Chapter 15: Sports Fest!

1.9K 122 0
                                    

[After one week]

"This is the Mahoutsukai University Sports Festival!"

Nasa training ground ako ngayon and yes, Sports Festival na ng Mahoutsukai University.

The special class, excluding me, was not participated in this event dahil it will be unfair.

Sa mini-games na lang sila makakasali.

Ako lang ang sumali dito dahil this is an opportunity to know if my skills improved.

"Mamaya na ang malaking event 'no?" sabi ng emcee.

"Yes, and I am excited!" one of my professors said.

Yes, he is my professor noong nagte-train ako this past days.

Saka ko na siya ipapakilala sa inyo because I can't help being excited for this game!

"So mga first year pala ang unang magpapakitang gilas..." sabi ng emcee

"Yes. And bago iyan, may gagawin muna tayo... A mini-game na kung saan ang mga participants ay kilalang kilala natin," sabi ng professor ko.

"Of course, sila muna ang magpapasikat."

"The..."

At bumukas ang gate. Doon ako napatingin at pumasok na ang...

"Princes, Princesses and Chiefs of Mages!"

Pumalakpak naman kami.

Blaze's POV

Seryoso akong humarap sa maraming tao.

This sports festival ay kilalang kilala sa buong mundo kaya maraming cameramen ang nagpupunta rito.

This also is an opportunity para magpakitang gilas ang mga mages for their internship.

Nang nasa harapan na kami ng emcee ay tumalikod kami sa kanila upang humarap sa lahat ng kalahok ng sports fest na ito.

Yumuko kami at sabay-sabay na nagsalita.

"Arigatou gozaimasu (Thank you)"

Tumunghay na kami matapos iyon.

"First, bumunot kayo ng type ng battle.

One vs One, The Group Battle or Pairing Up!"

Pumunta ang emcee sa harap namin at pinabunot ako sa box.

Ibinigay ko ang papel sa emcee kahit hindi ko pa nakikita. Binuksan ng emcee ang papel at...

"One on one battle!"

At nagsigawan ang crowd.

Napangisi ako. This going to be fun!

Tumingin kami sa malaking monitor at tiningnan ang magiging laban.

"Ang unang laban ay magiging mainit dahil it will be..."

"Hell vs. Blaze!"

Napangisi ako.

"Next battle will be the battle of Water, Aqua vs. Frost!"

"The third battle will be the battle of the Princesses, Hana vs. Celeste!"

"The fourth battle will be the battle of opposites, Loki vs. Night!"

"And the last battle will be the battle of speed, Air vs. Kaminari!"

Sora's POV

"To all participants, go to your respective waiting area. You can watch this through television on our waiting area or on the designated chair for all students in Mahoutsukai University."

Pumunta na lang ako sa waiting room.

Habang naglalakad, hindi ko pa ring maiwasang mamangha, lalo na sa magkambal na sina Wind at Air.

Mahoutsukai University (bxb) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon