ℭ𝔥𝔞𝔭𝔱𝔢𝔯 1

13 8 0
                                    

𝖣𝖾𝗆𝗂𝗍𝗋𝗂𝖺 𝖯.𝖮.𝖵.

Wala nama akong magawa sa pagkakaladkad nila sa akin, dahil aaminin ko malalakas sila, at hindi basta basta na bampira. Alam ko yun, dahil nararamdaman ko.

"Are you okay with that position?" bakit ba english nang english ito? Mamaya dumugo na yung ilong ko.

Feeling ko nga, nakakabasa sila ng isip. Mind Reader ang mga king-ina. Bakit ba? ganito itong babaeng ito, masyadong bossy.

"Oo naman. Ang sakit na nga sa kamay eh!?" inis na sagot ko sa kanya, nagpipigil lang talaga ako ng galit, dahil kakaibang tao sila, at hindi sila mga ordinaryo.

Sa totoo lang kanina pa nanakit ang magkabila kong mga braso, dahil sa higpit ng pagkakahawak nila. Pero dahil may nararamdaman akong takot sa kanila, sinagot ko na lang yung babae na ayos lang ang ganito kong posisyon.

Nakakatakot ang awra ng mga mukha nila, parang anytime pwede silang mangbiktima.

"Don't worry, sucking of blood from humans, is strictly forbidden" na tela nabasa ang iniisip ko. Ewan ko kong isa yun sa mga kakayahan niya, o talagang nababasa awara ng mukha ko ang pagkatakot at pangamba.

May trust issues ako, lalo na kong ngayon pa lang magkakilala pero ganito na siya magsalita.

"I don't say anything" takte napapa-english narin tukoy ako. Ano kayang mangyayari sakin.

"You, will come with us. You will stay with us, and the Academy, Where are you like, is studying" mahaba niyang sabi. Nakikinig man ako, pero di parin magawang rumehestro sa utak ko, ang nga sinabi niya.

"Hey" tawag niya ulit.

"Hey" tawag niya ulit.

Hindi ko magawang pansinin ang mga tawag niya, lalo na't hindi padin rumerehistro sa akin ang mga katagang sinabi niya. Did she really said that?

"Hey, I said you will be with us in academy" pag-uulit niya ulit. At doon naman na ako lumingon sa kanya.

"bakit ba english ka ng english?" tanong na malayo sa mga sinabi niya. Tanga kasi akong magtanong. Nakakunot na ang noo niyang tumingin sa akin.

"I don't expect that you will ask!" sabi niya, bakit ano bang inaasahan niyang itatanong ko.

"Using another language outside of our world is strictly prohibited" para namang ang daming bawal. Ipinaliwanag niya ang pwede at hindi pwede. Mabuti na lang talaga, sinabi niya ang mga yun.

Bigla namang lumuluwag ang pagkakahawak nila sa braso ko, hindi na kasi masyadong masakit. Hindi katulad kanina na ,sobrang higpit at talagang masakit.

"Now that you know, the things that should not to do and those who can't " sabi niya nanaman.

Mabilis kaming nakarating sa destinasyon namin, dahil ang pag-kakaalam ko kanina, naglalakad lang kami. Pero hindi pala dahil tumatakbo kami, at sa sobrang bilis hindi ko na namalayan na nakarating na kami.

May mga ibinulong siyang mga salita, at maya maya lang bumungad sa amin ang isang napakalaking paaralan, na ang kulay ay walang iba kundi kulay itim.

Mataas, at Nakakatakot ang itsura.

"Welcome to your new home, and for your new life" ngiti niyang sabi, na ngayon ko lang nakita, simula nong umalis kami.

King ina, Mas nakakatakot pala ang itsura nito sa malapitan. Hindi nakakaginhawa sa pakiramdam. Kulay itim na kastilyo. There windows are covered by vines, Doors and Walls is paint by there favorite color black.

Syempre halata namang kulay itim ang pabirito nilang kulay. Obvious naman na kasi yun. Tsk!. Takot man ako, pero mas nanaig ang  kuryosidad ko sa loob ng lugar na ito.

Mataas ang kastilyo, hindi halata na akademya ito, kong iyon man ang tawag nila. Tahimik at halos wala kang maririnig na tao sa loob.  Akala mo walang pumapasok o nakatira sa unang tingin. Pero kapag pumasok ka, makikita mo ang mga studyante na matatalim ang tingin sa bawat isa. Aaminin ko natatakot ako sa paraan nila ng pagtingin. Parang laging may-away.

"Wag kang titingin sa mga mata nila. Hindi ka pa sana'y sa mga kakayahang meron ka?!" kita mo nakakatagalog naman pala siya.

"Other language daw, eh?!. Tagalog naman pala salita niyo dito" matalim niya akong tinignan. Parang mali atta yung sinagot ko.

"May sinabi ba akong hindi ako marunong magtagalog. Sinabi ko lang yun, para di ka na magtanong ng magtanong." sa sinabi niyang yun. Ako naman ang tumingin ng masama sa kanya. Nakita ko siyang natulala, habang nakatingin sa akin.

"Akala ko, hindi bampira ang nakuha ko. Tama pala. " makahulugan niyang sabi. Kinunotan ko siya ng noo. Hindi ko maintindihan. Kaya binigyan ko siya ng reaksiyon na nagtatanong. Ngumiti naman siya, at hindi na nagsalita.

Maya maya lang ay sininyasan niya na akong umupo. Nang nasa hallway na kami. Halos tunawin ako ng tingin ng mga estudyante.

"𝑆ℎ𝑒'𝑠 𝑖𝑛𝑛𝑜𝑐𝑒𝑛𝑡?"

"𝑀𝑎ℎ𝑖𝑛𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑖𝑠𝑎𝑛𝑔 𝑡𝑜"

"𝑇𝑠𝑘?!"

"𝑀𝑒𝑑𝑦𝑜 𝑝𝑎𝑛𝑔𝑖𝑡 𝑑𝑖𝑛"

"𝐾𝑎𝑘𝑎𝑖𝑏𝑎 𝑠𝑖𝑦𝑎"

At kong ano-ano pa ang mga sinasabi nila. Napansin ko na lang na tumigil kami sa isang pinto. Sininyasan niya ulit akong sumunod.

*ECKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK*

tunog yan ng pintuan habang binubuksan.

Bumungad sa akin, ang isang Double Deck na higaan. Kasya sa dalawang tao ang kwarto. May lamesa din at study table. Ipwepwesto ko na sana sa bandang itaas yung gamit ko. Kaso?!

"May nauna na dyan?!" Pigil niya.

"Tsk?!" singhal ko. Pero ngumisi lang siya.

"Actually, malapit na siya" tsk?! Hindi padin ako nagpatinag. Ilinagay ko padin ang mga gamit doon.

"Bahala ka. Just don't say that I didn't warn you?!" Dahil makulit at matigas ang ulo ko. Nginisian ko siya.

*Eckkkkkkkkkkkkkkkkkkk*

tunog ulit ng pintuan.

Pumasok ang isang lalaki. May katangkaran, maputi (Obviously hindi naman kasi sila maitim). May itsura. Siguro may abs din ito.

"Try to lay that Bag. And you'll be punished" malamig ang pagkakasabi niya. Nakakatakot at nakakakilabot.

"I didn't mean it okay. I just want that spot" matigas na sabi ko.

Ang sumunod na nangyari ay hindi ko na malaman. Nasa labas na ako ng dorm, mahapdi din ang mga braso ko. Nakita ko naman yung kasama kong lalaki sa dorm. King ina nakangisi siya, at parang tuwang tuwa pa sa nangyari.

Hindi ko nga nilapag yung bag ko eh?! .

"I told you?!" boses ng king inang babaeng matanda yan. Hindi ko pa alam ang pangalan niya.

Pumasok siya sa dorm nong lalaki. at matagal bago siya lumabas. Wag mong sabihing nag ano sila...haluh...

Tch?! Tsk?! Tssss?! Poker Face....

𝙸𝚝𝚞𝚝𝚞𝚕𝚘𝚢........

She's Unexpected Future (𝚅𝚊𝚖𝚙𝚒𝚛𝚎 𝚂𝚎𝚛𝚒𝚎𝚜)Where stories live. Discover now