♣
CHAPTER I.
Mikael's POV.
Year 2083. The Future.
"Kuya Kael, Gising na! May nahulog daw na parang star sa bakuran natin! Gusto kong makita samahan moko kuya!!" pilit pa ng pinsan kong si Vivian.
Bumuntong hininga nalang ako at wala nang nagawa kundi samahan ito.
Nang tignan namin ay may nakita kaming isang babaeng sugatan.
Lumapit ako dito at tinignan ang mukha nito.
?!?!
Parang kilala ko ang babaeng ito! Nakakapagtaka nga lang bakit parang di ko naman sya nakita noong nasa grade school palang ako?
"Kuya tulungan natin sya nakakaawa" Pangungulit nanaman sakin ni Vivian.
Gusto kong tumanggi pero ayoko namang iwan lang dito ang babaeng nasa ganyang sitwasyon.
Binuhat ko ang babaeng nakita namin ni Vivian at dinala sa loob ng bahay namin.
[ ilang oras ang nakalipas. ]
Mas malinaw na ang itsura nito dahil nalinis na ito ni Vivian.
Pero parang kilala ko talaga sya eh.
Di ko lang talaga alam kung saan kami nagkita o nagkakilala.
...
Hindi ko na muna pinroblema pa ang Babaeng nakita namin ni Vivian at nagluto na para sa tanghalian namin.
Ilang sandali pa ay tumunog ang Phone-Tech ko hudyat na may kailangan akong gawin sa labas.
"Vivian! Ikaw na bahala sakanya ah? Kailangan nila ng tulong punta muna ako sa Guild natin okay? Magiingat kayo dito tawagan mo ko pag may problema" Paalala ko dito at umalis na.
##
YOU ARE READING
CONNECTIONS.
Fantasy"Even if we're apart, Destiny will still find a way to get us together"