Khristelle's POV
"okay, so class disimissed." ung prof nmn sabay alis.
"wohoooooo! friday ngayon, gala tayo hon." yaya ni apple sandoval na isa sa girlfriends ni tristan sa room.
"moo, tara bar tayo?" ung isa nya pang girlfriend. actually alm nila na marami silang gf's ni tristan yet pag iniwan iiyak-iyak =_= mga babae tlga.
" Telle, hatid nkita sa inyo?" uhg si eirian
"no thanks! ako maghahatid sa kanya. girls bukas nlng tayo mag bar. date ko lng 'tong NERD kong bestfriend. kung best nga."
"ewan sayo conceited! eirian next time nlng. byeeeee!"
CARPARK
"nerd, san tayo?"
"casanova nasa school po tayo."
"loko! alm ko!"
"ahahaha! joke lng. bahala ka kaw nmn maglilibre saken ee."
"sine tayo?"
"game!"
"tara na nerd! minsan lng 'to."
SA LOOB NG SINEHAN
nagbabasa lng muna ako, di pa nmn nagsisimula ung panunuorin nmn ni conceited ee.
binasa ko ung unang letter nya
nerd,
i want you to solve this easy mystery.
-conceited casanova
okay sa gooora na! basahin na ang libro at abangan ang clue sa mystery na ito.
"hi miss."
"hello pretty boy" sino nmn 'tong mukhang clown na 'to?!
"soo. i'll be straight to the point. i like you can i get your number?"
dafuq? bat ganto, letche 'tong babaeng to aa?!? teka bt ang highblood ko kaagad?
"why pretty boy? do you like ammmmffpp!" O____O paano ba nmn bigla nlng syang hinalikan ni tristan. OmO!!
"well, its a yes i think"
"khristelle."
*dugdug.dugdug* what was dat? alm kong minsan nya lng tawagin ang pangalan ko pero bat ganun ung puso ko?
"yup? why?"
"ahhhm. kung gusto mo ng umuwi tawagan mo nlng si eirian ha? type ata ako nitong babaeng 'to ee."
"yup. sige lnggg!"
letche! anung sige pinagsasabi ko?
"babe, anu nga number mo?"
"09*********"
"yun okay."
at ayun nag make out sila sa loob ng sinehan buti nlng wlang masyadong tao kaya wlang tumabi sa kanila.
" good kisser, pretty boy."
"loreen, i think i like you."
dafuq ulet! ako kasma prabg ako yung stanger, di nmn maganda 'tong babae yun nga lng nka miniskirt kaya ganyan.
"i like you loreen."
*tear fall from my eye*
bat may tumulong luha sa mata ko? tumayo ako at nag cr.
End of Khristelle's POV
Tristan's POV
ewan ko ba kung bt ko pinatulan tong babaeng to. mas maganda pa nga si nerd dito-- aish! ayan nnman ako ee. patuloy kong hinahalikan tong si loreen naramdaman kung umalis si nerd. nagcr ata.
natapos na kame mag make-out pero wla pren sya, siguro umuwi na. after nung palabas sa sine nag paalam na ako kay loreen ng biglang.
calling: eirian
"hello? bket pare?" tanong ko.
(kasama mo pa ba si khristelle?)
"pare akala ko kasama mo umuwi."
(huh? pre kayo magkasama, di kme!)
"hala! may kahalikan kase ako cnabihan ko kase sya na baka gusto na nyang umuwi bigla tawagan ka pra may mag hatid sa kanya."
(loko ka pre, di pa tumatawag sa aken. 6:30 na! lagot ka!)
"yaan mo yun pre. matanda na yun!"
CALL ENDED
tamo 'to! loko den ee.
End of Tristan's POV
Khristelle's POV
nandito ako ngayon sa park malapit sa bahay nmn. dito ako pumunta nung umalis ako sa sinehan. nag-isip lng, bat kaya ganun? bigla nlng akong naluha?
tss. yaan mo na maaga pa nmn ee. 5 pla nmn. mamaya ko na tatawagan si eirian. magbabasa muna ako ng ma-solve ko na ung mystery kuno nung casanova na yun.
.
.
.
.
.
.
Clue #1 sawakas! ang tagal nitong clue #1. =_=
Lahat ng tao naramdaman ito.
tss. anong klaseng clue yan?!? pwede nmn lhat makaramdam ng... takot, kaba, lungkot at kung anu-ano pa! =_= magbabasa nlng ako ulet. -.-
.
.
.
.
.
.
wooow! grabe! ang tagal nung next clue. page 57 na ako hanggang page 125 lng ata to. tss. teka 6:15 na pla. tawagan ko na nga si eirian.
(hello!)
"eirian? busy ka ba?"
(hnde nmn, bket?)
"pasundo nmn po ako, dito sa park malapit sa bahay."
(okay i'm on my way.)
CALL ENDED
*BeeeeepBeeep*
"khristelle, lika na?" tanong nya
"wait, pwede bang lokohin muna nten si tristan?"
"sige. kaw makipag-usap. ha eirian? thanks in advanced."
ayun dinial na nya at ni-loudspeaker nya. nung sinagot ni Tristan.
(hello? bket pare?)-tristan
"kasama mo pa ba si khristelle?"
(pare akala ko kasama mo umuwi.)
"huh? pre kayo magkasama, di kme!" sumigaw na si eirian
(hala! may kahalikan kase ako cnabihan ko kase sya na baka gusto na nyang umuwi bigla tawagan ka pra may mag hatid sa kanya.)
"loko ka pre, di pa tumatawag sa aken. 6:30 na! lagot ka!"
(yaan mo yun pre. matanda na yun!)
may tumulo nnmng luha sa mata ko. sumenyas ako kay eirian na patayin na nya at i mouthed the words 'end that freaking call' inend na nya pero di na ako sumabay sa kanya. tumakbo nlng ako pauwe.
--
A/N: Vote.Comment.Be a Fan pooo~ suggestions na ren.
BINABASA MO ANG
Love Trilogy
Teen FictionSa istoryang ito may tatlong tao na magulo ang buhay! As in superrr. Basahin nyo nlng po para maintindahan nyo kung bket magulo. :))) *First story ko po sya so pleaseeee. Pretty please. support po :))* ~DefinitelyaStalker