CHAPTER 3 - SEARCH

6 1 0
                                    

Nicha's POV.

Lumabas ako sa clinic at papuntang classroom namin. Habang naglalakad ako sa dining hall ng bigla akong napahinto at biglang tumigil ang mundo ko dahil sa narinig ko na isang magandang tunog gamit ang isang violin. Biglang tumigil ang mundo ko and my heart flutters and beats faster.

Nasa tunog ng violin lang naka focus ang atensyon ko. First time na ganito ang naramdaman ko. Pinakinggan ko ng mabuti kung saan nanggaling ang ang isang nakakabighaning tunog ng violin at hinahanap ko kung saan ito nanggaling.

Gusto kong malaman kung saan nanggaling ang narinig ko and I want to know who played it.

Papunta na sana akong hanapin kung saan nanggaling ang tunog kaso napagtanto ko na may klasi pa pala ako.

Dali - dali akong pumunta sa classroom namin.
Nang malapit na ako sa classroom namin ay nakita ko si Billkin sa kabilang banda na papunta rin sa classroom namin.

Napahinto ako sa paglalakad pati narin si Billkin and my eyes focus on the only eye that meet mine.

I quickly turn my attention in the floor.

Nagpatuloy ako sa paglalakad at pumasok sa classroom sa front door ako dumaan samantalang sya ay sa back door naman.

Nagsimula na ang klase ng pumasok kami ni Bill sa classroom at kitang kita ko nasa amin ang atensyon ng lahat pati narin si Teacher Zoe.

" Okay kana ba, Ms. Ford?". tanong ni Sir Zoe.

" Opo". sagot ko habang paupo sa upuan ko.

"Buti nalang nandyan ang Fiance mo na magbabantay sayo" at tiningnan nya si Billkin.
At wala namang imik si Bill na parang wlang narinig.

" Sana all may Jowa!!" . Sigaw ni Loki.

" Sure ka na wala kang Jowa?". tanong ni Ella.
" Ayy meron pa la akong jowa sir". malambing na sagot ni Loki kay Ella.

" Mahal mo ba si Ella?". tanong ni Sir.

" Oo naman sir..mahal ko yan kahit masungit yan sa akin".

"Ayiehhhhhh ang sweet" pangtutukso ng mga classmate ko except kay Billkin.

Actually Ella and Loki are dating since last year.

A few minutes later, the class is ended.

"Palagi kong iniisip ang nangyari kanina, ang tungkul sa narinig kung tunog ng violin. At nag tataka lang ako kung bakit naging ganon ang naramdaman ko.
Bat ba ganon ang nangyayari sa akin.

Di ko napansin na nasa harapan ko na pala si Ella.

"Hoyy!! Bespren!!!.. Ba't parang ang lalim ng iniisip mo?." tanong nya.

"San kayo nanggaling ni Billkin kanina?".patukso nyang tanong.

" Ha? Anong saan nanggaling? Ehh..umalis sya kanina nung nagising na ako". sagot ko.

" Weee.. sure ka? Bat pagpunta ko kanina sa clinic eh wala ka? Saan ka nanggaling aberr?
Bat sabay kayong dumating kanina?Ha?May itinatago ka ba sa akin? Kayo naba talaga? Nagpanggap lang ba kayo na magkaaway?"

" Bespren, kalma..ano ba to ang rami mo ng tanong.HAHAHA..🤣🤣 .natatawa kong sagot.

" Ewan ko kung saan nanggaling yung demonyong yon." sagot ko.

Tinanong ko si Ella kung may narinig ba siyang kakaibang tunog kanina ng violin kanina noong pumunta siya sa clinic kanina. Pero wala siyang narinig. Hindi siya nakarinig ng kahit anong tunog na nagmula sa violin.

HEARTBEATS💓 ("ONGOING")Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon