CHAPTER 3

4 0 0
                                    

First

Nandito kame ngayon ni zein sa kwarto nya actually kanina pang umaga kase Umalis ang parents nya kaya inaaya nya akong manoid nalang. Nakaupo ako sa couch malapit sa kame samantalang nasa sahig naman sya. Hindi pa namjn na paguusapan yung set up namin kase parang wala namang nangyare pero pinaparamdam nya naman saken minsan yung mga gesture na magjowa lang ang gumagawa

"Zein...i think we need to talk about our set up.." sabi ko upang makuha ko ang atensyon nya.
"Huh?wala namang bago ha? Kahit na magjowa na tayo dapat chill pa rin" sagot nya habang patuloy na nanunuod. Ipinatong ko ang ulo ko sa balikat at muli syang nagsalita
"Di natin kailangang ibahin yung nakasanayan natin. Chill lang tayo wag tayong gumaya sa iba na nagiging toxic. You can do what you want to do just know your limitations. Same to me. I love you eversince but i didn't tell you because i don't want you to change or something i just want you to be you" mahabang paliwanag nya. I was amaze by that and i don't know why i fell like there's a lot of butterflies in my stomach.

While watching there a advertisement about a movie showing later and we decided to go to mall and by a tickets amd watch. I insist to pay all my expenses but he never let me so he paid it all. We got a ticket already but we still have a lot of time before the movie start to we decided to go to our favorite restaurant first. After we eat we buy a lot of food popcorn and we go to the cinema while watching i feel cold so he lend me his jacket and he hold my hand using his right and and his left hand is the one picking up the popcorn. I lend on his shoulder until i feel asleep. I wake up when i feel someone tapping my face and i notice that the movie already ended. I saw him chuckling while looking at me.

"You didn't watch the movie.."he said.
"Sorry i fell asleep..." sabi ko din. Nakangisi pa rin syang parang tanga hanggang sa paglabas namin. Hindi ko nga napansin na nakahawak ang kamay nya saken e. This is the first time na lalabas kame ng ganto ka close. Ng medyo nagutom kame kumain lang kame tas bumili ng mga stock ko ulit sa bahay since magisa na naman ako tsaka si mama lang kasama ko. Tas umuwe din kame kaagad.

Pagdating ko sa bahay nagbihis lang ako at nagretouch kailangan kong magupdate ng video since im inspired right now magcocover nalang ako. Actually napagdesisyunan namin ni zein na secret nalang muna ang relasyon namin kase di kame sanay at marami narin namang magaasume na kame na kahit na nililinaw namin na bestfriend lang kame. So ayun.. after kong magfilm inedit ko na at pinost after nun naglinis lang ako saglit. Naligo at sinuot ang aking pajamas. Ready na kong matulog ng magring ang phone ko. Nakita kong tumatawag si zein. Pinatay ko muna ang ilaw at humiga kinuha ko ang cellphone ko at sinagot at tawag nya.

"Hello... anong ginagawa mo ang tagal mong sagutin" kunyareng nagtatampo nyang saad.
"Magready muna ako bago ko sinagot e sorry"sagot ko naman
"Matutulog ka na?" Tanong nya
"Maya pa magwawattpad pa ko e" sagot ko naman
" magpupuyat ka na naman...may pasok pa bukas. Tas di na kanaman natutulog ng tanghali kakaaral mo." Sabi nya. Parang nakikita ko syang nagpapout ngayon.
"Sorry na po....ahhahahahaha " pabiro kong sagot.
"Tsk natatawa pa kala mo naman talaga" sagot nya ulit alam kong ayaw nya talaga akong magpuyat kase eversince na magkakilala kame naiinis na sya sa ganun. Alam nya rin na aral ako ng aral na wala na akong time para sa sarili ko.

Minsan nga sya na nagreremind saken ng mga dapat gawin para sa sarili ko. Naiisip ko kung minsan na mas babae pa sya saken dahil sa mga alam nya hindi rin ako maarte sa mukha ko actually kahit di na ko magayos okay pa rin muka ko e. Hindi sa pagbubuhat ng sariling bangko pero dahil sa pagiging mixed ko ay naenhance maigi ang mukha ko. My mom is half filipino half korean  while my dad was half Thailand half american. Yung mukha di naman ganun ka arte but bago ako maglagay ng make up kailangan kong uminom ng anti- allergy kase fake or not basta make up na ilalagay sa mukha ko naallergy ako kaya bihira lang akong magmake up. I have pointed nose, pinkish lips and. Ash grey eye color, white skin ,real thick eyebrow , chubby cheeks,and long eyelashes. And i have a natural brown hair.

After that nagbiilin lang sya ng kung ano ano at pinatulog nya na kaagad ako. Bukas may klase na naman buti nalang nakakapagreview ako tuwing bagong gising. Sa isang linggo pa maguumpisa ang online class at language class ko kaya medyo free pa ko ngayon. Pero nagrereview pa rin ako para di ako mapagiiwanan. Medyo mahirap din kapag maraming kailangang gawin lalo na pagdi ka ganun ka galing magmanage ng time. At first nahirapan talaga ako pero tinuruan ako ni zein kung pano tas hanggang sa nasanay na ko. Tinawagan ko parents ko bago ako matulog kase gusto ko silang makita kahit sa video call lang para mainforn ko sila ng mga nangyayare saken tsaka malay ko ba kung kelan sila uuwe.

Kung Minsan nga naiisip ko di nila ako ganun ka mahal athough sobrang clingy nila saken minsan lang kase sila umuwe e. Mangangamusta lang tas aalis din sila ulit para sa business nila. Alam kong para saken yun pero nakakatampo pa rin. If papapiliin nga ako kung alin gusto ko makasama ko sila kahit mahirap o malayo sila saken  atleast mayaman mas pipiliin ko pa yung mahirap pero magkakasama kase feeling ko parehas mahirap lang din naman yung sitwasyon e. Ang mahalaga lang naman saken na kasama ko sila. Minsan nga mahirap e kase mas nakikilala ako bilang anak nila hindi bilang ako. Lagi akong sinasabihan ng maraming pera kahit wala naman talaga sila mommy lang yung mayaman di ako pinaghirapan nila yun hindi ako.

O baka malito pala kayo kung bat may tinatawag akong mama merong mommy actually tatlo yan e mommy yung nagluwal saken yan tawag ko sa kanya since bata palang ako. Mama yung personal maid ko pero mama tawag ko sa kanya kase feeling ko sya mama ko sa pilipinas, omma yung personal manager ko kase taga korea talaga sya e. Meron din akong daddy, papa,appa mga asawa naman nila feel ko kase di naman sila iba e. Ayoko namang iaddress sila bilang mga alalay or something kase tinuturing nila akong tunay na anak. After ng tawag ko kala mokmy natulog na ako. It very long day for me

I woke up earlier to do my jogging exercise because lately i feel so weak, after i return home i cook my breakfast since it's still early for others to wake up. While drinking my milk i scrolling through my phone.

Gusto ko sanang magrecord ng panibagong kanta pero medyo busy pa ko kaya nagpost nalang ako ng kung meron silang  suggestion ng icocover ko na kanta. Marami na dati saking nagoffer ng mga gig or mga promotion pero since nahihiya ako di ko tinanggap tsaka gusto kong magfocus sa kung ano meron ako at ayaw ko namang masakal sa mga bawal kapag pumirma ako sa isang entertainment or company.

Currently triny kong magemail auditionsa Auxy entertainment. Isa sya pinakamalaking company sa korea at bihira lang ang makapasok dun lalo na magemail ka lang nagaudition. All the trainee there are secluded and very well trained. Lahat ng mga idols na lumabas mula dun ay tinatawag na legendary group or legendary artist. Kaya gustong gusto kong sumali pero sasali lang ako dun kapag nakapagtapos na ko kahit isang course lang sa college.

Zein suddenly call me to ask what am i doing   and  a lot of ramdom things. Im happy on what we have right now and i hope it will last 'cause i don't know if i can leave the same way if he broke my heart. Zein is my light everyday. He's the only one that can make me comfortable on saying i can't say to the other.

My parent's are a great friend of his parents so if we will break up i think it will be awkward to all of us but Zein cross the brigde and i gladly wait for him in the other side of the bridge to welcome him. Im hoping . Knock on the wood that we will not ruin the relationship we have. We cherish it.

I don't want to be negative but i also doesn't want to be always positive. Hindi ko hinanda yung sarili ko sa pagkakasakitan namin pero ayaw kong iclose yung idea na baka masira kame. Sana nga wag. Kase baka di ko kayanin.

Zein became sweeter everyday i hope he became consistent to it. I hope he'll not going to break me.





Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 12, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

CROWN SERIES 1:BROKEN QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon