Tammy's POV
"Brent!" Hinampas hampas siya ng aking napakgandang kaibigan
"Aray ko!"
"Blair Aria Garcia, okay. Do you guys have someone to nominate?"
"I nominate Belinda Celestine Quarto"
"Si Mika, Mio Ichika Suzuki"
"Who ever gets the most votes will be our muse, okay?" Sabi ni pres.
"Tammy, I swear to God wag kang mag raise ng hand. I don't want to be the muse!" Ngumuso pa sakin si Blair.
"Ikaw nga yung best candidate eh!" Sabi ko, totoo naman kasi hmp
"Sino may gusto kay Blair?" Tanong ni pres tapos isa lang yung nag taas ng kamay, si Brent lang!
"Oh sorry, I meant sino may gusto maging muse si Blair? Hehe" Nag peace sign siya.
Lahat naman kami ay napatawa, it was like a indirect confession infront of the class. Brent's face started turning red "Walang nakakatawa"
Nung natapos na kami tumawa, we went back to voting. Almost half of the class voted for Blair "Sorry to the other girls! It seems like half of the class want Blair to be our muse eh"
"Hinde, ayoko! I'm not qualified to be the muse!" Pagrerebelde ni Blair "Argh, lagot ka sakin mamaya Brent!
Anong hindi qualified? Perfect nga siya maging muse, jusko Lord... (≖︿≖✿)
"Ulol, lagot ka rin sakin"
"Ayiee lagutan sila" We joked.
"So Blair, sports attire yung category for costumes" Sabi ni pres.
"Sports? Tennis player ganun? Race car driver? Pwede rin yung pang boxing?"
"Yes, kahit ano basta sports attire. Sa December 12, kasama mo sa harap ng line yung captain ng basketball team natin which is Brent kapag maglalakad na, may flag tayo per section. Ikaw yung mag hahawak nun"
Ay iba, Brent x Blair? Pwede ah (¬‿¬✿) #Brer or #Blaint HAHAHA
"Yiee Brent and Blair, mukhang may mabubuo ah.." Pang aasar namin sakanila.
"Bakit kasi ako? Pwede naman si Mika or Belinda ah" She pouted "Edi pwedeng Brent x Mika or Brent x Belinda"
Jusko maryosep.. ikaw nga yung binoto namin eh.
"Alam mo kahit hindi kita iboto, for sure may magnonominate sayo na iba. Tsaka ikaw na yung pinili namin eh.." He shrugged.
Nag sihiyawan naman yung mga kaklase ko, kilig na kilig amputek? Saktong sakto naman ay biglang tumunog yung bell, dismissal na!!
Blair's POV
I bought some water from our canteen. Habang naglalakad ako sa field, someone approached me.
"Are you the girl that's always with Blake?" Some grade 10 student stopped me from walking. Nakikita yung grade ng mga student based on their nametags attached on the collars of the polo: green for grade 7; yellow for grade 8; blue for grade 9 and red for grade 10. Naka-sweatshirt kasi ako kaya hindi nila kita yung name ko.
"Yes..?"
I think isa nanaman to sa mga nagkakacrush kay Kuya.
"Who even are you? Bakit mo lagi kasama si Blake? Pati sa umaga, ano yun sinusundan mo siya?"
"Miss Patrishia" I saw her nametag "You went to talk to me without knowing who I am first?"
"So what? Kailangan ba kitang kilalanin?" Pagsusungit niya.
YOU ARE READING
Imperfection
RomanceHi, my name is Blair Aria Garcia. A 15 year old student that studies in San Beda Alabang and this is my story.