KỸ THUẬT 'FEYNMAN' CÓ THỂ GIÚP BẠN NHỚ MỌI THỨ MÌNH ĐÃ ĐỌC, 'Bill GATES' CŨNG PHẢI SỬ DỤNG.
Sách giúp bạn tiếp cận với những bộ não thông minh nhất. Học hỏi từ những nhà tư tưởng vĩ đại nhất là con đường nhanh chóng để bạn đạt được sức khỏe, sự giàu có và trí tuệ.
Tuy nhiên, chỉ đọc sách không thôi không giúp bạn nâng cao cuộc sống. Bạn có thể đọc 52 cuốn sách mỗi năm mà không thay đổi được gì cả.
Dale Carnegie từng nói kiến thức không phải là sức mạnh nếu nó không được áp dụng. Và để áp dụng những gì bạn đã đọc, trước tiên bạn phải nhớ những gì bạn đã đọc.
Nhà vật lý đoạt giải Nobel Richard Feynman (1918-1988) là một chuyên gia ghi nhớ những gì ông đã đọc. Bill Gates đã áp dụng thành công công thức của Feynman đến mức ông đặt tên cho Feynman là "người thầy vĩ đại
nhất mà tôi từng có".•TẠI SAO NHIỀU NGƯỜI QUÊN BÉNG NHỮNG GÌ MÌNH ĐÃ ĐỌC?
Hầu hết mọi người nhầm lẫn giữa tiếp thu với học tập. Họ nghĩ rằng chỉ cần đọc, xem hoặc nghe thì thông tin đó sẽ trở thành của họ.
Trừ khi bạn có một bộ nhớ khủng, nếu không thì tất cả những thông tin bạn đọc chỉ đơn thuần là thông tin.
Để bảo vệ bản thân khỏi bị kích thích quá mức, bộ não của chúng ta lọc và quên đi hầu hết những gì chúng ta tiếp thu. Nếu chúng ta nhớ tất cả những gì mình đã tiếp nhận, thì chúng ta đã không thể sống trên hành tinh này.
Nhưng người ta cứ hành động như thể bộ não của họ sẽ giữ mọi thứ. Họ tự vạch ra cho mình phải đọc một số lượng cụ thể sách mỗi năm. Vì quá tập trung vào số lượng, thay vì việc học, họ quên béng những gì đã đọc. Cuối
cùng, đối với họ, đọc sách chỉ là giải trí.Vào những năm 1850, chính Schopenhauer đã từng tuyên bố: "Khi chúng ta đọc, có một người khác đang suy nghĩ giúp mình: chúng ta chỉ lặp lại quá trình suy nghĩ của người ấy.
Vì vậy, để học, chúng ta cần phải tự mình suy nghĩ"Nếu một người đọc sách mà không dừng lại để suy nghĩ thì sẽ không nhớ cũng như không áp dụng được bất cứ điều gì họ đã đọc.
Bạn có thể dễ dàng nhận ra những người này. Ví dụ: họ nói rằng họ đã đọc một cuốn sách, nhưng lại không đúc kết được điều gì. Có thể, họ đã không học được điều gì khi đọc cuốn
sách đó.Mortimer Adler đã nói rõ điều đó khi ông viết:"Nếu người nào đó nói rằng: tôi biết tôi đang nghĩ gì, nhưng lại không thể diễn đạt nó ra, thì người đó thực sự chẳng biết mình đang nghĩ gì".
May mắn thay, có một cách để chúng ta cải thiện được tình hình này. Chúng ta thực sự có thể học được điều gì đó từ những gì mình đã đọc. Và chúng ta đã biết điều này từ lâu.
•LÀM THẾ NÀO BẠN CÓ THỂ NHỚ NHẤT NHỮNG GÌ BẠN ĐÃ ĐỌC?
Giảng dạy là cách hiệu quả nhất để đưa thông tin vào tâm trí bạn. Ngoài ra, đây là một cách dễ dàng kiểm tra xem bạn có nhớ những gì mình đã đọc hay không. Bởi vì trước khi dạy, bạn phải thực hiện một số bước: lọc thông tin có liên quan, sắp xếp thông tin này
và diễn đạt rõ ràng bằng vốn từ vựng của riêng bạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Những Điều Bổ Ích (Full)
خيال علمي•Đây là một số ĐIỀU BỔ ÍCH mình thu thập và tìm hiểu trên mạng, cảm thấy rất bổ ích nên muốn gom một ít vào đây cho mọi người đọc thử. RẤT CÓ ÍCH nhé! •Một chương cũng ngắn thôi, mọi người đọc thử cho vui nhé :3 CHẮC CHẮN KHÔNG PHÍ THỜI GIAN ĐÂU. •T...