Chapter 32

243 2 0
                                    

Zamira's Pov

Agad ko nlng nilagay sa gilid ang necklace ko at humiga na para matulog....
.
.
.
.
.
KINABUKASAN~

Kinabukasan ay maaga ako nagising at pumunta na ako sa banyo para maligo na....

Pagkatapos kung maligo ay agad ako nag bihis nang uniform...Lumapit ako sa salamin at nakita ko ang repleksyon ko dito....Nahagip nang mata ko ang necklace ko at may nagsbi sa akin na dapat suotin ko toh....

Agad ko kinuha ang necklace at sinuot....Bagay na bagay siya sa akin....Anu kaya ang laman nang heart pendant kapag makilala ko ang may dala nang key nitoh....

Bumaba na ako para mag breakfast at nakita ko naman si maye na kumakain na....

"Oh?Saya moa ta ngayun ah" sbi ni maye

"A-ahh wla yun!" sbi ko at umupo
.
.
.
.
Nang matapos ako kumain ay kinuha ko ang bag ko at lumabas na sa mansion at nag tungo kay butler para ihatid kami sa University.....

Ilang minuto ay nakarating na kami kaya bumaba na kmi at nag paalam na kay butler....Nagsibulungan naman ang ibang estudyante dito...Bulong ba yun or nagsalita na ata???

[Wow!Bat nasakaniya ang kwentas!]
[oo nga nohh kasi sbi nila ang sumuot nang espesyal na kwentas ay ang may ari nito]
[di kaya siya ang may ari?]
[seguro nga pero impossible naman yun!]

Mga bulungan narinig ko...Hindi kona yun pinansin at pumasok na sa room....

Pagbukas ko nang pinto bigla nlng may nahulog na harina galing sa itaas at nahulugan ako....

"Oh my goshh!!!Zammm!!!" si maye at pinagpag ang harina sa damit ko

"Zamira anu nangyari?Sinu may gawa sayu nito?" biglang tanung ni clyde

"Tanga kaba clyde? Ikaw sana ang tanungin ko na sino ang may naglagay dito!" inis kung sbi

Clyde's Pov

That necklace???

Is so familiar....Saan koba ito nakita???

Suot kasi ni Zamira ang kwentas niya...No!!!Kung may makakita sa kaniya na suot niya yan at kapag ang taong may dala nang key niyan ay baka kunin niya si zamira sa akin!

F L A S H B A C K*

"C!!" sigaw ni zamira

"Yes PZ??" tanung ko

"Saan si K??" tanung niya

"Si kenjie ba ang hinanap mo??" sbi ko

"Malamang!" sbi niya

"Saan siya!?May ibigay ako sakaniya!" sbi niya at may dala pa siyang dalawang box

"Anu yan?" sbi ko

"Ahh ito?Binigay ni Tita Mommy sa akin ibigay ko daw ang key nito kay K" sbi niya

"So...maiwan na kita C ha"sbi niya at iniwan ako sa may bench...Sinundan ko siya at nakita ko na naguusap sila ni Kenjie....

"Anu toh Z?" sbi ni kenjie

"Para sayu" nahihiyang sbi ni zamira

"Para sa akin?" si kenjie

"Tanga!oo para sayu yan!" sbi ni zamira

"Woww!!ang ganda!" mangha na sbi ni kenjie

"Key yan kenjie kasi pag laki natin kung hindi natin mahanap ang isa't isa ay yan lng ang makahanap sa akin at ito namang heart pendant ay para sa akin kasi pag kasal tayu nandito na ang wedding ring natin" nagulat naman ako sa sinabi ni zamira

R-ring!?

S-so ibig sabihin nagkagusto si zamira kay kenjie?at hindi sa akin??

No!!Hindi pwede!!!

Umalis ako sa tinaguan kung kahoy at humanap nang paraan para mapasakin si zamira....

END OF FLASHBACK*

Yes kilala kona si kenjie dati!At si zamira lng ang hindi naka alala kay kenjie....Kasi na aksidente si Zamira at temporary memory loss lng...bumalik naman ang alala niya except lng na hindi niya na alala si Kenjie...

"Hali kana Zamira punta tayu sa Girls restroom para magbihis" sbi ni maye at lumabas nang room....

I need to do something!I won't let them to be together!

Kenjie's Pov

Habang papasok ako sa room ay nalagpasan ko si zamira na may harina ang damit...at hindi lng yun nakita ko na suot niya ang necklace na heart ang pendant???So ibig sabihin....No no no!Hindi yun siya impossible naman....Baka same lng sila nang heart necklace....

Pumasok nlng ako sa room at naabutan ko dun si Kyle na umupo...habang bumasa nang libro tsk!

Saan naman kaya sila kurt at mark???

Hinanap nang mata ko sila kurt at mark at nandun na nga si kurt nag headphone sa upuan niya at si mark naman busy kaka cp.....

Umupo naman ako sa gilid ni Kyle....

"Tsk!Where were you yesterday?" tanung niya base sa boses niya ay nainis siya

"Bakit?" sbi ko

"Tsk! Nevermind" sbi niya agad ko naman kinuha ang key...necklace din ito pero may key siya....

Sana mahanap ko man kung sino yung ang may dala nang kwentas na yun.....

Zamira's Pov

Natapos ako magbihis ay lumabas ako nang girls restroom...

"Wowww zamira!!ang sexy mo sa suot mooo!!" si maye

Well...naka shorts lng naman ako at naka croptop...

"Tsk!tara na nga baka ma late pa tayu" sbi ko at una maglakad

Pagpasok ko sa room kita ko naman sa mga mata nila na nagulat kaya sinawalang bahala ko nayun pati sila chloe,Katrina ay may galit sa mata....

Umupo ako dun sa tabi ni clyde na halata naman na nagulat siya....

"A-ahhh Zamira? Ikaw ba ang may ari nang necklace na yan?" tanung ni clyde

"Oo..bakit?" sbi ko

May kinuha naman siya sa bag niya na may key na necklace nagulat naman ako....Impossible siya ang lalakeng yun???

"Akin toh zam binigay moto sa akin nung 5 years old tayu" sbi niya at hinawakan ang kamay ko

"Ang pagkaalam ko clyde 4 years old ako nung binigay ko to sa lalake" sbi ko

"Are you sure??Well I can prove it na ako yun" sbi niya at lumapit sa akin at bubuksan sana ang necklace ko pero hindi ito nabukas...See??Hindi siya!

"See???Hindi yun ikaw clyde" sbi ko at I rolled my eyes....

"Okay fine it's not me" sbi niya

"Good well stop lying" sbi ko

Kung sino ka man...Plsss sana ikaw na ang hinanap na mag patibok ulit nang puso ko....

THE COLD GIRL MEET THE COLD BOY (BOOK 1) COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon