Love #1

82 2 0
  • Dedicated kay All of you~
                                    

Love Mission by Accident: Chapter 1

___________
Heather

"Heather! Naaaaak! Gising na! First day of school niyo ngayon!" Bigla akong nagising sa sigaw ng aking madur dearly mula sa labas ng aking kwarto. Juice colored umagang umaga naninigaw itong si mommy eh. Pwede namang bumulong nang hindi ako magising at makapasok. Dejk.

Bumangon na ako at ginawa ang mga dapat kong gawin. Inayos ko na ang mga gamit ko kahit naiayos ko na ito kagabi. Syempre kailangan malinis ang gamit ko para malinis rin ang paningin nila sakin. Kems! Hahaha!.

"Oh Heather, nak, tandaan mo mga bilin ko sayo ha? Wag sasama sa mga di mo kakilala kapag ganon, suntukin mo agad! Tapos kapag may nagbibigay sayo ng pagkain galing sa di mo kilala, wag mo tanggapin baka malason ka nako nak mababawasan ang mga dyosa sa mundo--" kaloka naman itong si madur! May pagka-oa rin eh no?

"Ma naman! Di mo na kailangan paulit-ulitin sakin yan. Hello? Simula pa po nursery sinasabi mo na sakin yan. 4th yr hs na po ako ngayon okie dokie? Sige na ma labyu to the bits aalis na ako" at lumabas na ako ng bahay. Nakakatuwa rin tong si mama eh. Sanay na rin kami sa ganyang conversation. Hahahaha!

Habang naglalakad, nakita ko ang ehem ehem, ex ko kasabay yung kanyang new girl. Like eww! Bumaba na pala standards niya. Yikes. :(

"Sehun my lovess~~ I love you so much more and the moooost!" Sabi nung girl kay Sehun. Kadirdirs! Landian sa gitna ng kalsada?? Di ba sila nahihiya sa mga tao? Ewww ewww talaga pinagpalit ako ni Sehun doon?! Waaaoo.

#MedyoBitterSiHeather #HeatherTheBitter #DyosangHeatherBitter

"I love you too, Eliza. Mahal na mahal na mahal na mahal kita more than millions of bubble tea!" Pffffft!! HAHAHAHAH! Like tanginumin yan rin yung line na sinasabi niya sakin nung kami pa eh. Paulit-ulit?? Kadire talaga! Hm magbbreak rin kayo XD Elizapakin ko kaya silang dalawa dito sa kalsada para makadaan sa gitna yung dyosa.

Ako yun.

Nilagpasan ko na lang silang dalawa at nag-hair flip. Napaisip ako, bakit ganon pa rin yung pakiramdam ko? Si Sehun naka-move on na. May palaka--este may Eliza na nga siya eh. Ako naman, ito, hindi maka-move on at galit na galit pa rin. Ganon ba talaga kasakit ginawa niya sakin?

Tama na drama! Baka pumangit ako nito.. Nakarating na rin ako sa bago kong school. Dito nga pala sila Sehun at Eliza nag-aaral. Kainis nga eh sa dinami dami ng school namin, dito pa yung napili ni ma! Aish!!

Wala na rin naman akong magagawa kasi andito na ako

Sobrang laki nung school. Nakakalula parang lasing na kakasakay lang sa roller coaster yung feeling! Di ko tuloy alam kung saan ako tutungo nito! Wala pa naman akong kilala dito..

Alam ko na! Magtatanong na lang ako. Naghanap ako ng studyanteng pwede kong tanungin. Dapat mag-isa lang. Wag kayo, choosy ako! Dejk haha. Kasi pag may kasama parang... You know ang awkward sa feeling habang nagtatanong ka tititigan ka ng mga kasama niya. Kahit dyosa ako, nahihiya pa rin naman ako no. Chos.

Aha! Ito mag-isa lang. Manggugulo muna ako mehehe. Joke magtatanong ako ng maayos.

"Uhmm. Excuse me? Alam mo ba kung saan itong section na to?" at inabot ko sa kanya ang maliit na papel kung saan nakasulat ang section ko

"Hmm. Grade 10-Galaxy?? Parehas pala tayo ng section! Tara hanapin natin! New student ka din ba dito?"

