Water’s P.O.V.
“AAAAAAHHHHHHH!!!” What the?! Anong nangyayari sa itaas. Mapuntahan nga, baka mamaya may nirape na!
“Guys, I’ll be back in a minute.” Pagpapa-alam ko kina Earth, Shock, Wind at Ice.
“K, bro.” Pagkasabing pagkasabi ni Earth nun, ay umalis na ako. Pasensya lang po kung ganito ko, concern lang po talaga ako sa mga tao.
After a minute of running, papuntang itaas, natagpuan ko si Fire at bigla akong hinawakan sa braso. What the?! Anong gingawa niya? Hindi niya ba alam na may nanghihingi ng tulong?
“Leave her alone.” Yun lang ang sinabi niya at umalis na.
“Leave her alone? What if the girl really needs my help? What if nasasaktan na siya ngayon? The F*CK, pare! Magpakatino ka naman minsan!” Pinuntahan ko na lang yung taong sumigaw.
“Did you hear her say help? Did she scream ‘I need help?” Sigaw niya na kinahinto ko. He has a point, the girl didn’t even scream for help she just scream for something. But that’s not the point, paano kung yung sigaw na yun ay nanghihingi ng tulong.
“No, she didn’t scream for help. But I don’t care if that scream doesn’t scream for help. Bahala na si batman kung anong gawin niya sakin.” Then I run as fast as i could.
Fire ‘s P.O.V.
“No, she didn’t scream for help. But I don’t care if that scream doesn’t scream for help. Bahala na si batman kung anong gawin niya sakin.” Then he run as fast as he could.
“Moron.” I whispered to myself then smirk then walked away. I --- I—(Nanonose bleed na ako sa english ko! SHEYTA!) Kinuha ko ang phone ko at dinial ang number ni Shock. Siya kasi ang pinakaclose ko sa lima.
[Hello] Shock.
“Meet me at the cafeteria. We need to talk.” Ako.
[Wait----] Shock.
*TOOT* *TOOT* *TOOT*
I press the button to end the call. I don’t like to hear any excuses, especially when they make excuse. It’s irritating, annoying, at higit sa lahat nakakabobo. All of the excuses they said are the excuses I always heard. Kung ikaw kaya nasa position ko, do like to hear all of those nonsense?
Pumunta na lang ako sa tambayanan namin, it’s more like a tree house na may kwarto, cr, sala, at kusina.
Umakyat na ako at pumunta sa kwarto at nagpahinga, this day was so boring, but atleast nakita ko ang love ko. HAHAHA! Corny ko no, but it’s true, I love her like super duper duper love. Siya ang kumukumpleto sa araw ko. Walang araw na hindi ko siya inaasar. Ang cute lang talaga ni -----
*Tok* *Tok* *Tok*
“Fire, are you here? Fire? Nandito na ako.” What the?! Tumayo ako at binuksan ang pintuan.
“What did I said earlier?” Galit na tanong ko sa kanya. Kahit kalinan talaga hindi talaga nakakaintindi si Shock. Nakakainis lang talaga.
“You said ‘WE’ need to talk.” HAAAY! Eto na naman ang katangahan niya.
“If I said ‘we’ did I mean you and me?” Dahil sa tanong nayon mas naging complicated pa ang sitwasyon. AAAAHHHH!
“Wait---“ Hindi ko na pinatapos ang sasabihin niya. “Just call them.” Pagkasabi ko non ay bumalik na ako sa pagkakahiga ko at nagpahinga ulit. Akala ko tapos na ang kalokohang to, pero hindi pa pala. “Whose ‘THEM’” What the?! “Them! Earth, Water, Ice, and Wind!”
“Ahh! Should I call them by phone or--- “
“Use the phone.” Walang gana kong sabi. HAAY! Mabuti naman at na tapos na ang kalokohang to.
Sam’s P.O.V.
Ugh! I hate them all! Bat hindi ba nila ako tinitigilan? Alam ba nila ang katagang “Past is past, and never been discuss.” Tumahimik lahat at tinignan ako. Ano na naman ba ang kasalanan ko ngayon?!
“Pfft! I, may number ka ba sa mental. Pfft!” Sabi ni My. Ano na naman ba ang trip nila? Guys share naman kayo! Ay teka!
“Nang hihingi ka ng number ng mental diba?” Sabi ko. Bat tumatawa sila?
“Yes. Pfft!” Natatawang sabi ni My. Tatawa na ba ako. Ako lang kasi ang hindi natatawa dito eh.
“I have the number. Ako na lang ang tatawag.” Sabi ko, but, bat sila tumatawa? Bahala na nga sila! Bak magpapamental na to.
“Sige, tawagan mo na ididictate ko na lang ang sasabihin mo. Okay?” Sabi ni My.
“Okay!” Masayang sabi ko. Hindi ko alam ang gagawin namin pero parang nakakatuwa! Yii! Naeexcite na ako!
*RING**RING**RING*
[Hello?]
“Hello po!” Bati ko sa babae.
[Ano pong kailangan nila?] Sabi ni ateng babae.
“Sabihin mo may ipapakuha tayo dito dahil nagsasalita na siya ng mag-isa. Pfft!” Sabi ni Cloud“Okay.” At bumalik na ako sa cellpone ko at kinausap si ateng babae. “Uhm. Ate may ipapakuha sana kami sa inyo.”
“Ano pong dahilan?” Tanong ni ateng babae.
“Madalas na po siyang nagsasalita sa kanyang sarili at--- Pfft! Parang wala na po siya sa katinuan.” Sabi ko kay ateng babae. SHEYT! Tatawa na ba ako nito? Nakakatawa na kasi eh! HAHAHAHA!
“Ahhh! Saan po ba sila nakatira o nasaan po kayo ngayon?”
“Nagtatanong kung nasaan daw yung pasyente.” Pagtatanong ko kila My.
“Sabihin mo nasa Kitchen Academy. Pfft!”
“Ate--- Pfft! Nasa Kitchen Academy po yung ipapakuha namin.”
“Ahhh! Sige po! Ano po ba ang pangalan ng pasyente?”
“Pfft! Teka lang po ha. Nagsasalita na naman po siya sa kanyang sarili eh! Pfft!” Hinold ko muna ang call at tinanong ang pangalan ng pasyente. “Guys ano daw ang pangalan ng pasyente.” Pagtatanong ko sa kanila
“Sabihin mo ang pangalan niya Sam. Sam Sung”
“Sige, sige okay yan!” Binalik ko ang tawag habang pinipigil ang tawa. “Pfft! Ate Sam Sung---“ What the? I ended the call! All this time ako ang binabalak nilang ipasok sa mental? Bat ngayon ko lang na realize na ako pala ang ipapasok nila sa mental. Sh*t!
“YAAAH!” Sigaw ko at pumunta na lang sa kwarto! I locked it so no one can enter. I hate them! I hate them all! Bat ba nila ako pinagtitripan? Ganito na ba ako ka gago?
“Sam! Sam! Open the door.” Sabi ni Sony.
“I won’t!”
“Its okay. I have the keys!” What? Bat nasa kanya ang susi? Nakakainis. “Don’t worry, I locked the door so they can’t open it”
“We don’t have to talk.”
“If that’s what you want.” She left. Even if I can’t see (Ginamit ko ang unan at tinakpan ang buong mukha ko gamit ito) narinig ko naman ang pagclose ng pinto.
Sorry kung bitin! Gusto ko lang matulog ng maaga! Joke! Tinatamad na naman po ako e! Nakakainis na talaga! Mabuti pa sa story na ito may naiisip pa ako! Kesa dun sa isang story ko.Basta guys! Suportahan niyo to ha! Magpray lang kayo na matapos to! Okay? Okay!!!
~Thankies
BINABASA MO ANG
Kitchen Academy (School Of Smart)
Teen FictionKitchen Academy - school full of smart boys, girls, gays, and lesbians. This academy doesn't accept students with the grade of 94 below, he/she doesn't know how to cook, and most of all he/she don't have a weird name. In this academy you'll meet Fi...