Tập 6

1K 86 4
                                    

Hôm nay là ngày nghỉ tuần của Hiểu Ngụy nên ba người còn lại cũng tranh thủ đóng tiệm để dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Nói là ba nhưng thực chất chỉ có Tuyết Nhi và Phó Nghĩa làm mà thôi, Diêu Tinh tập trung chơi game đến cau mày, thỉnh thoảng lại nhắc nhở một chút.


"Tuyết Nhi, nhớ lau kĩ cả lá cây đấy!"


"Này...trong lúc bọn em làm cật lực thì anh ngồi chơi hả? Đã vậy em gọi tiểu Ngụy đến cho biết tay!"


Hiểu Ngụy vốn tính vô cùng sạch sẽ, căn bếp làm bánh của cậu không cần họ phải động tay vào chút nào. Mỗi lần đến kì dọn vệ sinh cậu lại tranh hết việc của mọi người, dọn sạch tới mức chủ tiệm phải mở cửa đón chút bụi để dễ thở hơn.


"Dạo gần đây em ấy trông tiều tụy quá, cũng không ăn trưa cùng mọi người. Tiểu Tuyết à, chuyện gia đình em ấy là như thế nào thế?"


Phó Nghĩa vừa lau cốc vừa thở dài, cậu nhóc mấy hôm gần đây đều nói đã mang đồ ở nhà đi ăn rồi, không cần anh phải cắm thêm cơm cho mình làm gì. Đã thế vai còn dán đầy cao nữa, mặt mũi hốc hác thiếu ngủ thấy rõ luôn.


"Bố em ấy ham mê mạt chược từ hồi hai anh em còn bé xíu. Cũng vì ông ta không chăm lo cho Hiểu Ngụy mới khiến em ấy thành ra như bây giờ. Còn mẹ...bỏ đi, đừng nhắc đến"


Tuyết Nhi tức đến muốn rơi nước mắt, Diêu Tinh đi tới chép miệng, búng trán cô một cái rồi giật lấy chổi lau nhà. Miệng đang ngậm điếu thuốc liền bị Tuyết Nhi dành lấy, đôi môi hồng đỏ kia hít một hơi nhả ra làn khói trắng rồi trả lại cho anh. Diêu Tinh có vẻ cũng quen rồi, chỉ hơi chép miệng khi đầu lọc dính đầy son mà thôi. Phó Nghĩa ngừng lại động tác mất vài giây, rồi lại cúi đầu làm tiếp việc của mình.


"Tôi in tờ rơi rồi đấy, mai cô cùng Hiểu Ngụy đi phát với nhau."


Thật ra không có khách cũng không khiến anh chết đói được, nhưng các nhân viên thì suy sụp lắm rồi, họ nghĩ ông chủ ham chơi kia sẽ đóng tiệm sớm mất thôi.


---

"Ắt chì!"


Hiểu Ngụy ngủ dậy mồ hôi đổ như mưa, mấy hôm nay đều tắm nước lạnh, tối chỉ dám mở cửa mà không bật quạt. Thời tiết hôm nay oi bức hơn bình thường nữa chứ.


Hôm nay có vài người đã nhắn tin thuê cậu theo số điện thoại để trên web. Công việc là đưa đồ ăn lên các văn phòng cao tầng, người giao đồ ăn không được phép đi thang máy của công ty lên, mà một đơn này mất thời gian ngang mấy đơn khác nên nhiều người chấp nhận đi thuê đưa lên hộ. Hiểu Ngụy lấy giá rất rẻ nên được nhân viên này thuê đến mấy lần rồi.


"Cái này ở tầng 15, đơn đây. Chưa thanh toán nhé, xong đơn thì cậu chuyển khoản cho tôi"


[Đam mỹ] Tiệm trà bánh Dâu TâyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