"Oo eh hehe. Ako nga pala si Heather"

"Ako naman si Camerone. Camy for short. Tara leggo na bago tayo ma-late! Narinig ko kasi yung mga students dito na 5 mins na lang bago mag-time. Tara naaaa! Yizz excited na ako!!" Sabi niya at hinila ako. Wow instant friend lang? Feeling ko magiging close ko to. Bet na bet! Hahaha

Medyo tumatakbo na rin kami nun kasi hindi pa namin mahanap yung section namin eh malapit na rin mag-time. Hala we're dead! Nako wag naman sana kami malate huhuhuhu

Dahil sa sobrang pagmamadali, di namin napansin na may 6 na lalaki ang nasa harap namin at sa di kanais-nais ayyyy nabangga namin sila. Yung dalawa lang nemen ano ba. Sobrang sexy namin ni Camy para mabangga silang 6 noh. Leche naman worst start of the day!

Wait lang, hindi napansin na may mga lalaki sa harap pero nabilang naman. Ano daw?? Okay edi ako na magulo. Kalokaaaa!

"Aray naman! You got no jams!" sabi nung lalaking mukhang Badjao. You got no jams daw? Asang planeta ba ako ngayon? Hahahaha

"Yung abs ko ang sakit huhuhu" sabi nung pandak. Sa liit niyang yun may abs pa siya? Weeeh? Okay sabi niya eh. Tara't sakyan na lang!

"Sorry po di namin sinasadya! Hinahanap kasi namin yung Grade 10 Galaxy eh" sabi ni Camy sa kanila

"Section Galaxy? Astiiig! Kaklase namin kayo! Tara sama kayo samin! Yohohot!" Sabi nitong uhmmm ang cute niya. Mehehehe.

"Kaklase namin kayo? Tadhana nga naman! Hihi ako nga pala si Camerone. Camy for short" nagpakilala si Camy. Ang tahimik niya rin pala no? Halata naman diba hehehez.

Sumama na din kami sa kanila tutal kaklase naman pala namin sila eh. Di na rin muna ako nagpakilala. Maria Clara mode ako ngayon no HAHAHA kahit na cute sila oo cute sila. Silang sila na!

Habang naglalakad ay may biglang umakbay doon sa lalaking kasama namin na nag-aya na sumama kami sa kanila. Yung si yohohot. Yun!

"Uy Jungkook! Bakit ngayon ka lang? Kanina ka pa namin iniintay ah. Tunaw na nga abs ko kakaintay sayo eh -_-" Tsk ganon ba talaga kataaa pangarap niya at puro "abs" niya binabanggit niya? At wait! Jungkook?? Kilala ko yun ah..

Humarap ako doon sa Jungkook at tama nga ang inaakala ko..

"Heather?!" "Jungkook?!" Sabay naming sigaw sa isa't isa..

Yes naman! Ang childhood friend ko ay kaklase ko ulit! I miss you so much Kookie!!

"Kookie! Leche ka huhuhu! Miss na kita! Tanda mo pa ba ako??" Tuwang tuwa na tanong ko sa kanya. Aba kahit loko yang lalaking yan na-miss ko yan. Bestfriend ko rin yan eh

"Ito pogi pa naman. Ikaw ba? Na-miss rin kita!" Sabi niya at niyakap ako. Awtsuu~

"PDA alert!" sabi nung mahaba yung baba

"Wag ka nga hyung! Childhood best friend ko nga pala si Heather! Sira-ulo rin to tulad natin kaya magkakasunod tayo! Haha!" pagpapakila niya sakin. Aba magandang description sakin yan ah. Pwede namang dyosa diba? Diba?!

"Tss." sabi nitong langya kong ex habang nakatingin samin nila Jungkook

"Oh? Tinitingin tingin mo dyan?? Elizapakin ko kayo dyan eh!" Sabi ko at inirapan ko sila nung babae niya. Scandalosa na kung scandalosa. Kaya lang naman ako naging ganon dahil sa kanya ehh..

Oh boy. This will be an epic year, I guess.

___________
Guyth huhu hellooo sana nagustuhan niyo ang chapter 1. Sorry rin kung bitin TnT tatapusin ko na lang laterrr :> nga pala, look at the multimedia and you'll see two dyosa's. Yan sila Heather (left) and Camy (right). Seolhyun and Hyejeong from AOA :> <3

So ayun haha. Please VOTE, COMMENT, AND SHARE. :)

Lovelots,
baeconpancake

Love Mission by AccidentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon