Dạy người biết chữ lại nói tiếp cũng không khó, nhưng thật muốn đi làm mới biết được cũng không phải đơn giản như vậy.
Phần cứng phương tiện khiếm khuyết, Trương Dật bớt thời giờ đi một lần lão thôn trưởng gia, thăm dò một phen sau, phát hiện thiếu còn không ít, đầu tiên là bảng đen, đầu năm nay giấy còn là phi thường quý, nàng muốn dạy thư, tổng không thể giáo một chữ, phế một trương giấy, phí tổn quá cao, lại đến là hài tử viết chữ vấn đề, luyện tự, đương nhiên là có thể tìm chút phiến đá xanh, lấy bút dùng thủy tới viết, nhưng, nàng mong muốn là ba ngày một lần tiểu trắc nghiệm, năm ngày một lần đại khảo, này nước trong thời gian dài liền bốc hơi, này sao được?
Về đến nhà, cùng Mộc Tú Nhi thương lượng, chờ nàng đem đại khái ý tứ thuyết minh, Mộc Tú Nhi suy nghĩ một lát, hơi hơi mỉm cười, ghé vào nàng bên tai nói vài câu.
Ngày hôm sau, Cao đại thúc tìm một khối cũ ván cửa, lấy đen như mực thượng, Mộc Tú Nhi ở trên núi tìm được rồi cùng loại với đá vôi cục đá, lại nhặt rất nhiều dài ngắn phẩm chất vừa phải nhánh cây, dùng đao tước, muốn khảo thí, lấy mộc chi trên mặt đất họa là được, nàng khi còn nhỏ chính là như vậy viết chữ.
Vấn đề nhẹ nhàng giải quyết, Trương Dật nói thẳng đây là gia có hiền thê vạn sự như ý, dẫn tới Mộc Tú Nhi cười không ngừng.
Tiếp theo chính là phần mềm, muốn như thế nào đi giáo, tới học tự có hai loại, mười tuổi dưới hài tử, cùng 15-16 tuổi choai choai tiểu hỏa, đến nỗi lại lớn tuổi chút cũng về ở đệ nhị loại, cầm vỡ lòng học qua loa lật xem một lần, Trương Dật thực đau đầu: "Ta sợ điểm nhỏ hài tử tĩnh không dưới tâm học, mà đại chút lại tham nhiều, bên này mau một bên chậm, đến cuối cùng hai đầu đều giáo không tốt." Cầm bút viết, kia chuẩn bị viết dạy học kế hoạch giấy, một chữ đều không có.
Mộc Tú Nhi ngồi ở bên cạnh thêu túi tiền, biên nghe biên đáp: "Vậy tách ra giáo, có thôn trưởng ở kia trấn đâu, không ai dám không nghe ngươi."
"Lời nói là nói như vậy, nhưng sự nếu muốn làm, dù sao cũng phải làm tốt, bằng không tốn công vô ích," Trương Dật chỉ đã làm thành thật học sinh, thật muốn đương lão sư, nửa điểm kinh nghiệm cũng không có, chuyện tới trước mắt, khó tránh khỏi thấp thỏm lên.
Mộc Tú Nhi nghĩ nghĩ, xác thật là như vậy cái lý, đem châm cắm đến thêu banh thượng, đứng dậy, cầm vỡ lòng học, thô phiên phiên, sách này là giáo không đọc quá thư, mới vừa vỡ lòng hài tử, bên trong có điển cố, có đạo lý, tự lại không phải thường dùng, nghiêng đầu nghĩ nghĩ: "Nếu không, ngươi trước viết mấy trương thường dùng đơn giản tự, đến lúc đó, hài tử dùng này bổn" giơ giơ lên quyển sách trên tay, "Đại nhân sẽ dạy ngươi viết."
Trương Dật tức khắc ánh mắt sáng lên, "Đây là hảo biện pháp, nhưng này đó tự mới thường dùng đâu?"
Mộc Tú Nhi đầu oai oai, suy tư một lát nói: "Trong thôn người, ngày thường viết chữ cơ hội không nhiều lắm, nhiều lắm cũng chính là xem văn khế thời điểm, người này danh, con số, hai, cân, thạch, lúa, mễ, mạch, mặt, còn có khế thư thượng thường dùng đến tự." Đem nàng cho rằng yêu cầu tự một đám niệm ra tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - CĐ] Thanh Bình Vu Thế - Phong Tùy Nhứ Phiêu
Romance#Làng quê bình dân, Tình cảm mộc mạc, Sóng gió ào ạt, Nhẹ nhàng như dòng suối róc rách, Mưa dần thấm đất, Ấm áp tỏa hương thơm ngát như ly trà nóng, Nữ giả nam trang, Domestic fluff. Tóm tắt: Thế gian liệu có còn tình yêu thuần khiết dành cho nàng...