P.E Class
Mariel's POV
*Riiiiiiiiiiiiiiiiiing*
Ayan, nagbell na. :3
Ang pinaka-ayokong subject sa lahat ang sunod...
Ang P.E
Umalis na si ma'am at yung P.E teacher naman namin ang pumasok.
"Ok class, go to the gym and line up by group."
Lumabas na ko ng room at pumunta na nga ng gym. Ano nanaman kayang laro ang lalaruin namin.. :3
Wala akong inantay dahil wala naman akong kaibigan dito. Wanna know why?.. coz' im a NERD. yeah. Thick glass, braces, a lot of books on my hands,. So, yeah..
No one will gonna be friends on me coz they think being a nerd is a cursed. -___-
At kaya ayoko sa P.E dahil di naman ako mahilig sa sports. Kung di lang yan kasama sa grade. Di na talaga ako magP-P.E.. hmpp!
Nakaline up na kami lahat at dumating na nga si ma'am.
"Ok, we will play Dutch ball. Ok, count 1-2. Let's start with Darren."
Natapos na ang bilangan at 1 ako. At 1 rin si crushhhh! Wahh! Oo! Kahit nerd ako may crush rin ako noh! :3
At dahil marami kami sa klase.. nauna muna yung 1st batch. Yung 1st group yung magbabato ng bola at yung 2nd group naman yung tatamaan..
Nagsimula na yung game, at maganda-ganda rin yung laro.
Hindi madaling matalo yung mga tatamaan dahil mga magagaling sila. Sana nga ganun rin ako kagaling ee.. :3
Kaya, medyo natagalan bago kami ang maglaro.
Nasabi ko na bang kabatch ko rin si Rap Mon...? lol yeah, my crush..
so, it means.. sabay kami maglalaro ni crush.. hihihi..
Ayan, natalo rin sila.. SA WAKAS! haha!
"Okay, batch 2, position!" Kami muna yung magbabato't tatamaan yung kalaban.
Madali silang natalo dahil sa mga girls na kay aarte. Nakaposition pa lang nagforfeit ka agad.. hahaha!!
Mas marami yung girls nila kaysa sa boys kaya talo agad.
So, kami na ang last na maglalaro.
Nahirapan din sila dahil..
~puro lalaki samin..
~lahat lang ng lalaki sakanila yung nagbabato.
~kung san-san pumupunta yung bola.
~wala ngang naghahabol dahil nga sa puro boys lang ng group nila yung nagbabato.Tapos.. hayy.. kamalas-malasan nga naman.. ako pa target nila..
Nung binato ni jay--yung kalaban yung bola na tatama sakin iilag na sana ako nang...
Biglang nag slow motion ang lahat.
Iniintay ko na lang na mahulog ako sa sahig pero wala..
Nung dinilat ko yung mata ko.. nagulat na lang ako sa mukhang malapit sakin..
I can say that... mas gwapo si Rap Mon sa malapitan..
nararamdaman ko rin yung mabilis na pagtibok ng puso ko..
"R-rap M-mon."
Itinayo nya na ko ng maayos nung napansin nyang di ako komportable sa lagay namin..
"Sa susunod kasi mag-ingat ka," sabi nya habang tinatayo nya ko ng maayos..
Nagulat ako sa sunod nyang ginawa...
Lumuhod sya...
Pero iba pala yung ineexpect ko.. hayy..
Itinali nya lang yung shoe lace kong natanggal na ayun panigurado ang dahilan.
"At sa susunod.. siguraduhin mong matibay ang pagkakatali.." and he patted my head. Then walk away.
"Ayokong nasasaktan ka.."
Teka, narinig ko yun!
Sya nga ba yun?
*****
That's it.. hayy.