Daniel's POV
"hayss. di ko talaga kaya.tsk"
bulong ko habang palabas ng kwarto ni Hikari.
Ang torpe ko lang eh. Kung bakit?
Isa lang ang dahilan.
Gusto ko si Hikari pero di ko maamin sa kanya.
Ewan ko ba pag magtatapat ako sa kanya lgi na lang akong natotorpe. Umuurong yung dila ko.
Kagagaling ko lang ng kwarto ni Hikari. Magtatapat sana ako ngayong umaga pero as usual natakot na naman ako. Di ko ba alam, dinadaga talaga ako pag sya na yung kaharap ko.
tss. so gay.
Kanina nung tatanggalan ko sya ng muta pumikit sya, parang gusto ko na nga syang ikiss nun eh kaso syempre pigil pigil din baka masira ang friendship namin sa isang maling galaw ko.
Yun ang ikinatatakot ko.
What if magtapat ako tapos hindi nya pala ako gusto?
Edi sinira ko lang lahat.
Baka mailang pa sya saakin at layuan nya ako.
Ayokong mangyari yun.
Hindi ko kaya.
I love her too much to risk our friendship.
Hayss. Bat ang torpe ko?
Sa totoo lang madami ang nagkakagusto saakin.
Pogi kasi ako, matalino, gentleman, mabait.
Pero hindi sila ang gusto ko.
Si Hikari lang.
Sya lang.
Matagal ko na syang gusto. Simula bata pa lang kami.
I find her very special.
Kaya nga kahit hirap na hirap ako dahil everytime we are together lagi kong gustong sabihin sa kanya na mahal ko sya. Na ayaw kong may lumalapit na iba sa kanya dahil ngseselos ako.
Pero di ko naman mgawa kasi bestfriend nya lang ako.
BESTFRIEND lang.
Narinig kong bumukas na yung pintuan ng kwarto nya at mula doon ay lumabas sya kaya umupo na ako sa upuan sa sala.
"Oh anu nga pala yung sasabihin mo?" bungad nya saakin at umupo na sa katapat kong upuan.
Napabuntunghininga na lang ako.
Eh ano pa nga ba, di ko na nga masasabi kaya nag-isip na lang ako ng ibang palusot.
"ahhm. ano kasi. I want to go out today, go to mall perhaps?Do you like to come? I'll borrow dad's car para di na tayo magcommute." Sabi ko na lang. Nakita ko namang napangiti sya. Alam ko namang gusto nyang mag mall kasi nailabas na yung book na gusto nyang bilhin.
"Mall?" tanong nya pa.
"Yeah. Mall." Sabi ko sabay ngiti.
Pag ganyang nakangiti sya di ko rin mapigilang hindi ngumiti. Nakakahawa yung ngiti nya. Tsaka gustong gusto ko syang nakikitang nakangiti kasi gusto ko na palagi syang masaya.
"Yes!" sabi nya "may bibilhin kasi akong book dun eh, bgong labas"
Sabi na. diba?haha
"Libro na naman. Hay naku kaya lumalabo yang mata mo eh." sabi ko.
"Eh bakit ba, i love books" sabay pout. >.<
Ang cute nya talaga pag nagpapout.
At sana libro na lang ako para love nya din ako.haha
BINABASA MO ANG
BEST(one shot)
Fiksi RemajaThis story is about Hikari and Daniel. Magbestfriend since kindergarten. Paano malalaman ang kanilang mga damdamin kung parehas takot umamin? Let's find out. ^.^