Lance POV
Lance Lee is the name. You can call me Lance instead. Babaero, Basagulero, di-gaanong matalino, pero gwapo.
"Huhuhuhu" umiiyak pa rin na Yuki ang nadatnan ko sa bahay namin.
Simula nung umalis si Camille kahapon umiiyak pa rin sya. Tsk. Mga babae nga naman. Kung tatanungin nyo kung sino si Yuki sya yung bestfriend ko. At kung sino si Camille isa rin sa bestfriend ko pero kelangan nyang pumuntang US dahil pinapapunta na sya nang parents nya dun.
"Yuki tahan na nga" sabi ko sa kanya kasi mugto na yung mata nya kakaiyak. Magkakausap pa naman sila ni Camz. May Skype pa naman diba? Fb? Twitter? Tsssk. Kahit ako nga nalulungkot pero kelangan di ako umiyak kasi baka pagtawanan pa ako ni Yuki.
"Sinasabi mo lang yan kasi gustong-gusto mo wala si Camz dito para walang susuway sayo pag may kalandian kang babae." grabe naman tong babaeng to walang pakundangan kung magsalita. Tsk.
"Nalulungkot din ako Yuki pero sana naman tatagan mo yang loob mo" sabi ko and ill tap her head.
"May Cheese Cake kayo dito? Nagugutom na ako eh" kita mo tong babaeng to talaga. Nagtaong pa pero binuksan na yung fridge.
"Baka mabulunan ka nyan" pang aasar ko. Palagi nabubulunan yan eh.
"Cheee" inirapan nya lang ako at nagpatuloy kumain. Di man lang nag alok.
"Dito kana daw matulog sabi ni Tira Hazel" pag iiba ko nang usapan.
"Ayoko nga! Baka pagnasaan mo pa ako mamaya eh. Ewwww" pagnasaan daw? Di man lang nahiya to.
"Mahiya ka nga Yuki!" sabi ko sa kanya pero tumawa lang sya.
"Haha bakit dito ako matutulog? Asan ba sina mama? Tsaka sa bahay na lang ako kapit bahay lang kita alam mo yun? " sabi nya sakin. Alam ko naman na magkapitbahay kami tsk. Di ako bulag.
"Ang problema nga Yukira wala kang kasama sa inyo ako ang pagalitan nang mga magulang natin" pag eexplain ko sa kanya.
"Aish Oo na lang. Kainis naman sina mama eh dapat sinama nila ako" pagrereklamo nya. Kahit naman mag pumilit syang sumama di naman sya papayagan.
"Alam mo naman kung bakit di tayo kasama dun diba?" tanong ko sa kanya. Kasi naiinis ako mag explain sa mga isip bata. 16 na to pero parang 7 years old pa rin.
"Oo na. Nga pala san ako matutulog? Sa guest room nanaman?" tanong nya. Parang di pa daw sya nakatulog dito.
"Sa room ko. Ako na sa guest room alam kong takot ka dun" panu kasi pinatay lahat nang ilaw tapos alam naman nyang puti yung curtain kaya ayun nag sisisigaw.
"Good dog este boy. Kayaaah bestfriend" tapos niyakap ako at nagtatalon talon. Sa totoo lang labas masok kami sa kwarto nang isat isa. Minsan nakikita nya akong towel lang ang saplot sa katawan pero parang wala lang sa kanya. Minsan nga naisip ko babae ba talaga to? Hahaha
"Oh tama na! Chansing kana Yuki" pero niyakap ko na din sya.
"Chansing daw! Gustong gusto mo naman eh" sabi nya sakin.
"Haha bestriend tayo ah.!" sabi ko sa kanya. Baka kasi makakita na nang boyfriend to.
"Oo naman ano ka ba. Bestfriend tayo" pag aasure nya sakin buti naman.
"Baka kasi mag ka boyfriend kana ngayong mag cocollege na tayo at kalimutan mo nang may gwapo kang bestfriend hahaha" sabi ko at ginulo yung buhok nya.
"Yak kadiri ka talaga! Gwapo? San banda? Tsaka wag na wag mong guguluhin yung buhok ko. Nang iinis kana naman eh" hahaha pina ka ayaw nya kasi yung giluhin yung buhok nya.
"Hahahaha oh sya bestfriend ligo lang ako. At ikaw din ang baho mo na. May gamit kanaman dun sa room ko kaya dito kana maligo" sabi ko. May mga damit kasi sya dito. At ako din sa bahay nila.
"Ang bango-bango ko kaya" tapos inamoy amoy nya pa yung sarili nya.
"Para kang aso" tapos tumakbo na ako sa taas at sinarado yung pinto nang guest room haha. Hahabulin kasi ako nun at sasabunutan.
"LANCEEEEEEEEEE" sigaw nya hahaha ang sarap talaga inisin ng beatfriend kong yan hindi kasi killjoy eh.
A/n: yun oh!
Lance Lee
Yukira Shin
Ang magbestfriend na may topak..Thanks..
Read... Vote... Comment...
Thanks..
Ciao..
BINABASA MO ANG
My 7 Sweet Dates With You
Teen FictionNainlove ka na ba? Nasaktan ka na ba ng sobra sobra? Naiwanan ka na ba ng taong mahal mo? Lahat nang yan naranasan ko na. Read It Please.