"I hate accidents except when we went from friends to this. Uh huh, that's right. Darling, you're the one I want. In paper rings, in picture frames, in dirty dreams." - Taylor Swift, Paper Rings
---------
Ang sarap pala gumising ng ganito, yung yakap ka ng taong mahal mo. Sa araw araw na paggising ko, minsan, parang ayaw ko padin maniwala. Parang... Parang di totoo? Baka panaginip lang ba. Or joke. Pero sa tuwing gigising ako sa umaga, andun padin siya sa tabi ko, nakapalibot padin mga braso niya sakin, di niya ako iniwan.
Parang kelan lang nung crush ko lang siya ah. Tapos iniwasan ko pa. Ngayon... Wow. Di padin ako makapaniwala eh.
Medyo nagulat pa ako nung gumalaw tong lalaking to tapos mas siniksik niya mukha niya sa may bandang leeg ko.
"Good morning, hon," bulong niya pa at di ko na napigilang ngumiti. Ang gwapo talaga ng boses neto eh. Bedroom voice talaga eh. Kaloka.
"Morning, Je," sagot ko naman at pota, umungol lang tong lalaking to, gago, sabay hila pa sakin palapit. Tapos may nafeel ako sa may bandang legs ko. Anak ng...
"Huy, ang aga," saway ko sabay medyo tulak sa kanya kaso wa epek, hinila lang ako ulit palapit sa kanya, pinalibot pa mga braso sa bewang ko, walang takas. Tinawanan pa ako.
"Kasalanan mo," sabi niya pa, inirapan ko naman. Gago talaga. Umiwas naman ako nung hahalikan niya ako kaya napunta sa pisngi ko yung kiss.
"May training ka pa talaga. Bangon na," sabi ko pero parang walang narinig tong lalaking to, tinadtad lang ng halik mukha ko. Jusko naman.
"Mabilis lang to, promise," sabi niya pa bago ako halikan sa labi sabay hila sakin paibabaw sa kanya. At wala na, napaungol na ako. GG na. Kaloka.
Xxxxxx
"Your hair's growing longer," comment ni Jeron habang busy kami kumain ng breakfast. Natigilan naman ako sa sinabi niya and hinawakan ko buhok ko.
BINABASA MO ANG
Lover
FanfictionPaisa-isang kwento para sa JeRa (and yes, legit, JeRa na po to, promise 😅)