Chapter11: Dancing Machine

67 0 0
                                    

Jazhra Povs~

"Sa lahat nga pala ng sasali sa Dance Club, magpalista na kayo ngayon sakin. Class dismised!" Sabi ni Miss Ey.(E)

"So ano pang iniintay mo?" Tanong ni Pau. "Wala naman" sagot ko.

"Palista kana dali" sabi naman ni Isha, "Di ka sasali?" Tanong ko kay isha.

Oo nga pala, dancer din si isha pero mas magaling ako noh. Haha! Charaught, nag-Audition din siya samin grupo namin kaya ayun training siya.

"Hindi." Tipid na sagot niya.

"Papalista na ko" sabay beso ko sakanila.

Hindi ko alam kung bakit ba tamad na tamad ako ngayong araw na to.

Tapos si Bea naman ang sigla sigla, pano ba naman kasi may try out sila ngayon. Goodluck to my bestfriend nalang. Narinig ko kasing kasama si Judson sa magdedecide e. Pero mabait naman si Jaju eh. Close ko na nga yung lalaking yun.

Hinanap ko agad si Miss Ey sa Dance club, may praktisan kasi kami ng sayaw dto eh. Yung puro salamin para makita mo yung galaw mo kung maganda ba o hinde.

Nakita ko naman agad si Miss Ey may kausap na siyang lalaki.

"Miss Ey" sigaw ko "Oh Jazhra, sasali ka din?" Tinanguan ko lang siya.

Paglapit ko nanlaki yung mata ko pero hindi naman nagtagal yun. Umakting lang ako na parang okay lang sakin na sasali siya dto.

Pero hindi talaga okay sakin e. Kainis naman!

Sinabi ni Miss Ey na may Audition kami sa sabado kaya maghanda na kami ng sayaw na 3minutes ang tagal.

Umalis na ko agad pag tapos ko magfill up ng form.

"Sasali ka din?" Tanong niya "Oo." Tipid kong sagot "goodluck" *chuckle* "nang-aasar ka ba Jairus?" Iritang sabi ko. "Woah! Kalma ka lang" ngiting sabi niya.

Umalis nako agad sa harap niya. Nakakairita kasi yung muka niya.

Natigilan ako sa pag lalakad ng hilahin niya ang kamay ko.

"Seryoso ako dun. Goodluck sa pagAudition mo bukas"

-

"Hi ate Jazhra" bati sakin ng isang 1styear.

"Hello" ngiting sagot ko.

Labag man sa kalooban kong tawagin nila kong Jazhra wala padin akong nagawa. Ayan na kasi yung tawag sakin simula nung naging Campus Royalties ako. Kasi dba? Dati ang tawag sakin "Althea" o kaya naman "Theya" pero ngayon, Jazhra na!

Lahat ng bestfriend ko tutol din dun sa pagtawag sakin Jazhra, Ayaw na kasi nila kong bumalik sa Trauma ko,

Pero wala din silang nagawa. Kaya pati sila Jazhra na ang tawag sakin.

Kasi sa bawat pagtawag nila sakin ng Jazhra, Naaalala ko nanaman siya.

Yung prinsipeng sumagip ng buhay ko kahit buhay niya na ang nakalaan dito. Imisshimveryverymuch! T.T

"Huy Bruha!" Yugyog sakin ni Bea.

"Nakikinig ka ba?" Tanong ni Isha.

"Ahh-Sorry!" Sabay peace sign ko at pinilit ngumiti

"Alam kong namimiss mo nanaman siya" hays. Intriga nitong si Pau.

"Hehehe!" Yan nalang ang nasabi ko.

"So, maiba tayo! Anong balak natin kela Jairus?" Tanong ni Bea.

"Hmm. Pinagisipan ko na to kagabe eh. Pero ewan ko kung tama to!" Pag-aalangan ko.

"Parang alam ko na" ngiting sabi ni Pau.

"I know na!" Sabay na sabi ni Bea at Isha.

Kahit kelan talaga. Tinginan palang namin alam na agad. Hahaha!

