Chapter #4

1 0 0
                                    

Manakel POV.

Nang makaalis na si Christian ay pumunta na ako sa kwarto niya naghanap ako ng damit na babagay sakin nakakita ako ng isang Jeans Pans na Color black na may highlight na white sa gilid at kumuha ako ng isang t-shirt na black at white na sapatos pagkatapos kong magpalit ng damit ay ay may napansin akong isang kwintas na kagaya sakin nagtaka naman ako kaya tiningna ko itong mabuti bero di pa ako nakakalapit ay bigla kong narinig na tinawag na ako ni Christian kaya di ko nalang ito pinansin.

Bumaba na ako at sumunod na ako kay Christian pinuntahan ko sa kung saan nakaparada ang kotse niya.

Ohh nandyan ka na pala sabi nito sakin habang inaayos ang kotse niya bagay sayo ang suot mo sabi nito sakin.

Salamat sabi ko dito tara na yaya niya sa akin at nagsimula na siyang magmaneho habang nagmamaneho siya ay pinagmamasadan ko ang hawak kong kwintas tinitingnan ko baka umilaw ito at magkaroon na ng kabilang pakpak tinitingnan kolang siya baka makasalubong namin o maramdaman ng kwintas ko yung taong hinahanap namin.

Nagbabakasakali ka ba? Tanong ni Christian sakin habang nakatuon ang tingin sa daan.

Napansin niya ata na nakatingin ako sa kwintas ko kaya ito nagtanong.

Oo ehh! Baka madaanan o maramdaman niya yung taong hinahanap ko sabi ko kay Christian.

Mahahanap mo din siya tiwala lang at tutulungan naman kita wag kang mag alala sabi nito sakin sabay tapik nito sa balikat ko nginitian ko lang siya at tumungo nalang ako.

Salamat yun nalang ang tanging nasabi ko kay Christian.

Alam mo kanina ka pa sakin nagpapasalamat ehh wala pa nga akong natututulong sayo natatawang sabi nito sakin.

Kahit na tinulungan mo parin ako kaya dapat lang ako magpasalamat sabi ko dito tumawala lang ito at pinagpatuloy na ang pagmamaneho.

Malapit na ba tayo sa bahay ng girlfriend mo? tanong ko dito.

Ayy oo malapit na sabi nito sakin nagpatuloy lang siya sa pagmamaneho.

Nandito na tayo sabi niya tiningnan ko ang bahay maganda siya may second
floor bumaba na kami.

Basta pag nasa loob na tayo wag mo muna ako kakausapin kase baka mapagkamalan akong baliw pabirong sabi nito sakin.

Wag kang mag alala di kita kakausapin sa loob sabi ko dito pabiro kong sabi dito kaya tumawa lang ito.

Kumatok na si Christian at may narinig kaming nagsalita.

Sandali lang sabi nito boses lalaki siya pagbukas ng pinto ay may isang lalaki ang bumungad samin.

Ohh Hi james bati ni Christian dito.

Kuya Christian masaya bati nito dito asan si Christine mo tanong nito dito pinagmasdan ko lang sila mag usap.

Pasok ka kuya tawagin ko muna si ate Christine sabi nito dito.

Sige sige ay Si Ariel pala sabi nito ay si ate sungit may binili lang sa grocery pabirong sabi nito.

Ikaw talaga james lagi mo nalang inaasar ate mo pabirong sabi nito dito.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 19, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Fell Inlove With My Guardian AngelWhere stories live. Discover now