40

170 14 0
                                    

Mà mua thành, thiêm khế thư ngày đó, Dương gia nam nhân làm ba cái hài tử cấp Trương Dật nặng nề mà dập đầu lạy ba cái.

Đảo mắt nhi tới rồi giữa tháng bảy.

Ngày này là một năm âm khí nặng nhất một ngày, cái gọi là quỷ ngày, từng nhà đều là muốn tế tổ trước, đốt tiền giấy.

Trương Dật đối cái này ngày hội lại quen thuộc bất quá, nàng quanh năm suốt tháng sợ nhất chính là ngày này, khi còn nhỏ, có người cho nàng tính quá mệnh, đoán mệnh nói nàng bát tự nhẹ, dễ dàng chiêu dơ đồ vật, sau lại, Trương mụ cố ý đi trong miếu thỉnh một chuỗi Phật châu làm nàng ngày đêm mang theo.

Có một năm vừa lúc là quỷ tiết, Trương Dật vì trốn trong nhà cái kia sát tinh, dã ở bên ngoài không trở về nhà, trời tối, một người du tẩu ở một cái đường nhỏ thượng khi, tơ hồng đột nhiên chặt đứt, Phật châu tan đầy đất, khi đó, nàng chỉ cảm thấy chung quanh âm trầm một mảnh, không dám quay đầu lại, liều mạng hướng trong nhà chạy. Đêm đó liền đã phát sốt cao, đưa đến bệnh viện, chích uống thuốc cũng chưa dùng, hôn mê mấy ngày, thẳng đến Trương mụ lại đến trong miếu thỉnh khối hộ thân ngọc cho nàng mang lên, nàng mới từ ác mộng trung tỉnh lại.

Giữa tháng bảy gì đó, nhất khủng bố.

Ban ngày còn hảo, đương thái dương tây hạ, ngày gần hoàng hôn khi, Trương Dật liền có chút không bình tĩnh, trùng theo đuôi dường như dính vào Mộc Tú Nhi phía sau.

Mộc Tú Nhi biết nàng sợ quỷ, cũng liền từ nàng đi, tới rồi thái dương hoàn toàn rơi xuống sơn, nàng cầm sớm chuẩn bị tốt tiền giấy, đến viện môn khẩu, trên mặt đất vẽ ba cái vòng, đem giấy phân biệt phóng hảo sau, đốt lửa thiêu.

Trương Dật thành thật mà đứng ở nàng bên cạnh, đôi tay hợp nhặt, thành tâm đã bái bái.

"Ông ngoại, cha, nương, muốn cái gì dùng báo mộng trở về, tú nhi hiện tại sống rất tốt, các ngươi yên tâm, nhiều phù hộ phù hộ ta." Mộc Tú Nhi miệng lẩm bẩm, nói đến nửa nhìn nhìn bên cạnh người này, thấp giọng thì thầm: "Ông ngoại, cha, nương, cũng nhiều phù hộ phù hộ A Dật."

Chờ giấy thiêu hết, gió thổi qua đem hôi cuốn thượng thiên, Trương Dật nhẹ nhàng thở ra, này tính xong việc, cũng nên về phòng, nàng hiện tại nhất muốn làm sự chính là, đốt đèn toản ổ chăn ngủ.

Nhưng cố tình không như mong muốn, Mộc Tú Nhi thiêu xong giấy sau, cầm trản hoa đăng, nhắc tới đèn lồng muốn đi ra ngoài: "A Dật, ta muốn đi bờ sông phóng đèn, ngươi có đi hay không?"

Trương Dật choáng váng, chẳng lẽ không phải thiêu xong giấy liền xong việc sao? Này phóng đèn gì đó không phải hẳn là Thất Tịch tiết làm sao?

Mộc Tú Nhi nhìn nàng sững sờ, cho rằng nàng sợ, nói: "Ngươi không nghĩ đi liền ở nhà đi, làm đại hoàng ở trong phòng bồi ngươi, ta thực mau trở về tới."

Vui đùa cái gì vậy, làm nàng một người ở nhà, kia tuyệt đối là không được, người nhát gan vội kêu lên: "Không, ta đi theo ngươi, cùng đi, mang lên đại hoàng."

Mộc Tú Nhi nhìn ra được nàng đây là sợ tàn nhẫn, gật gật đầu: "Ngươi đừng sợ, thả hà đèn chúng ta liền trở về, đây là tập tục, đều đến điểm, bờ sông người nhiều."

[BHTT - CĐ] Thanh Bình Vu Thế - Phong Tùy Nhứ PhiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