PROLOGUE

5 1 0
                                    

Binilisan ko ang aking paglalakad ng maramdaman ko na parang may sumusunod sa akin nakita ko ang isang lalaking naka all black na suot at naka hoodie tanging ang liwanag lang ng buwan ang nagsisilbing liwanag sa dinadaanan ko at walang katao-tao.

Sino ba yun dami namang kamalasan na nangyari sa buhay ko mukang mahoholdap pa ata ako.


Nang maramdaman kong wala na sya sa likod ko ay nakahinga ako ng maluwag.

Hayss! Salamat napapalo ako sa aking noon.

Kala ko may kamalasan na namang mangyayari sakin ehh maka uwi na nga.


Pero di pa man ako nakakaisang hakbang ay bigla akong nagulat ng lumitaw sa harapan ko ang isang lalaking naka jacket na itim.


Wait!!! Di---ba---- pa---pa-----ano-----?nangyari alam ko natakasan na kita mautal utal na sabi ko.

Tanging ang kalahating muka lang nya ang nakita ko dahil sa liwanag na nangagaling sa buwan.

Nakangisi itong nakatingin sa akin at unti unting lumalapit sa akin.

D-----yan ka----- lang wag kang lalapit mautal utal na sabi ko.

Pero di nya ata narinig ang sinabi ko at tuloy parin siya sa pag lapit sa akin.

Tulong!! Tulungan nyo ko!! Malakas na sabi ko.

Pagkasabi ko non ay biglang tumawa ng malakas ang lalaki.

Sa tingin mo ba may makakarinig sayo dito?

Bigla akong nagulat ng marinig ko ang boses nya nakakatakot at buong boses
ang aking narinig.

Si-----no ka? anong kailangan mo sakin matapang kong tanong dito.

Dapat ko bang sabihin sayo?tumawa ito ng malakas.

Kala ko ba di ka takot? Tapang tapangan ka pala! Nakatawang sabi nito

Kung sino ka man pwede ba pabayaan mo na ako wala kang makukuha sakin! malakas kong sabi dito.

Di naman gamit mo ang kukunin ko sayo. Sabi nito sakin.

Natulala ako ng sabihin niya ito.

Anong ibig mong sabihin? tanong ko dito.

Tumawa lang ito at sabay sabing "ikaw"
Ikaw ang kailangan ko at ikaw ang kukunin ko. Naka ngisi nitong sabi sa akin.

Anong ibig mong sabihin? Sabi ko dito.

Sa wakas makukuha na kita kung sa tingin ni manakel ay ma poprotektahan ka pa nya laban sakin nagkakamali sya.

Ano bang pinagsasabi mo sinong Manakel? di ko kilala yang sinasabi mo pwede ba tigilan mo na ako!!

Don't ever try to deny it alam ko at alam mo na sa lahat ng trahedyang nangyari sayo laging may isang tao na tumutulong o sumasagip sayo tama ba ako?

Fell Inlove With My Guardian AngelWhere stories live. Discover now