Chương 1661: Bị lừa gạt
Diệp mặc đương nhiên là sẽ không đi đâu, ít nhất thì trước khi Thanh Lôi tiên tuyền mở ra hắn sẽ không rời khỏi Thanh Mạt tiên thành quá xa. Hắn chỉ nói với Chân Băng Du rằng mình đi ra phường thị xem có tin tức gì về đan dược khôi phục lại linh căn hay không thôi. Tuy rằng nó rất xa vời, nhưng so với việc không làm gì cả thì vẫn tốt hơn.
Sau khi hắn và Chân Băng Du trao đổi Thông tin châu cho nhau, thì liền bố trí một cái Khốn sát trận ở phía trước động phủ rồi mới đi tới đường lớn của tiên thành.
Tại quảng trường của Thanh Mạt tiên thành, Diệp Mặc còn để ý một chút tới thứ hạng của mình. Mười một triệu điểm cống hiến, xếp thứ 41 trên bảng xếp hạng thiên tiên. Xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng thiên tiên đang có số điểm cống hiến là mười sáu triệu, tên cũng không phải là Từ Ki mà là Trử Tương Tử.
Về phần ai xếp thứ nhất thì Diệp Mặc cũng không quan tâm, vì hắn đã rất yên tâm với thứ hạng của mình rồi. Hắn tin rằng trong nửa tháng còn lại, thì cho dù là bảng xếp hạng có thay đổi như thế nào thì cũng sẽ không thể đẩy hắn tụt xuống khỏi top 50 được.
Ngoại trừ hơn mười triệu điểm cống hiến ra, thì trên người của Diệp Mặc vẫn còn mấy triệu yêu hạch nữa. Tiên tinh cũng không phải là nhiều, vì hắn đã để lại mấy triệu Tiên tinh để cho Chân Băng Du tu luyện rồi.
Đem toàn bộ yêu hạch cộng lại thì điểm cống hiến của hắn cũng được gần mười sáu triệu, nhưng hắn không dám tùy ý sử dụng. Vì nếu như hắn dùng đi một ít điểm cống hiến nào đó, rồi có bất ngờ nào xảy ra khiến cho hắn không thể giữ được vị trí trong top 50 thì đúng là thua thiệt lớn rồi.
Diệp Mặc đi tới đi lui ở phường thị, cũng không hề mua thứ gì. Hắn chỉ muốn xem có tin tức gì của 'Tịnh linh tâm liên' hay là loại tiên linh thảo nào có thể chữa trị được tiên linh căn hay không mà thôi.
Chỉ là vận khí của hắn cũng không tốt, sau vài lần lòng vòng, đi qua hơn mười cửa hàng, nhưng mỗi khi hắn hỏi tới tin tức của đan dược hay tiên linh thảo chữa trị linh căn thì người khác đều nhìn hắn với ánh mắt như đang nhìn một kẻ ngu ngốc vậy. Loại đan dược đó cho dù là có, thì một Huyền Tiên như hắn có thể mua được sao?
Cũng may là hắn còn chưa trực tiếp hỏi tới 'Tịnh linh tâm liên', chứ nếu không thì người ta đã coi hắn là tên điên rồi.
Một ngày trôi qua, Diệp Mặc chẳng những cảm thấy mệt mỏi, mà hơn nữa còn khá thất vọng.
Lúc này khi Diệp Mặc vừa đi ra từ một cửa hàng không để ý gì tới hắn, thì lại có một tên Huyền Tiên sơ kỳ gọi hắn lại:- Anh bạn kia, xin chậm lại một chút.
Diệp Mặc quay đầu lại nghi hoặc nhìn tên Huyền Tiên này rồi hỏi:- Anh tìm tôi có chuyện gì sao?
Tên Huyền Tiên sơ kỳ kia lập tức gật đầu cười:- Đúng thế, tôi vừa rồi nghe được anh bạn đang tìm kiếm khắp nơi các loại tiên đan hoặc tiên linh thảo có khả năng chữa trị tiên linh căn…
- Anh có sao?Diệp Mặc theo bản năng hỏi lại một câu. Vừa hỏi xong thì hắn lập tức cảnh giác. Đúng là hắn đang tìm kiếm thứ như vậy, nhưng nếu tùy tiện một người nào đó trên đường lớn có thể nói mình có thứ hắn cần, thì hắn không thể tin tưởng được.
- Tôi không có.Tên Huyền Tiên kia trả lời rất nhanh.
Diệp Mặc nhíu mày, nhưng không nói gì. Hắn biết rằng đối phương một khi đã gọi hắn lại, thì nhất định sẽ tự mình nói ra điều y muốn, không có khẳ năng gì mà y tự nhiên vô duyên vô cớ đi gọi mình quay lại cả.
Quả nhiên là tên Huyền Tiên sơ kỳ kia lập tức nói tiếp: