Ann’s POV
Sa loob ng limang taon, ilang beses na din akong na tempt sa ibang boys. Siyempre di nyo
naman siguro ako masisisi eh ang layo ng school ko sa bahay naming so malayo din ako sa
bantay ni mama -_-.
Sa lahat ng mga nag tempt na manligaw sakin, isa lang sa kanila ang pumasa sa standards ko
Maging sa standards ni mama. Hehehe haba ng hair ko no? may standards pa talaga hahaha
^___^
Flashback
“Manong! Malalate na po kasi ako eh, pwedeng ako muna yung maunang sumakay sa loob ng van? Please manong.. please?”sabi ko habang nagsusuklay ng buhok ko. Pano naman kasi isang oras nagmukmok ang magaling kong kapatid sa c.r eh 6:30 na tapos yung attendance naming sa 1st subject ko nagsastart every 7:00 o’clock.tsk.! urrrrgh! Nakakainis!
“Miss, kung nagmamadali ka, nag mamadali din naman kami ah.”sabi ng lala- “Wag kang atat”.mahinang pahabol nung lalaking nagsalita sa likod ko. Aba! Akala nya di ko narinig yung pahabol nya ah. Hinarap ko sya at inirapan. Duuuuhhhh “Whatever you say”ako habang pa alis dun sa kinatatayuan ko. Nainis ako ng sobra dun sa lalaking yun kaya umalis na lang ako. Parang napahiya kasi ako dun sa mga taong naka paligid sa min na nag uunahan din na makasakay sa van.
Nakatayo na lang ako dito sa harap ng mga stall na nag titinda ng mga candy. Nag aantay sa susunod na van. Ano ba yaaaaan. Late na ako masyado. Tsk. Bulong ko sa sarili ko.
Palingon lingon sa paligid ko nang may mapansin akong lalaki na kamot ng kamot sa ulo nya. Ano ba naman yan? Ke lalaking tao may kuto?bulong ko ulit sa sarili ko. Di ko sya mamukhaan kasi nakatalikod sya saki. Pero infairness, tindig pa lang parang gwapo na ah. Haaaay heto na naman ako. Tsk gwapo na naman ang hinahanap. -_-. Sabi ko sa sarili ko
“Eheeem ehem-ehem” Haha flirt ba tignan? Haha bahala na, eh kung sa gusto kong Makita ang mukha ng misteryosong nilalang na to eh.
Tssk. Bingi? Di kasi lumingon eh. Ulitin ko kaya? Hahaha
“Ehem ehem-.hemmmm”. di pa din -__-‘.
Last try.
“Eheeem ehee-“
“Bili ka ng kendi jan oh’ nakaka irita yang boses ng lalamunan mo” Sabi ng mysterious guy na kanina ko pa gustong makita ang mukha . Yeeeey! Hinarap nya na ako! Whahaha pero wait,….
Aba’t?! Urrrgh. Sungit pala >_< sayang effort ko.
Habang papunta sya dun sa kinatatayuan ko, ba’t parang nanginginig ako?
Pero tekaaaa. Parang pamilyar ang mukha ng lalaking to ah?
Tekaaaa.
Parang naki-.Ay! tama! Sya yung lalaking inirapan ko kanina dun habang nakikipagsiksikan ako para makaunang sumakay sa van. Tama! Haaaaay >_< si mr. yabang naman pala to eh. Tsk. Di na sya gwapo kasi masungit. Tsss.
“Hmp!”lumakad ako ng diretso at binangga ang balikat nya, Huehue. Maldita mode is ON!
“Wait lang kuyaaaa! Pahabol akooo! Sigaw ko habang tumatakbo at dali dali akong umakyat sa van.
YOU ARE READING
Stand where you fall
Short StoryOrdinary churchmate friend ko naging ka-M.U ko. But everything was a big mistake..Siguro.