Sorry Ferrer." sabi nya sabay irap sakin.
"Apology Accepted, sorry din Hip--De Guzman. " sabay ngiti ko ng pang aasar.
Tinaasan nya lang ako ng kilah sabay tayo.
"Okay na, bumalik na kayo sa mga classes nyo kung meron man. And Miss De Guzman dumirecho ka na muna pala sa Clinic at ipagamot yang Black Eye mo."
Sabi ni Mam Del Rosario at ngumiti sya.
Yung totoo? Parang nang aasar pa sya. Hahaha.
Ngumisi lang ako at naunang lumabas ng pinto. Kaso pagkalabas ko nakita kong nakangisi sakin si JeyJey.
Kasalanan nya to eh.
Dumirecho ako sa kanya at sinapak ng mahina ang tyan nya.
"Aw bes. Haha. Ayos Black Eye ni Sophia ah. Gusto mo bang sabihin ko kay Tita to?"
sabay ngisi nya.
Ow nooo!
"Dont you dare Jayson! Tsk. Kasalanan ko bang pinagseselosan ako ng mga May Crush sayo nasabihan pa kong mang aagaw."
At kasa ko sya sinamaan ng tingin.
"then gawin mo yung consequencd kung ayaw mong isumbong ko kay Tita to."
at bigla syang naglakad paalis.
At ako naiwan akong nag iisip.
Im so really DEAD!
---I miss my Cat So Much.
ΠXOXOΠ