(An/: ANG TUNAY NA MAGKAIBIGAN: TINGINAN PALANG ALAM NA ANG IBIG SABIHIN)

Jairus Povs~

Hindi ko alam kung anong nangyayari sakin.

This past few days lagi akong nabbwisit kay Jazhra pero naguguilty ako kapag may ginagawa ako sakanya.

Pinakanaguilty ako nung nakita ko siyang umiyak dahil sa nilagyan ko ng vandal yung kotse niyang hello kitty.

Hindi ko naman kasi alam na sobrang halaga nun skanya kasi hello kittu eh. Hindi ko naman akalain na ganun pala yun.

Kay Collen ko lang nalaman na Ang hilig niya pala talaga sa hellokitty, lahat nga daw ng hellokitty iniingatan niya.

Sobrang guilty ako nun dahil umiyak siya pero hindi ko nagawang magsorry kasi alam kong aasarin niya ko.

Teka nga! Maiba tayo. Bakit ko nga ba iniisip si Jazhra, Aish naman!

Andito ko sa BAR. Nagiinom lang.

Sa BAR ng kapatid ni Judson.

Yung BAR Na ang pangalan eh kakaiba.

Bloody Bitchless BAR ang pangalan.

Oo tama! BAR to ni Aaliyah Shaine Raniego, siya yung kapatid ni Judson Dhaine Raniego (Si Aaliyah yung nasa Miss Bitchless)

(An/: Sinegway ko lang yung story ko na "Miss bitchless" nagpromote eh. Haha! Pero kapatid talaga ni Judson si Aaliyah the Bitch)

"Pare kamusta?" Tanong nung lalaki.
Parang pamilyar siya sakin.

"Pare nakalimutan mo nako? Ako si Leo. Member ng blanche dati. Ikaw founder nun dba? Tara sa labas muna tayo" Sabi niya

Fvck! Wrong timing naman oh!

Sumunod ako kung san kami pupunta at dinala niya ko sa likod ng bar.

Biglang sumulpot sila Kris yung mga mokong sasapakin na sana ko pero naunahan ko sila.

Sapak dito sapak don! Pero para bang hindi sila nauubos. Bugbog sarado na sila pero mas bugbog sarado nako. Kainis naman kasi!

Ang dami nila at isa lang ako.

Kayang kaya ko sila kasi hindi naman ako magiging founder kung hindi ako mas malakas sakanila.

Pero hawak nung isang lalaki yung dalawang kamay ko.

Shit! Napaupo ako at nabuga ko yung dugo sa bibig ko.

Pumikit nalang ako. Hindi pa naman ako mamamatay dba? Sabi nga nila Ang masamang damo hindi namamatay.

"Jairus" tinig ng isang babae.

Pagmulat ako. Nagulat ako kasi napatumba ni Jazhra yung Walo na lalaking malaki ang katawan.

"Anong nangyari sayo?" Tanong niya

"B-bat k-a an-dito?" Hirap na hirap nakong magsalita pero nagsalita parin ako.

"Wait lang" sabi niya at kinuha ang bag niya.

Nakita kong tumayo si Leo at hahampasin si Jazhra ng tubo.

"Ako nalang" at naagaw ko ang atensyon niya pero hindi napansin ni Jazhra ang pagsalita ko.

Pinikit ko ang mata ko. Alam kong tatama na sakin yung tubo kaya pumikit nalang ako.

Mas okay ng ako wag lang si Jazhra ang saktan.

"Jairus!" Sigaw ni Jazhra at may naramdaman akong yakap sa katawan ko.

PAAAAAKKKKK!

Napamulat ako agad at nakitang walang may si Jazhra habang may dugo sa ulo niya.

Shit! Sinalo niya yung paghampas ng tubo sakin.

Pinilit kong tumayo at sapakin si Leo pero napabagsak niya parin ako. Masyado Nakong mahina ngayon.

Papikit na yung mata ko pero naaninag ko si Jasper na papalapit samin.

-

An/ eto po yung isang update ko.

Sana nagustuhan niyooo, =)

-caileparis:">

Gangster ClashTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon