©️Plagiarism is presenting someone else's work or ideas as your own, with or without their consent, by incorporating it into your work without full acknowledgement. All published and unpublished material, whether in manuscript, printed or electronic form, is covered under this definition.
Good Morning Everyone! I'm your class Adviser, Mrs.Inna Agoncillo. Welcome to Third year highschool students! Last year, we had already discussed together with the school faculty to change the names of our section, since our section is section one, the name of our section is Aguinaldo. Since we are section one our section will start from letter A and section two will start from letter b for Bonifacio and so on. As you can see the name of our sections are our national heroes name, to give tribute to them.
A side from being your class Adviser Im your Math teacher at the same time.So? Any questions??
Just raise your right hand, if you had a question regarding my class.
I guess none? So lets proceed!
I want to know you all, so everybody introduce yourself one by one in front because we had a transferee from Brent University.
(At biglang umingay ang loob ng classroom ni Mrs.Agoncillo)
Girl1: Awwiiie! Ang gwapo naman niya!
Girl2: Uy bes! Familiar siya sakin, parang siya yung VarsityPlayer ng BU. Oo! Si Lucas Adams
Girl3: Ay! Oo nga! (Sabay apir at sobrang kinikilig pa) siya nga yun! Sheeemmaay!
Ang gwapo maiihi ako sa sobrang kilig.Girl:1 kyaaaaah! Ang gwapo mo! Sobrang hot mo! Sabay tili ni ate girl kala mo sinasakal na baboy
At ayun na nga nag si tili na nga ang mga bruha kung kaklase. Haaaaay d'_'b
Pipay
Sino ba yun?
Takang tanong ko sabay tanggal sa suot kung headphones kahit kasi naka headphones ako naririnig ko parin ang tilian nila. Haay hindi na talaga nila ni rerespeto ang mga matatahimik na tao dito sa class room.
Takang tanong ko kay Pat, si Pat ang nag iisang best friend ko since nag highschool ako. Nakilala ko siya, first year palang kami, at naging matalik na kaming mag kaibigan simula nun.
Flashback
Sige na Fay, bumaba kana ma lalate ka niyang ginagawa mo eh. Sabay tingin ni mommy sa kanyang relos.
Por dios por santo anak! 7:45am na flag ceremony niyo na! Sigaw saakin ni mommy halos matanggal eardrum ko eh
7:45am na kaya bumaba kana diyan, sabay bukas sa pinto ng sasakyan namin.
Naku! Pasensiya kana anak kailangan ko tong gawin. Sabay hila niya sakin kaya ayun naka baba ako ng hindi inaasahan.
Huhu at talagang ayaw kong bumaba!
Sige na anak, malalate na si mommy ng dahil diyan sa kaartehan mo pumasok kana, please!
Pero mommy! Pag mamaktol ko
Nahihiya nga po ako! Mag homeschooling nalang po ako ulit! Please po!Para sa kaalaman ng lahat homeschool ako simula nung grade2 ako dahil sa isang masamang pang yayari. At wala ako sa mood mag kwento ngayun ng mga karanasan ko sa buhay. Take note! Masamang karanasan!
So okay back to reality!
Sorry, anak kailangan naming gawin yan ng daddy mo ng magkaroon ka naman ng kaibigan.
Mapag kakamalan ka nangang pipi dahil lagi ka nalang naka harap diyan sa cellphone mo! At kung minsan halos wala na kaming naririnig na salita galing diyan sa bibig mo! ( Sabay turo sa bibig ko) at galit na si mommy ngayun.
So ayun na nga na realize ko kailangan ko na talagang pumasok dahil...
Una, galit na si mommy at ilang pag kakamali nalang talagang matatampal na ako dahil sa ka OA-han ko Wala pa naman si daddy para ipag tanggol ako.
E anong magagawa ko huhu na hihiya talaga ako eh.
Pangalawa, mapapahiya na talaga ako dito sa labas ng St. Claire baka siguro akala nila may rumble dito dahil sa lakas ng boses ni mommy.
And last but not the least, huhu wala talaga akong choice at walang magagawa kundi sundin ang utos ng buwitri.
Kaya inayos ko muna ang sarili ko, at nag lakad papasok ng Campus na mabigat sa dibdib.
Take care anak! Susunduin kita mamaya! Iloveyou! Sigaw niya na ngayun ay naka sakay na sa car papuntang trabaho.
Tumango nalang ako at nag thumbs up, as a respond.
Pag pasok ko sa loob ng campus ay na amaze talaga ako. I was mesmerized! Heheh dahil ang ganda talaga dito yung mga classrooms rang mga building at may many park din sila with matching fountain, may sarili din silang parking space para sa mga students at and laki ng cafeteria. Overall ang ganda talaga ng school nato.
Habang nag eenjoy ako sa mga nakikita ko ay biglang may sumagi sa akin.
Ouch ang sakit! Reklamo ko
So-sorry hindi ko sinsadya nag mamadali kasi ako dahil hindi na ako makakahabol sa campus tour fresh men panaman ako alas otso na kasi, sabay tingin niya sa cellphone niya.
Napatingin naman ako sa mukha niya, maganda siya porcelana ang kutis niya at mahaba ang buhok niya na sobrang itim kaya lalo siyang pumuti.
Tinignan ko naman siya sa mukha at mukhang hindi naman talaga nita sinasadya kaya tinulungan ko siyang pulutin ang mga dala niya na nalaglag kanina.
O-okay lang yun, kasalan ko din naman sobrang lutang ko. Heheh sabay tawa ng hilaw
Sure ka okay kalang?
Oo, okay lang talaga ako.
Uhm, I'm Patricia Leigh Alonzo sabay abot ng kamay niya para maki pag shake hands.
Tinanggap ko naman ang kamay niya at nag shakehands.
Nice meeting you, patricia sabay ngiti
Ahh, Pat nalang masyadong mahaba eh' hehe
Okay, nice meeting you Pat!
And you? Tanong niya saakin.
Ah-mm- I-im Enya Fay Alfonso but you can call me pipay hehe( utal- utal pa first time ko kayang maki pag friend)
Ah pipay, san pala ang punta mo? Fresh men karin?
Ah Oo, basa ko sa papel na bigay ng registrar.
Yes! Mag kaklse pala tayo!tara na malalate na tayo sa Campus tour.
Huh? Eh? May ganun pala
Oo, hahaha (sabay hampas) ano ka ba? Meron! Kaya tara na sabay ngiti.
Sa wakas! May kaibigin narin ako!!!!
Hope you like and enjoy it!!!
Thankyou for reading! And godbless us all!!❤️
Allrightsreserve2021February23-LMTTE
©️ Hanninnay
YOU ARE READING
Love Me till the End (On-going)
Fiksi RemajaSamahan si Pipay sa kanyang mala roller coaster ride niyang journey bilang isang third year highschool student sa isang pribadong paaralan gaya ng St. Claire Academy.Pano pag nalaman niyang dito rin nag aaral ang kanyang mortal enemy since birth na...