Chapter 1.

104 9 0
                                    

Author POV.

Dalawang pusong sawi pinag tagpo nang tadhana upang patunayan kahit ilang beses masawi, may pag asa parin makapili nang taong karapat dapat para sayo.

Rita POV.

Ako si RITA ilang beses na sawi sa pag-ibig. And now i don't really believe in LOVE.


I have a very supportive father in whole universe. Si Tatay Jon subra akong swerte sa kanya. And i have a beautiful mother. Kaso lang she never believe and proud of me patunayan ko raw muna pero kahit ganon siya mahal na mahal ko yun siya naman si Nanay Faye.


Goodmorning Manila
Kakagising ko lang, tumayo na ko dahil may school pa ko ngayon.
Pag baba ko nakita ko si tatay sa kusina nag kakape, mahilig talaga tong si tatay mag kape hi tatay kong pogi good morning po sabay kiss sa pisngi niya.

Goodmorning din sa maganda kong anak sabi niya.
nako tay alam kong maganda ako di niyo na kaylangan pang sabihin
Sabi ko. Tsk. Tong tatay ko sinabi pa ehh alam ko naman, hahahaha.
Tay mag luluto na ko baka ma late pako sa school. Sabi ko.


Nako wag na ang tagal mo gumising
Kaya ako na ang nag luto. Nag taka ako sinong nag sabi at napatingin ako sa sinong nag salita. At ang maganda ko palang nanay. Ay sorry po nay matagal kasi akong naka tulog kagabi kasi may exam kami ngayon. Nag review lang ako. Sabi ko.


Siguradohin mo na malaki yang grades mo dahil nag kanda kuba na kami nang tatay mo para mapag-aral ka. Sabi niya.

Hay nako Faye alam kong malaki ang matatanggap ni Rita na grades ang talino kaya nang anak. Mo kaya nga scholar diba.? Sabi ni tatay.

Hay sige kampihan mo yang anak mo. Sabi ni nanay.

Wag po kayong mag alala gagawin ko po ang lahat para po mataas po yung grades ko. Sabi ko.

Siguradohin mo. Patunayan mo. Sabi ni nanay. At umalis sa kusina at pumonta sa sala.

Anak wag mo nalang pag sinin yang nanay mo ha? Sabi ni tatay.

Sanay na po ako tay. Sabi ko.

Sige na umupo kana at kumain baka ma late ka pa. Sabi niya.

At kumain na nga ako minadali ko
na kasi kunti nalang malalate nako.

Alis nako tay, nay. Sabi ko.

Ingat ka. Sabi ni tatay.

Nadala mo ba ang baon mo? Tanong ni nanay.

Opo nay sige na po late na talaga ako. Sabi ko

Dinala ko na ang bag ko at tumakbo.
Dahil late na talaga ako. "Ehh ikaw kasi halos madaling araw kana natulog, maawa karin sa sarili mo Rita" sabi ko sa utak ko.


Nandito na ko sa school tumakbo nako dahil mag uupisa na ang klase namin nandito parin ako sa labas nang gate.

Nako late na talaga ako jusko po. Sabi ko habang tumatakbo kaso may nabonggo ako. "haysss Rita tanga ka kasi late kana nga mas ma lalate ka pa ngayon".

Sorry, sorry po nag mamadali napo talaga ako. Sabi ko habang pinupulot ko ang mga gamit na nahulog niya. "hayss nako po bakit ba ang dami nang gamit nitong tao to may bag naman siguro siya noh? Tumigil kanga Rita ikaw na nga tong naka bangga diba siguro late narin to?"

Di kasi tumitingin ehhh kung di kalang babae pinatulan na kita. Sabi nang na bonggo ko."wow ehh di sana tumabi siya paharang-harang din kasi sa ehhh may kasalanan din naman tong mukong nato"

Sorry na nga diba diko sinasadya nag mamadali na kasi ako dahil late nako po. Inis kung sabi at binigay na sakanya ang gamit niya.
Ouh ito na gamit mo. Sabi ko.

Manong kunin mo ngatong gamit ayoko nang hawakan baka madumi tong kamay nang babaeng to? Sabi nang hambog na lalaking to.

Hoy ang kapal din naman nang muka mo noh di porkit mahirap ako madumi na. Sabi ko sabay hampas sa kanya nang mga gamit niya.

Hoy babae wala kang karapatang saktan ako ahh. Sabi niya.

Excuse me may pangalan ako ok. At tyaka saktan agad di naman ma siyadong masakit pag binato ka nang mga papel diba. Naiinis kong sabi.


Di mo ba ako kilalang babae ka. Sabi niya. "bakit sino ba siya. Kung sino siya wala akong pakialam noh."
Bakit sino kaba ha? Tanong ko sa kaniya na may halong inis.


Wow siguro bago kalang dito noh
Because you don't know my name
Let me introduce myself to you
I am KEN STEVEN CHAN. The son of the owner of this School so ngayon kilala mo nako?

Nagulat ako sa sinabi niya. "Jusko Rita tanga mo talaga pano if bawiin nang daddy niya ang scholarship ko dito sa school magagalit talaga si nanay nito jusko Rita dika nag iisip."

Sorry. Yung lang na sabi ko at tumakbo na.









Ken POV.

Hi am Ken gwapo, mayaman, habulin nang mga babaeng desperada.
Mayaman ako because of my dad na iwan ko kung anak ba talaga ako dahil never naman siya naging proud sakin palagi niyang na kikita mga mali ko pinapagalitan araw araw na kakarindi na din minsan. Kasi daw diko daw iniisip pag aaral ko puro na lang daw ako gimik. Ano gusto niya mag aral ako ehhh mayaman na man kasi mabubuhay nako non. So anong ginawa nang magaling kong ama kinuha lahat nang pera ko and he said that he only brings it back to me if yung mga grades ko is malaki. Like what the heck so now am here in the school trying to study para ma kuha ko na ang pera ko.



Tapos first pasok ko palang may bad trip na this one girl na may kunting ka gandahan kunti lang naman pero tanga but i like her. Matapang siya, siya lang ang nag iisang taong sinagut-sagut ako i really like her.


Huli lang niyang sinabi word "SORRY"



habang paalis siya nag salita ako.

Hahaha ang Cute niya Manong Rik
Paki imbestigahan nga yang babaeng yan i want to know her lahat lahat ok? Sabi ko.


Yes sir. Sabi niya.






Author: Dito nalang muna bukas nalang ulit i hope na gustohan niyo tong first story ko thank you😁😊❤️❤️












I LOVE YOU MY TUTORWhere stories live. Discover now