4

4 1 0
                                    

Whg 4

Quizo pov
    Nandito kami ngayon sa auditorium medyo malimit lang kami kung mag punta dito,kasi nga pag maroong mga program na gaganapin doon sa harap ng grandstand ginagawa.

Pinapunta kami ni Maam Kaladlad dito kasi nga paguusapan namin ang tungkol sa proyekto na gagawin namin at hindi ko naman inaasahan na nandito rin pala yung section nila mei.

Wala pa si kiv pinapunta kasi pinsan niya doon sa faculty kaya sinamahan niya, sumama rin si ran, alam ko naman pakay non eh yung anak ni Maam Lea nakakatransfer lang din dito sa school type niya raw sinabi niya sa amin ni kiv nong nakaraang araw, Raxielyn yata pangalan non pang umaga kasi schedule non kung pag hapon naman ay baka naging kaklase namin yon.

Sumulyap ako ng kaunti kay mei tapos nag soundtrip na lang ako pinikit ko ang mga mata ko.

Mei
   Nakita kung sinusulyapan ako ni quizo kaya pumunta ako sa tabi niya, mag isa pa siya at hindi pa dumadating sila kiv, ran at bagong transferee.

Puntahan ko siya at Umupo ako sa tabi niya at kinuha ko ang isang earphone na nakalagay sa kabilang tenga niya, sakto at next song na ang nag play, sinulyapan ko siya at nakapikit pa rin siya.

Song played is :  Alie Gatie : " If i fall inlove"

sakto na sakto ang song mei sa pagdating mo ito yung naratamdaman ko ngayon,pagsasalita ko habang nakapikit pa rin ang mga mata ko, hindi siya nagsalita pero alam kung nandito pa rin siya sa tabi ko.

Next song played:  Exo : I like you

Wag kayong magugulat kasi alam kung paboritong song ito ni mei kaya pinitik  niya ang noo ko, napangiti na lang ako natutuwa ako at kinikilig. Si jaeya nag suggest ng song nato kasi nga palagi niya raw itong naririnig kay mei na kumakanta nito kaya nag download din ako.

Lumapit yung hininga ni mei sa tenga ko kaya kinalibutan ako tapos sumigaw siya ng BALIW kaya bigla akong na bigla tumatawa tawa pa siya at binalik sa akin ang earphone at nagmadaling bumalik sa upuan niya kanina.

Kahit ganon siya mahal ko siya hindi pa rin talaga nagbabago yun, nakikita kung tinutukso siya nila jaeya at gelo sa akin kaya tinatakpan niya mukha niya. Ang kyut niya HAHAHAHAHA binabasa niya pala yung libro na binili ko sa kanya.

Dumating na sila kiv kasama si Maam kaladlad  at yung anak nitong lalaki na isang senior high na boyfriend ni marie, kaklase ko si marie ang majorista (majorite) ng section namin boto naman si maam kaladlad sa kay marie kasi maganda at matalino at marespeto din, Tito ni marie ang mayor dito sa lugar namin.

Wala ang president namin at ganon din sa section nila mei, sumali kasi yung mga yon sa paligsahan at next week pa uwi ng mga iyon balita ko nga ay nanalo sila ng first runner up at ngayong week pa yung fi nals.

Sa section nila mei ay siya ang bise presidente sa room nila while dito sa section namin ay si kiv, tinawag sila ni Maam kaladlad at pinapunta sa harapan, katabi ko ngayon pinsan ni kiv di pa rin nagsasalita kaya ako na ang unang nagsalita kasi si ran ayon nag rank game na naman sila ni zira at gelo mag papa buhat sila kay ran sa wild rift ganun sila palagi pag natatalo. Magsasalita na sana ako ng biglang nagtanong yung pinsan ni kiv tungkol kay jaeya kasi tinititigan niya ito ng maigi.

Zikyl xin Denoso
  Sino siya?

Quizo
  Si jaeya ba tinutukoy mo ang nagbabasa ng libro?

Z (short for zikyl xin)
   Oo parang nakita ko na siya noon.

Quizo
    Jaeya yan kabigan namin yan, talaga saan mo naman siya nakita? eh kakapasok mo lang naman dito sa school ngayong araw.

Z
  Nakita ko siya sa sakayan ng jeep noong nakaraang linggo.

Quizo
Ah ganun ba akala ko naman kung saan mo siya nakita. Kinabahan na man ako sa pinsan ni kiv kaya tumahimik na lang ako at nakinig dahil mag stastart na rin mag discuss sila mei.

WHG (White hair Guy)Where stories live. Discover now