10

8 1 0
                                    

(Play the video above when the singing part arrived. Tysm(^v^)!! ctto. youtube)

Leilani's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Leilani's POV

"Oo nga ang ganda pa ng pagkakakuha lalo na ng ngiti mo." 

Nang mapagod ang lahat ay nagsipuntahan na kami sa sari-sarili naming cabin. Syempre kasama ko si Rhys. Habang naglalakad kami pabalik sa cabin ay nahihirapan akong maglakad, mukhang napansin niya yon kaya hinawakan niya ang kamay ko. Nginitian namin ang isa't isa at nanatili lang na tahimik hanggang sa makabalik kami.

"Stay tayo sa dagat mamaya." I genuinely smiled at him. A smiled glared on his face. Ngayon ko lang napansin ang soot namin ay halos pareho. He's wearing short and a blue-white striped shirt na ang dalawang butones ay nakabukas habang ako naman ay naka button down white shirt at blue short.

"Hindi naman yata natin pinagusapan yung soot natin noh?" tanong ni Rhys. Napansin niya din pala. Umiling nalang ako.

"Let's take a picture, baby" I gladly went to him at niyakap siya. Kinuha niya ang polaroid cam na nasa kwarto. Itinapat saamin at ngumiti. Nang iniluwa nito ang larawan, kala mo unang beses namin makakita ng camera dahil sa ngiti namin.

"Mamaya na ulit palit muna tayo para doon na tayo sa malapit sa dagat."

"Bakit magpapalit ka pa?" tinignan ko ang soot ko kung may mali ba, wala naman. Tinaasan ko siya ng kilay habang siya naman ay nginitian ako.

"Oh oo magpalit ka tara" hinatak niya ako papunta sa kwarto. Naupo lang ako sa kama habang siya ay naghahalungkat ng kung ano sa maleta niya.

"Babe, stand up" parang may biglang nagring sa tenga ko.

"ANONG BABE?! SINONG BABE? HINDI NAMAN BABE TAWAG MO SAKIN AH?" okay ang oa ko naman.

"Hindi pa kasi ako tapos. It should be babe-y. Do you get it?" inirapan ko siya at tinawanan. Sinunod ko ang gusto niya. Tinapat niya saakin at sweatshirt niya na blue na parang sinusukat saakin. Obviously malaki yon, ang liit ko kaya compare sakaniya na hanggang bibig lang ako. Hinablot ko nalang ito. Alam ko na ang gusto niyang mangyari. Hinintay ko lang siyang lumabas ng kwarto pero bumaling ito saakin at ipinabalik balik ang tingin saakin at sa KAMA?! oh lord.

Hindi ko mapigilang mapanganga habang nalapit siya saakin kaya naman...

Mabilis kong hinablot ang unan at hinampas sakaniya para lumabas siya sa kwarto.

The Fascinating Sunset at Calatagan [novella]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon