CHAPTER 1 - The Beginning

8 2 0
                                    

Nicha's POV.

I'm here at the Lovelace High School right now in front of the gate kasi hinihintay ko ang best friend kong si Ella kasi nakasanayan namin na maghintay dito sa gate kung sino man ang mauna sa amin sa school..
Ibat - ibang klase ng estudyante ang nakikita ko na papasok sa loob ng campus. May mga estudyanteng Bungga ang Love Life, may nerd, mqy feeling nerd, may feeling gwapo, may totoong gwapo, may maganda, may feeling maganda rin, may mga bully, may mga mag best friend, my mga estudyanteng simple lang they want to be alone, my mga estudyanteng nagdadala ng mga gamit pang sport.
Sa totoo lang naiinggit ako sa mga kapwa ko estudyante na magdadala ng mga gamit pang sport. Sa totoo lang mula pagkabata ko pinangarap ko ng sumali sa mga sport event kaso dahil sa sakit ko hindi ko magawa yon.

" Bespren", sigaw ni Ella sa akin habang papunta ito sa kinaroroonan ko.
" Oo Bespren". matugon kung sabi.
"Bespren may dala ako para sayo".nakangiti niyang sabi sabay abot sa akin ang kanyang dala na paper bag.

"Nag abala ka pa Bespren ano ba to.!?." nahihiya kong tugon.
Tinanong ko siya kung anong laman ng ibinigay nya sa akin at dali dali ko itong binuksan at isang paboreto kong cake ang nakita ko.

"Wow!!" mukang masarap to Bespren ahh...napamangha kung tugon..
" Bigay sa akin yan ni Mama at alam ko na paborito mo rin yan kaya tinirhan kita". sabi niya sa akin.

At sa hindi inaasahan may bumangga sa braso ko at hindi ko napigilan nawalan ako ng lakas at nahulog ang cake at napuruhan pati uniform ko.

Kitang kita ko rin na halos lahat ng mga estudyante na nandito sa area ay naka tingin sa amin.

" Ayy.. shhhh**tt..... at ang demonyong si Billkin ang nakita ko .. Nagpatuloy ito sa paglalakad ng hindi man lang lumingon sa kung anong nangayari sa dinadaanan niya .
" Hoyyy Billkin...." sigaw kong sabi sa kanya at napahinto siya dahil sa narinig nya at lumingon siya.
"Hindi mo ba nakikita ang dinadaanan mo?". Tiningnan nya lang kami ni Ella at tumuloy sa paglalakad. Sa kanyang paglalakad narinig namin ang sigaw ng mga babae habang nakikita nila ang demonyong si Billkin.
Suss.. iwan ko sa mga babae kung bakit patay na patay sila kay Billkin.

" Bespren, pano na yan? Sorry😐.." sabi ko kay Ella."
" Okay lang yon Bespren hindi mo naman sinsadya ehh .Yung fiancé mo naman.." sabi niya..
" Anong fiancé?". Galit kong sabi.

Naiinis talaga ako pag may magsabi na fiance ko si Billkin.. Yucksss.. that freak....!!!.

" Bespren, ang uniform mo. Napuruhan, pano na yan?". pag-aalala nyang tugon.

" Okay lang Bespren, may extra uniform pa naman ako sa locker ko". sabi ko kay Ella habang nasa kay Bill ang atensyon ko.

"Tara na nga Bespren.. late na tayo". ang tugon ko kay Ella.
Pumunta kami sa may locker room upang kumuha ng extra uniform ko at pagkatapos pumunta na kami sa room namin at nadatnan namin ang aming mga kaklase na sobrang ingay dahil nag lalaro sila ng mobile Legends.. Haynaku.. bat ba sila na aadict sa ML.
Lumingon ako sa may likuran at nakita ko si Billkin na nakatingin sa akin.

My eyes focus on the only eye that meet mine.

I quickly turn back around at umupo sa upuan ko.

"Hey Nicha!!". Malakas na tawag ni Billkin sa akin na ikinatahimik ng lahat at kitang kita ko na naka focus sa aming dalawa ni Bill ang kanilang atensyon.
Lumingon ako at nasa likuran ko na pala si Billkin nakatayo sabay abot ng isang strawberry juice..
I like strawberry juice mula noong bata pa kami ni Bill ito ang palaging iniinom namin.
______-----------------________________----------------______

(Throw back) 10 years before

Habang naglalaro kami ni Billkin sa bahay namin ay nag-aagwan kami sa isang laruan. Parehong paborito namin ang laruan na binili ni Dada sa akin at sinabihan ako ni Dada na pahihiramin ko si Bill kung mag lalaro kami. At mayamaya Binigyan kami ni Moma ng tag-iisang strawberry juice para snack namin.

" Oo ito na ang paborito nyong strawberry juice at wag kayong mag-aaway ha". tugon ni mama sa akin.
" Moma, inagaw nya po yong laruan ko." malungkot kong sabi.
"Nanghiram lang namn ako ahh". sumbong nya kay Moma.

" Ano ba kayo mga anak, wag na kayong mag-away. Ang mga bata hindi nag-aaway. At masama yong nang-aaway Nicha pahihiramin mo si Bill Kasi minsan lang yan pupunta dito.wag na kayong mag away ha."tugon ni mama.

Kitang kita ko si Bill na tumatawa ng patago na hindi nakatingin si mama dahil ipinagtanggol siya ni mama.

" Opo tita". sagot ni Bill kay Moma.

"Oo,Nicha?.. tanong ni mama.

" Opo". sagot ko habang galit na nakatingin kay Bill.
___________-------------_________---------------___________

" Ayieee..ang sweet naman." Sabi ni Loki na isa naming kaklase.
" Thank you pero hindi pa ako nauuhaw." Mas mabuti pang ibigay mo nalang yan sa girlfriend mo..wag kanang mag akasaya ng panahon sa kabibigay sa akin ng mga ganyang bagay." masungit kong sagot sabay tayo sa kinaroroonan ko at paalis na sana ako ng biglang sumakit ang dibdib ko at hinihimas himas ko ito..

"Are you okay Bespren?" . pag aalalang tanong ni Ella.
Hindi ako makasagot dahil sa sobrang sakit ng dibdib ko..Hindi ako makahinga..inataki na namn ako ng sakit ko hanggang sa pagising ko nasa clinic na ako kasama si Billkin.

HEARTBEATS💓 ("ONGOING")Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon