Hiểu Ngụy đi trên đường về nhà như mọi khi, bắt đúng hai trạm xe buýt mới tới nơi. Đã tối rồi nên không đông đúc như buổi sáng nữa. Mỗi sáng đi làm dù đông hay vắng, Hiểu Ngụy đều đứng ngay sát cửa, tránh việc ai muốn cậu nhường chỗ mà bản thân không nghe thấy. Thỉnh thoảng vẫn có người vỗ vai cậu nhờ nhắc đến tuyến tiếp theo thì gọi họ, những người như vậy nhờ xong thường ngủ gục luôn. Hiểu Ngụy tính tình tốt bụng, dù bị quá tuyến của mình vẫn ngoan ngoãn ngồi lại nhắc họ.
[Hiểu Chúc]
Vừa xuống bến xe đã có em trai chờ sẵn, y giống anh trai mình y đúc, không biết có phải vừa rồi lại phát bệnh không mà ai cũng ngồi cách xa như vậy.
"Anh, anh"
Hiểu Chúc cười méo mó, khuôn mặt điển trai trông đáng thương hơn bao giờ hết. Tự nhiên y cứ co giật phần cổ, lắc đầu liên tục, cứ nói lung tung cái gì đấy, rồi định đánh vào đầu mình tiếp.
"Đừng, đừng"
Hiểu Ngụy nhẹ nhàng nắm lấy tay y, ôm vào lòng rồi dỗ dành, tuy không thể nói trơn tru từng từ, nhưng Hiểu Chúc chỉ cần có vậy thôi.
Hai anh em nắm tay nhau trở về nhà, Hiểu Chúc đã dọn dẹp rất sạch sẽ rồi. Cậu sẽ tranh thủ đi làm nóng cơm để hai anh em ăn bây giờ.
"Có gì ăn được không?"
Hiểu Ngụy tí lại hét lên khi bố lù lù xuất hiện từ phía sau, ông và em trai liền cười hề hề khi thấy cậu giật mình.
[Bố, con chưa có lương đâu]
[Sao lại nghĩ xấu cho bố như vậy chứ? Thỉnh thoảng nên ăn cơm với nhau một chút]
[Bố đi tìm việc đi, tiền tháng này ngoài trả nợ cho bố, con còn phải dẫn em đi chữa bệnh nữa]
Ông nghe xong liền giả dỗi hờn, nói chỉ cần thắng thêm được năm ván sẽ đủ tiền chữa thính giác cho cậu luôn. Hiểu Ngụy không biết nói gì hơn nữa, bệnh ham chơi đã ăn vào máu rồi, may mà không nghiện rượu, không thì chắc phải ôm em trai bỏ trốn mất.
Ăn uống xong, Hiểu Chúc uống thuốc rồi vào giấc ngủ sớm, Hiểu Ngụy chuẩn bị quần áo đi tắm, tháo máy trợ thính ra cất gọn vào một bên. Bây giờ là khoảng thời gian lặng lẽ nhất của cậu, không còn lấy một tiếng động nhỏ nhất lọt vào được nữa.
'Đeo máy cả ngày...đau tai quá'
Chiếc máy này cũng là do ba người ở tiệm tặng cậu sinh nhật, mặc dù khi đeo vào không rõ hơn là mấy, nhưng Hiểu Ngụy lại cười tươi thật hạnh phúc, nói nghe rất rõ, cảm ơn mọi người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Tiệm trà bánh Dâu Tây
Short StoryTác giả: Gấu bự Thể loại: Nhẹ nhàng, ngọt ngào, công sủng thụ. Thụ bị khiếm thính x Công tổng tài Truyện kể về những người làm tại tiệm trà bánh Dâu Tây. Công từ khi yêu thụ sủng lên tận trời.