I have a twin sister, her name is Ellise and my name is Allise. She's older than me. Hindi lang sa wangis ang pagkakapareho namin, halos lahat ng bagay ay parehas kami.
Minsan pati sina Mom and Dad nalilito na kung sino ba samin si Elli o Alli. Wala rin kasi kaming masyadong birthmarks na pwedeng gawing palantadaan. Parehas na parehas din ang boses namin. Mabuti nga nung nagdalaga kami ay natigil ang hilig namin sa parehas lagi ang damit namin at ayos.
Magkasangga kami sa lahat ng bagay ni Elli, she's my other half and we both love each other the most.
But little did I know na gagamitin ni Elli ang pagiging magkakambal namin sa isang bagay na alam niyang makakasakit sa akin.
I have a boyfriend. His name is Legolas, we've been together for 7 years. Legolas was our childhood friend. Una niyang nakaclose si Elli kesa sa akin. Nung una palang kasi ay may crush na ako sa kaniya kaya nahihiya ako.
One day, biglang umamin sa akin si Legolas na gusto niya ako. And I was so happy back then kaya agad ko siyang sinagot ng 'oo'.
"Love, alis na ako malalate na ako sa trabaho." Paalam ko kay Legolas. After celebrating our last 5th anniversary we decided to be a live in partner.
"Sige love, ingat ka ha? Iloveyou." He said and kisses my lips as I bid my goodbye to him.
"Iloveyoutoo." I smiled.
"Diba 2 years na kayong nagsasama ni Legolas? 7 years na rin kayong magkarelasyon diba?" One of my co-workmates asked. I nodded as an answer.
"Wala ba kayong balak magpakasal?"
"Hindi pa siya nagpropropose e, siya lang naman ang hinihintay ko." Gusto ko na talagang magpakasal kay Legolas pero parang ayoko naman na ako yung babae tapos ako ang magpropropose. Ayoko rin naman siyang pilitin kung hindi pa siya handa.
"Love?" I called him as I enter our condo.
Nagulat nalang ako ng biglang may yumakap sa akin mula sa likod. "Iloveyou.." He whispered and sniffed my neck.
I smiled and said "Anong nakain mo at napakasweet mo ngayon?"
I shivered when he started kissing my neck. His hands started lingering on my body and it felt so good. I'm getting drunk on his soft touch and kisses.
Unti unting bumigay ang katawan ko at tuluyang nalasing sa kaniya.
That's the very first time na may nangyare samin. Inaaya niya naman ako dati pero hesitant pa ako.
"Dinugo ka na naman love?" He smiled sheepishly.
"Huh?"
"Sobrang laki siguro nito kaya dalawang beses kang dinugo sa akin HAHAHAHA!" He laughed. Kahit na nagtataka ako sinabi niya ay nakitawa nalang din ako.
"This is the best day of my life, sa susunod dito ka ulit maglunch ha?" He winked at me before kissing my forehead. Tumayo siya at nagpunta ng banyo para maligo.
Doon ako naghinala, sobrang kaba ang nararamdaman ko noon. Hindi ako umuwe sa condo kanina, I ate lunch in our office.
Nanginginig ang mga kamay ko habang tinitingnan ko ang CCTV footage sa loob ng condo namin.